+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng ở trường học Mỹ: Đặc vụ BORTAC được cảnh sát yêu cầu đợi bên ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đặc vụ liên bang đã đi vào trường tiểu học Robb ở thành phố Uvalde (Texas, Mỹ) để tiêu diệt tay súng, bất chấp cảnh sát địa phương ban đầu yêu cầu họ đợi bên ngoài.

    Liên quan đến vụ xả súng tại trường tiểu học Robb ở thành phố Uvalde (bang Texas, Mỹ), hai quan chức thực thi pháp luật liên bang cấp cao cho biết, các đặc vụ thuộc BORTAC, đơn vị chiến thuật của Lực lượng Tuần biên và Hải quan (CBP) đã quyết định ngừng chờ đợi sau 30 phút và vào trường tìm tay súng Salvador Ramos, NBC News đưa tin. 

    vu xa sung o truong hoc my dac vu bortac duoc canh sat yeu cau doi ben ngoai copy1
    Cảnh sát bên ngoài trường tiểu học Robb sau vụ xả súng kinh hoàng, ngày 24/5. Ảnh: AP.

    Trước đó, các đặc vụ BORTAC đến trường tiểu học Robb lúc 12h15 chiều ngày 24/5, trong khi tay súng tiến vào trong trường lúc khoảng 11h40.

    Các đặc vụ được cảnh sát địa phương yêu cầu chờ đợi bên ngoài để hỗ trợ kéo học sinh ra khỏi trường từ cửa sổ và không được vào trường. Sau nửa giờ đồng hồ chờ đợi, họ đã bỏ qua yêu cầu từ cảnh sát và tiến vào trong trường. 

    Tin tức được đưa ra sau khi Giám đốc Sở An toàn Công cộng Texas Steven McCraw hôm 27/5 thừa nhận sự chậm trễ của các quan chức thực thi pháp luật trong việc xử lý kẻ xả súng.

    Ông McCraw giải thích trong quá trình xảy ra vụ việc, 19 cảnh sát đã có mặt tại hành lang của trường, bên ngoài các phòng học bị khóa, nơi kẻ xả súng đang ẩn náu.

    Sĩ quan chỉ huy tại hiện trường không cho phép lực lượng thực thi pháp luật vào trong vì cho rằng kẻ xả súng đã bị bao vây và học sinh không gặp nguy hiểm. Học sinh trong trường đã phải gọi điện thoại khẩn cấp để cầu xin sự giúp đỡ. Ông McCraw nói: “Đó là một quyết định sai lầm. Không có lời biện hộ nào cho điều đó”.

    Ngày 24/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden gửi lời chia buồn tới thành phố Uvalde, bang Texas, nơi 19 trẻ em và 2 người lớn đã thiệt mạng trong một vụ xả súng tại trường tiểu học Robb. Ông chủ Nhà Trắng cũng phát biểu kèm theo yêu cầu hành động, theo The Guardian. 

    “Tại sao chúng ta sẵn sàng sống chung với cuộc tàn sát này? Tại sao chúng ta cứ để chuyện này xảy ra? Đã đến lúc biến nỗi đau này thành hành động. Đối với mọi bậc cha mẹ, mọi công dân trên đất nước này, chúng ta phải nói rõ với mọi quan chức được bầu cử ở đất nước này rằng: đã đến lúc phải hành động", ông Biden cho biết tại Nhà Trắng vào tối cùng ngày. 

    Bích Thảo(Theo NBC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-o-truong-hoc-my-dac-vu-bortac-duoc-canh-sat-yeu-cau-doi-ben-ngoai-a539144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan