+Aa-
    Zalo

    Vua Thái Lan được hàng nghìn người chào đón trong lễ mừng sinh nhật cố quốc vương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng nghìn người bảo hoàng mặc áo vàng đã chào đón Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn khi ông tổ chức lễ mừng sinh nhật cho cố quốc vương.

    Hàng nghìn người bảo hoàng mặc áo vàng đã chào đón Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn khi ông tổ chức lễ mừng sinh nhật cho cố quốc vương.

    Trang AP đưa tin hàng nghìn người bảo hoàng mặc áo vàng đã chào đón Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn vào 5/12 (giờ địa phương), khi ông tổ chức lễ mừng sinh nhật cho người cha quá cố đáng kính của mình. Đây là sự kiện mới nhất trong một loạt các lần xuất hiện trước công chúng vào thời điểm thách thức chưa từng có đối với chế độ quân chủ từ những cuộc biểu tình do sinh viên lãnh đạo.

    Nhà vua Maha Vajiralongkorn, cùng với Hoàng hậu Suthida, vẫy tay chào khi đến sân hành lễ Sanam Luang ở Bangkok. Những người ủng hộ chế độ quân chủ đã cầm cờ hoàng gia Thái Lan màu vàng để chào đón họ, với một số lời cổ vũ “Đức vua muôn năm”.

    Hình ảnh của cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej được hiển thị trên nền trước sự xuất hiện của Vua Maha Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida. Ảnh: AP.

    Nhà vua dẫn đầu đám đông trong ánh nến tưởng nhớ người cha quá cố của mình, người có hình ảnh khổng lồ ở trung tâm sân khấu được dựng bên ngoài Cung điện Hoàng gia được trang trí công phu.

    Mặc dù Nhà vua quá cố Bhumibhol Adulyadej đã qua đời cách đây 4 năm nhưng ngày sinh của ông vẫn được ghi trong lịch quốc gia là ngày của những người cha.

    Ông đã trị vì trong 70 năm, có được danh tiếng về công việc quên mình phục vụ đất nước. Ông được tôn trọng rộng rãi, một địa vị được củng cố bởi luật pháp nghiêm ngặt có thể đưa ra án tù lên đến 15 năm cho bất kỳ bình luận hoặc hành động nào bị coi là phỉ báng chế độ quân chủ.

    Phe bảo hoàng tập trung tại buổi lễ mừng sinh nhật Vua Bhumibhol ngày 5/12. Ảnh: Getty.

    Vào tháng 8 năm nay, các sinh viên ủng hộ dân chủ đã đập tan điều cấm kỵ về sự chỉ trích của công chúng bằng cách đưa ra yêu cầu 10 điểm về cải cách sâu rộng để làm cho thể chế quyền lực và giàu có trở nên minh bạch và có trách nhiệm hơn.

    Sự ủng hộ cho động thái này đã tăng lên, với hàng nghìn người ủng hộ lời kêu gọi tại một loạt các cuộc mít tinh lớn, cùng với các yêu cầu về một hiến pháp mới và yêu cầu thủ tướng từ chức.

    Đáp lại, nhà vua Vajiralongkorn đã thực hiện một làn sóng xuất hiện trước công chúng, đóng vai trò là điểm tập hợp cho hàng nghìn người Thái bảo thủ phẫn nộ trước thách thức đối với các chuẩn mực truyền thống và quyết tâm bảo vệ chúng.


    Bích Thảo(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-thai-lan-duoc-hang-nghin-nguoi-chao-don-trong-le-mung-sinh-nhat-co-quoc-vuong-a348436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan