+Aa-
    Zalo

    Vùng Đông Bắc Trung Quốc tê liệt vì bão tuyết nghiêm trọng nhất trong 70 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lượng tuyết rơi dày kỷ lục trong vòng 70 năm qua đã khiến cuộc sống của nhiều người dân ở vùng Đông Bắc Trung Quốc bị gián đoạn.

    Kể từ khi đợt không khí lạnh tấn công khu vực Đông Bắc Trung Quốc ngày 7/11, các tỉnh Liêu Ninh, vùng Nội Mông, Cát Lâm, Hắc Long Giang đã ban hành tổng cộng 27 báo động đỏ về bão tuyết, mức cao nhất trong thang cảnh báo của Trung Quốc.

    vung dong bac trung quoc te liet vi bao tuyet nghiem trong nhat trong 70 nam 03
    Vùng Đông Bắc Trung Quốc hứng đợt bão tuyết kỷ lục. Ảnh: Đường sắt Trung Quốc

    Theo Sohu, lượng tuyết rơi dày kỷ lục hơn 50 cm được ghi nhận tại một số thành phố ở tỉnh Liêu Ninh và vùng Nội Mông của Trung Quốc.

    Riêng tại thành phố Thông Liêu ở khu vực Nội Mông, tuyết rơi trong 46 giờ với lượng tuyết dày 68cm đã được ghi nhận tại nhà ga Kulunqi, con số kỷ lục kể từ năm 1951.

    vung dong bac trung quoc te liet vi bao tuyet nghiem trong nhat trong 70 nam 02
    Tuyết rơi dầy nghiền nát nhiều nhà kho và vườn nông sản. Ảnh: Shangyou

    Trong 5 ngày qua, nhịp sống của người dân ở thành phố Thông Liêu bị gián đoạn hoàn toàn. Hàng nghìn cư dân cũng bị ảnh hưởng, những nhà kho mái tôn và vườn nông sản của nhiều ngôi làng đã bị nghiền nát. Những ngôi nhà bị tuyết dày vùi lấp khiến cư dân bị mắc kẹt bên trong.

    Hiện tại, các công việc ứng phó với bão tuyết đang được tiến hành. Tổng cộng 4.819 xe dọn tuyết các loại đã được điều động đến thành phố Tongliao với hơn 36.000 người đã tham gia dọn tuyết.

    Tại thành phố Thẩm Dương thuộc tỉnh Liêu Ninh cũng ghi nhận lượng tuyết dày hơn 41 cm hôm 9/11, mức kỷ lục từ năm 1905. Giới chức thành phố đã phải huy động 24.000 người và 2.000 máy móc, thiết bị để dọn tuyết và thông các tuyến đường cao tốc.

    vung dong bac trung quoc te liet vi bao tuyet nghiem trong nhat trong 70 nam 04
    Nhiều ngôi nhà bị vùi lấp trong bão tuyết. Ảnh: Shangyou

    Bên cạnh đó, giới chức các địa phương ở Đông Bắc Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực để đảm bảo nguồn cung năng lượng bằng cách tăng sản lượng điện, tăng nhập khẩu than đá.

    Tổng công ty điện lực Trung Quốc cuối tuần trước cảnh báo, tình hình cung cầu điện ở nước này trong mùa đông sẽ rất căng thẳng.

    Trước đó, nhiều khu vực ở vùng Đông Bắc nước này đã phải hứng chịu cảnh thiếu hụt điện kể từ tháng 5 năm nay.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-dong-bac-trung-quoc-te-liet-vi-bao-tuyet-nghiem-trong-nhat-trong-70-nam-a518898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan