+Aa-
    Zalo

    Vương phi Dubai nhận hơn 500 triệu bảng "phí ly hôn" và cách giới siêu giàu phân chia tài sản khi đổ vỡ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỗi cuộc ly hôn của giới siêu giàu luôn thu hút dư luận quốc tế quan tâm không chỉ bởi sự nổi tiếng của họ, mà còn vì khoản phân chia tài sản khổng lồ hậu hôn nhân.

    Theo The Guardian, hôm 21/12, sau khi Công chúa Haya, vợ của Phó Tổng thống UAE và Thủ tướng kiêm Chánh văn phòng Dubai, Tiểu vương Mohammed bin Rashid Al-Maktoum Mohammed, đệ đơn ly hôn thành công ở Anh, tòa án đã ra phán quyết rằng ông Mohammed phải trả cho bà cùng các con hơn 554 triệu Bảng (hơn 17.000 tỷ đồng). Đây là số tiền cấp dưỡng cao nhất được trao bởi một tòa án Anh từ trước đến nay.

    Phán quyết yêu cầu Tiểu vương Mohammed phải trả cho Vương phi Haya 251,5 triệu Bảng (hơn 7.700 tỷ đồng) trong vòng ba tháng để sang sửa nơi cư trú của cô ở Anh và các chi phí an ninh trong tương lai.

    Bên cạnh đó, Tiểu vương Mohammed còn phải cung cấp một khoản bảo lãnh ngân hàng trị giá 290 triệu Bảng (hơn 8.900 tỷ đồng) để đảm bảo chi phí nuôi dưỡng và an ninh cho các con. Tổng cộng, ông Mohammed phải trả khoảng 554 triệu bảng.

    vuong phi dubai nhan hon 500 trieu bang phi ly hon va cach gioi sieu giau phan chia tai san khi do vo 01
    Tiểu vương Dubai Mohammed bin Rashid Al-Maktoum và vợ cũ Haya bint Al-Hussein. Ảnh: Reuters

    Công chúa Haya, em gái Vua Abdullah II của Jordan, kết hôn với Tiểu vương Mohammed vào năm 2004 và là vợ thứ hai của ông. Tòa án cho hay ông Mohammed đã ly hôn với bà Haya theo luật Hồi giáo Sharia hồi năm 2019 trong khi bà không biết.

    Bà Haya sau đó sang Anh cùng con gái Jalila và con trai Zayed, lần lượt 13 tuổi và 9 tuổi. Họ hiện sống trong căn nhà ở London mà bà Haya thừa kế từ cha mình là cố vương Hussein của Jordan.

    Theo dữ liệu được tổng hợp bởi các báo cáo công khai, số tiền cấp dưỡng được trả trong vụ ly hôn của Vương phi Dubai bằng khoảng 0,2% GDP của UAE vào năm 2020 (khoảng 360 tỷ USD) và khoảng 0,7% GDP năm 2016 của Dubai (khoảng 102,9 tỷ USD).

    Giới siêu giàu phân chia tài sản như thế nào sau đổ vỡ hôn nhân?

    Viện Dữ liệu lớn Narada thống kê rằng các tỷ phú như Jeff Bezos, Elon Musk hay Bill Gates cũng đã trả những khoản "phí chia tay" khổng lồ cho những người vợ cũ của họ.

    Trong danh sách Người giàu toàn cầu của Forbes năm 2021, ông chủ của Amazon - Jefff Bezos (57 tuổi), đứng đầu danh sách với khối tài sản 177 tỷ USD (hơn 4 triệu tỷ đồng).

    vuong phi dubai nhan hon 500 trieu bang phi ly hon va cach gioi sieu giau phan chia tai san khi do vo 02
    Tỷ phú Jeff Bezos và vợ cũ MacKenzie. Ảnh: Billboard

    Vào tháng 1/2019, Bezos và vợ Mackenzie đã đưa ra một tuyên bố chung trên mạng xã hội thông báo về việc ly hôn của họ. Được biết, theo thỏa thuận ly hôn với Bezos, Mackenzie được hưởng 4% cổ phần của Amazon, trị giá 38,3 tỷ USD (hơn 879 nghìn tỷ đồng). Với số cổ phiếu này, bà Mackenzie trở thành cổ đông lớn thứ hai của Amazon và đứng thứ 23 trong danh sách người giàu toàn cầu vào thời điểm đó.

    vuong phi dubai nhan hon 500 trieu bang phi ly hon va cach gioi sieu giau phan chia tai san khi do vo 03
    Tỷ phú Elon Musk và vợ cũ thứ 2 Riley. Ảnh: Independent

    So với Bezos, Elon Musk, người đứng thứ hai trong danh sách Người giàu toàn cầu của Forbes, hơi "keo kiệt" khi ly hôn với hai người vợ của mình.

    Có thông tin cho rằng khi Musk và người vợ đầu tiên Justin ly hôn, Justin chỉ nhận được 2 triệu USD (khoảng 46 tỷ đồng) cùng một chiếc xe hơi Tesla.

    Cuộc hôn nhân giữa Musk và người vợ thứ hai, Riley, trải qua một chặng đường gập ghềnh khi ly hôn, tái hôn và ly hôn lần nữa. Khi hai người ly hôn lần thứ hai, Riley được chia 16 triệu USD (hơn 367 tỷ đồng) và cũng thêm một chiếc xe hơi Tesla.

    vuong phi dubai nhan hon 500 trieu bang phi ly hon va cach gioi sieu giau phan chia tai san khi do vo 04
    Bill Gates và vợ cũ Melinda vẫn chưa công khai việc phân chia tài sản. Ảnh: Reuters

    Vào tháng 5/2021, nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates (65 tuổi) và vợ Melinda, tuyên bố ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm. Theo danh sách người giàu toàn cầu của Forbes năm 2021, Bill Gates có giá trị tài sản ròng là 124 tỷ USD (hơn 2,8 triệu tỷ đồng). Có thông tin cho rằng cặp vợ chồng cũ đã đạt được thỏa thuận về việc phân chia tài sản nhưng việc phân bổ cụ thể vẫn chưa được tiết lộ công khai.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-phi-dubai-nhan-hon-500-trieu-bang-phi-ly-hon-va-cach-gioi-sieu-giau-phan-chia-tai-san-khi-do-vo-a523426.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan