+Aa-
    Zalo

    Vương quốc Anh công bố hỗ trợ 100 triệu bảng cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các chuyên gia quân sự, máy bay không người lái (UAV) "cảm tử" mà Anh sẽ chuyển giao cho Ukraine thuộc loại Switchblade. Đây là một UAV có thể được trang bị đầu đạn phá hủy xe tăng và các xe chiến đấu bộ binh của đối phương.

    Vương quốc Anh mua thêm nhiều pháo và vũ khí trang bị để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến chống lại chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, theo Defence Express. 

    vuong quoc anh cong bo ho tro 100 trieu bang cho ukraine1
    Ảnh minh họa. Nguồn: AeroVironment.

    Chiều ngày 5/7 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã viết trên tài khoản Twitter của mình về cuộc điện đàm giữa ông với Thủ tướng Anh Boris Johnson.

    Thủ tướng Anh gửi lời cảm ơn đến ông Volodymyr Zelensky vì "sự ủng hộ vững chắc của Ukraine" và 100 triệu bảng Anh viện trợ bổ sung cho quốc gia này. 

    Trong một thông báo được đưa ra sau tuyên bố của ông Zelensky, chính phủ Anh tiết lộ số tiền 100 triệu bảng sẽ được dùng để "mua sắm thêm trang thiết bị quân sự cho quân đội Ukraine, bao gồm 10 hệ thống pháo tự hành và các máy bay không người lái (UAV) cảm tử". Chính phủ Anh cũng nói thêm rằng số vũ khí này sẽ được chuyển giao cho Ukraine trong thời gian sớm nhất.

    vuong quoc anh cong bo ho tro 100 trieu bang cho ukraine2
    Lựu pháo tự hành M109A4BE được Vương quốc Anh gửi tới Ukraine. Ảnh: Defence Express. 

    Theo các chuyên gia quân sự, UAV "cảm tử" mà Anh sẽ chuyển giao cho Ukraine thuộc loại Switchblade. Đây là một UAV có thể được trang bị đầu đạn phá hủy xe tăng và các xe chiến đấu bộ binh của đối phương. Hiện quân đội Anh được trang bị một số lượng đáng kể UAV này trong biên chế.

    vuong quoc anh cong bo ho tro 100 trieu bang cho ukraine3
    Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Anh đã trở thành một trong những đồng minh thân cận nhất của chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: AeroVironment.

    Trước đó, quân đội Mỹ cũng gửi một số lượng nhỏ UAV Switchblade cho quân đội Ukraine và loại vũ khí này đã phát huy hiệu quả đáng kể trong việc tiêu diệt sinh lực của các lực lượng tăng thiết giáp Nga.

    Bích Thảo (Theo Defence Express) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-quoc-anh-cong-bo-ho-tro-100-trieu-bang-cho-ukraine-a543473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan