+Aa-
    Zalo

    WHO: Ít nhất 228 trẻ em trên thế giới đã mắc bệnh viêm gan cấp tính bí ẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức Y tế Thế giới cho biết họ đã nhận được báo cáo về ít nhất 228 trường hợp trẻ em trên thế giới mắc bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tính đến ngày 1/5 (giờ địa phương), họ đã nhận được báo cáo về ít nhất 228 trường hợp bệnh nhi mắc bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân. Ngoài ra, còn hàng chục trường hợp khác đang được theo dõi thêm.

    Phát biểu trong cuộc họp báo ở Geneva (Thuỵ Sĩ), ông Tarik Jasarevic, thuộc WHO, cho biết: "Tính đến ngày 1/5, ít nhất 228 trường hợp bệnh nhi mắc viêm gan lạ từ 20 quốc gia đã được báo cáo lên WHO và hơn 50 trường hợp bổ sung đang được theo dõi". 

    screen shot 2022 05 04 at 191047
    WHO đã ghi nhận báo cáo về ít nhất 228 trường hợp bệnh nhi mắc bệnh viêm gan lạ. Ảnh: Getty 

    Các cơ quan y tế trên khắp thế giới đang chú ý và theo dõi về sự gia tăng bí ẩn các trường hợp viêm gan nặng ở trẻ nhỏ. Bệnh viêm gan lạ này đã khiến ít nhất 4 trẻ em trên thế giới tử vong và hàng chục trẻ khác đã phải ghép tạng. 

    Các chuyên gia cảnh báo những con số hiện tại có thể chỉ là "phần nổi của tảng băng chìm". Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết ca bệnh được phát hiện ở châu Âu, một số khác rải rác ở châu Mỹ, Tây Thái Bình Dương và Đông Nam Á.

    Các nhà khoa học đang bối rối trước sự đa dạng của những ca bệnh bởi các bệnh nhi không dương tính với virus viêm gan thông thường. Theo đó, các chuyên gia đang nghiên cứu một họ mầm bệnh được gọi là adenovirus gây ra một loạt bệnh ở người, bao gồm cả cảm lạnh thông thường.

    Trước đó, ngày 21/4, WHO đã nhận được báo cáo về 169 trường hợp viêm gan cấp tính. Trong đó, 114 trường hợp được ghi nhận tại Anh, 13 trường hợp ở Tây Ban Nha, 12 trường hợp ở Israel, 9 trường hợp ở Mỹ và 21 trường hợp khác rải rác ở Đan Mạch, Ireland, Hà Lan, Ý, Na Uy, Pháp, Romania và Bỉ.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-it-nhat-228-tre-em-tren-the-gioi-da-mac-benh-viem-gan-cap-tinh-bi-an-a536391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan