+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: HLV tuyển Brazil từ chức sau thất bại trước Croatia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau thất bại của Brazil trước Croatia, HLV Tite tuyên bố từ chức, khép lại quãng thời gian 6 năm dẫn dắt đoàn quân "Selecao".

    Ở cuộc chạm trán tại vòng tứ kết World Cup 2022, Brazil chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian. Phút 105+1, "Selecao" có lợi thế dẫn trước sau bàn mở tỷ số của Neymar. Tuy nhiên, Mislav Orsic đã toả sáng gỡ hoà 1-1 cho Croatia vào phút 116.

    Kết quả hoà 1-1 khiến Brazil và Croatia phải bước vào loạt đá luân lưu. Trên "loạt đấu súng", Nikola Vlasic, Lovro Majer, Luka Modric, Mislav Orsic đều thực hiện thành công giúp Croatia giành chiến thắng 4-2. Bên phía Brazil, chỉ có Casemiro, Pedro dứt điểm thành công. Rodrygo, không chiến thắng được thủ thành Dominik Livakovic, còn Marquinhos đá bóng trúng cột dọc.

    Ngay sau khi tuyển Brazil phải dừng bước tại tứ kết World Cup 2022, HLV Tite đã nói lời chia tay với đội bóng này.

    "Chúng tôi vừa trải qua một thất bại đau đớn nhưng tôi hài lòng với những gì mình đã làm được. Tôi đã đưa ra quyết định thôi làm HLV của Brazil từ 1 năm rưỡi trước và tôi là người biết giữ lời. Tôi không phải là người đưa đội tuyển tới vinh quang và sau đó làm mình làm mẩy để được ở lại", ông Tite nói.

    tite tu chuc hlv
    Quyết định từ chức sau World Cup đã được Tite thông báo từ trước.

    Ông Tite trở thành huấn luyện viên trưởng của Brazil vào năm 2016. Trong 6 năm nắm quyền, ông cùng đội bóng trải qua 81 trận đấu.

    Dưới sự dẫn dắt của vị "thuyền trưởng" sinh năm 1961, "Selecao" đã giành được 60 trận thắng, 15 trận hòa và 6 trận thua. Ông cùng đội bóng giành được 1 danh hiệu là chức vô địch Copa America năm 2019.

    Tite trở thành HLV thứ 6 mất việc sau khi kết thúc World Cup 2022. Trước đó, Luis Enrique (tuyển Tây Ban Nha), Gerardo Martino (Mexico), Otto Addo (Ghana), Roberto Martinez (Bỉ) và Paulo Bento (Hàn Quốc) là những người tuyên bố chia tay ĐTQG.

    Tuyển Brazil sẽ gấp rút tìm kiếm người thay thế Tite. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Brazil đã liên hệ với Pep Guardiola. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã từ chối và quyết định gia hạn hợp đồng với Manchester City.

    lich thi dau vong knock out world cup 20221
    Lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2022.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-hlv-tuyen-brazil-tu-chuc-sau-that-bai-truoc-croatia-a560003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan