+Aa-
    Zalo

    Xả súng khiến ít nhất 10 người thiệt mạng tại siêu thị ở New York

    (ĐS&PL) - ít nhất 10 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ xả súng tại một siêu thị thuộc khu có nhiều người da màu tại New York, Mỹ.

    Tờ USA Today đưa tin, chiều 14/5 (theo giờ địa phương), một tay súng mặc trang bị chiến thuật và mang theo một khẩu súng trường kiểu tấn công, đã đỗ xe bên ngoài siêu thị Tops Friendly (ở Buffalo, New York, Mỹ) và xả súng tại đó.

    Sau đó hắn vào bên trong và tiếp tục xả súng. Một bảo vệ siêu thị đã bắn trả khiến tay súng trên bị trúng đạn nhưng trang bị chiến thuật đã giúp hắn không bị thương. Hung thủ sau đó nổ súng khiến bảo vệ thiệt mạng.

    xa sung khien it nhat 10 nguoi chet o new york dspl
    Bên ngoài hiện trường vụ xả súng ở Buffalo.  Ảnh: AP.

    Ít nhất 5 thi thể được tìm thấy ở khu vực gửi xe, cùng nhiều thi thể khác trong siêu thị. Cơ quan chức năng cho hay nghi phạm là một thanh niên da trắng 18 tuổi đã di chuyển nhiều giờ đến thành phố này để tiến hành vụ tấn công và còn phát trực tuyến trên mạng xã hội.

    Theo cảnh sát, 11 trong số 13 nạn nhân bị bắn là người da màu và nghi phạm đã bị bắt sau khi tấn công.

    “Đây thực sự là tội ác rõ ràng do thù hận có động cơ phân biệt sắc tộc từ một kẻ bên ngoài cộng đồng”, theo cảnh sát trưởng hạt Erie John Garcia.

    Bà Kathy Sautter, phát ngôn viên của Tops Friendly Markets, cho biết công ty "bị sốc và vô cùng đau buồn trước hành động bạo lực vô nghĩa này".

    Bà Kathy nói: “Chúng tôi dành những lời cầu nguyện và tâm trí của mình hướng tới các nạn nhân và gia đình của họ. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vẫn là sức khỏe và hạnh phúc của các khách hàng".

    Nhà chức trách cho biết người này sẽ bị điều tra về hành vi "tội ác do thù hận" và hành vi "chủ nghĩa cực đoan bạo lực có động cơ liên quan chủng tộc".

    Thị trưởng Buffalo Bryon Brown cho biết: "Đây là một ngày đau thương to lớn đối với cộng đồng của chúng tôi. Nhiều người trong chúng tôi đã ra vào siêu thị này nhiều lần. Chúng ta không thể để người này chia rẽ cộng đồng hay đất nước của mình".

    Thống đốc New York Kathy Hochul cũng cho hay bà đang theo dõi tình hình và yêu cầu người dân ở Buffalo “tránh khu vực này và tuân theo hướng dẫn của cơ quan thực thi pháp luật và quan chức địa phương”.

    Trước đó, vào tháng 4, một tay súng "bắn tỉa" đã nổ súng tại khu phố cao cấp ở Washington trước khi tự sát, khiến 4 người bị thương.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-khien-it-nhat-10-nguoi-thiet-mang-tai-sieu-thi-o-new-york-a537634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan