+Aa-
    Zalo

    Xả súng tại nhà tang lễ ở Mỹ, nhiều người thương vong

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông đã tử vong tại hiện trường và 3 người khác đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, sau vụ xả súng tại lễ tang ở Mỹ.

    Các nhà chức trách cho biết ít nhất 1 người một người thiệt mạng và 3 người bị thương, sau vụ xả súng xảy ra tại nhà tang lễ ở phía Đông Bắc thủ đô Washington (Mỹ), hôm 11/4 (theo giờ địa phương).

    xa sung michigan 16763516413612146734689
    Hiện trường một vụ xả súng tại Mỹ. Ảnh minh họa

    “Các nhà điều tra vẫn đang thu thập bằng chứng từ hiện trường. Danh tính nghi phạm và động cơ gây án chưa được xác định”, Cảnh sát trưởng Metropolitan Robert Contee nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo, đồng thời không loại trừ khả năng có nhiều kẻ xả súng.

    Cũng theo cảnh sát trưởng Contee, nhiều khả năng đối tượng xả súng đã nhằm vào một số mục tiêu cụ thể. Những người bị thương  đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

    Vụ việc trên xảy ra chỉ một ngày sau vụ xả súng tại một ngân hàng ở trung tâm thành phố Louisville, bang Kentucky, khiến 5 người thiệt mạng và 8 người bị thương. Nghi phạm là nhân viên từng làm việc ở ngân hàng này, mới đây đã bị sa thải.

    Ngày 7/3, tổ chức phi lợi nhuận Gun Violence Archive (GVA) chuyên theo dõi các vụ xả súng tại Mỹ cho biết, kể từ đầu năm 2023 đến nay, số vụ xả súng hàng loạt tại nước này đã vượt qua mốc 100 vụ.

    Theo định nghĩa của GVA, xả súng hàng loạt là vụ việc khiến ít nhất 4 người thiệt mạng hoặc bị thương, không tính đối tượng xả súng.

    Những con số đáng lo ngại trên đã đặt ra tính cấp bách của các hành động quyết đoán từ cơ quan lập pháp nhằm cải thiện việc tăng cường kiểm soát súng đạn.

    “Người Mỹ mệt mỏi vì sợ hãi nếu họ hoặc gia đình họ sẽ là nạn nhân tiếp theo của một vụ xả súng hàng loạt… Con cái của chúng tôi cũng mệt mỏi với việc được yêu cầu chạy trốn, ẩn nấp và chiến đấu”, ông Kris Brown – người đứng đầu một tổ chức chống súng đạn hàng đầu tại Mỹ BCPGV chia sẻ.   

    Mộc Miên (Theo CBS news)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-nha-tang-le-o-my-nhieu-nguoi-thuong-vong-a571986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mỹ: Xả súng tại quán bar khiến 3 người thiệt mạng

    Mỹ: Xả súng tại quán bar khiến 3 người thiệt mạng

    Ít nhất 3 người đã thiệt mạng tại hiện trường và 3 người bị thương trong một vụ xả súng xảy ra vào tối 1/4 (giờ địa phương) tại một quán bar ở thành phố Oklahoma, thủ phủ của bang cùng tên, miền Trung Tây nước Mỹ.