+Aa-
    Zalo

    Xả súng tại thủ đô Paris, 1 cảnh sát thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Đại lộ Champs-Elysees, Paris đã xảy ra một vụ nổ súng làm ít nhất 1 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng, hai người khác bị thương.

    Tại Đại lộ Champs-Elysees, Paris đã xảy ra một vụ nổ súng làm ít nhất 1 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng, hai người khác bị thương.

    Báo An ninh thủ đô đưa tin, vào lúc 9h ngày 20/4 giờ địa phương (2h giờ sáng nay giờ Việt Nam), một người đàn ông đã xả súng vào chiếc xe tải chở cảnh sát ở ngay đại lộ Champs Élysées (Paris), khiến một cảnh sát thiệt mạng trước khi xả súng vào những người đang đứng ngay ở vỉa hè gần đó khiến ít nhất 2 người bị thương nặng. Nghi phạm sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ.

    Một nhân chứng đứng cách vụ tấn công 10 m cho biết đầu tiên, họ nghe thấy tiếng súng vang lên và sau đó nhìn thấy kẻ xả súng đang bắn vào cảnh sát. Sau đó, mọi người nhanh chóng chạy trốn.

    Cảnh sát tăng cường ở gần khu vực vụ xả súng. Ảnh: Getty.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, ngay sau vụ tấn công, nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm đối vụ tấn công. Theo tuyên bố này, kẻ tấn công là có tên Abu Yussef với biệt danh "Gã người Bỉ".

    Cảnh sát chống khủng bố đang điều tra thông tin về nghi phạm. Nguồn tin cảnh sát cho hay kẻ tấn công từng được giới chức trách điều tra. Hiện cảnh sát đang truy nã một nhân vật khác có liên quan đến vụ xả súng này.

    Sau vụ khủng bố, ít nhất 3 ga tàu điện ngầm của Paris là Champs-Élysées-Clemenceau, George V và F. Roosevelt ở gần đại lộ Champs Élysées đã đóng cửa để đảm bảo an toàn.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân trí cho hay, vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Pháp. Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho rằng vẫn còn quá sớm để xác định động cơ của vụ tấn công, nhưng rõ ràng nó nhằm vào các sĩ quan cảnh sát.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng đây rõ ràng là một vụ tấn công khủng bố và cam kết lực lượng an ninh sẽ "hết sức cẩn trọng" để đảm bảo an ninh cho bầu cử. 

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-thu-do-paris-1-canh-sat-thiet-mang-a187864.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan