+Aa-
    Zalo

    Xả súng trong đêm giao thừa ở Thổ Nhĩ Kỳ: Ít nhất 35 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ vừa xác nhận, ít nhất 35 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một hộp đêm ở Istanbul trong đêm giao thừa.

    (ĐSPL) - Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ vừa xác nhận, ít nhất 35 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một hộp đêm ở Istanbul trong đêm giao thừa.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, kênh BBC đưa tin, vụ xả súng xảy ra vào lúc 1h30 sáng 1/1 (theo giờ địa phương).

    Hãng tin RT dẫn nguồn tin từ thị trưởng thành phố Istanbul Vasip Sahin cho biết ít nhất 35 người đã thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương trong vụ xả súng. Những kẻ tấn công mặc trang phục ông già Noel tấn công hộp đêm Reina ở quận Besiktas của Istanbul. Thị trưởng Sahin gọi đây là một vụ tấn công khủng bố.

    Hiện trường hỗn loạn vụ xả súng tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)

    Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ công bố những hình ảnh ghi lại từ hiện trường cho thấy các phương tiện bọc thép và các xe cứu thương được huy động tới hiện trường vụ xả súng.

    Thị trưởng Sahin, nạn nhân đầu tiên thiệt mạng là một sĩ quan cảnh sát - người đang đứng bên ngoài cửa của hộp đêm nổi tiếng Reina. Sau đó, những kẻ tấn công đã lao vào bên trong và xả súng giết chết những dân thường vô tội. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, có hàng trăm người có mặt trong hộp đêm và đang tập trung để đón mừng năm mới.

    Báo Tiền Phong cũng thông tin, các nhân chứng khác cũng cho rằng đã xảy ra một vụ nổ. Một số hãng tin cho hay con số bị thương trong khoảng từ 40-60 người.

    Cảnh quay phát sóng trên truyền hình cho thấy xe bọc thép của cảnh sát bao vây quanh hộp đêm trong khi xe cứu thương gấp rút tới hiện trường.

    Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. (Ảnh: Reuters)

    Trước đó, theo chuyên gia an ninh Abdullah Agar, một cảnh sát và một dân thường đã thiệt mạng trong vụ tấn công nói trên.

    Danh tính của kẻ gây loạn vẫn chưa được xác định, động cơ của đối tượng này cũng chưa rõ ràng.

    Trong ngày 31/12, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ tám phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thủ đô Ankara.

    Theo BBC, Istanbul thời gian qua đã được đặt trong tình trạng báo động cao trước các nguy cơ tấn công khủng bố với khoảng 17.000 cảnh sát được triển khai làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh. Thành phố này được xem là một trong những điểm nóng về bạo lực tại Thổ Nhĩ Kỳ trong những năm gần đây.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-trong-dem-giao-thua-o-tho-nhi-ky-it-nhat-35-nguoi-thiet-mang-a176658.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan