+Aa-
    Zalo

    Xả súng vào sới chọi gà ở Mexico, ít nhất 19 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Các tay súng đã ập vào một sới chọi gà rồi nã đạn điên cuồng, khiến 19 người thiệt mạng và một số người bị thương.

    Ngày 28/3, cơ quan công tố Mexico cho biết, giới chức nước này đã tìm thấy 19 thi thể với nhiều vết đạn bắn, gồm 16 người đàn ông và 3 phụ nữ, ở thị trấn Las Tinajas, bang Michoacan ở miền Trung đất nước.

    Nguyên nhân và tình huống cụ thể của vụ xả súng chưa được xác định. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin địa phương, các tay súng đã ập vào một sới chọi gà rồi nã đạn điên cuồng.

    Ngoài 19 người thiệt mạng còn có một số người khác bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Cảnh sát Mexico hiện đang truy lùng các nghi phạm.

    xa sung vao soi choi ga 19 nguoi chet
    Ít nhất 19 người thiệt mạng trong một vụ xả súng  vào sới chọi gà. Ảnh minh họa

    Bang Michoacan là một trong những bang xảy ra nhiều vụ bạo lực nhất của Mexico, thường do tranh chấp địa bàn làm ăn giữa các băng nhóm buôn bán ma túy và các hoạt động bất hợp pháp khác.

    Trước đó, vào tháng 2, ít nhất 17 người được cho là đã thiệt mạng trong một vụ đấu súng giữa hai băng đảng ở Michoacan. Giới chức Mexico sau đó tìm thấy ADN của 11 nạn nhân từ mẫu vật thu được ở hiện trường, nhưng không tìm được thi thể nào do các thi thể được đưa khỏi hiện trường một cách bí ẩn.

    Mexico rơi vào vòng xoáy bạo lực liên quan đến các băng nhóm ma túy kể từ năm 2006, khi chính phủ tiến hành chiến dịch chống ma túy với quân đội liên bang. Từ đó đến nay đã có hơn 340.000 vụ giết người, hầu hết do mâu thuẫn giữa các băng nhóm tội phạm.

    Việc phát hiện các hố chôn bí mật đang ngày càng trở nên phổ biến tại quốc gia này trong những năm gần đây, đặc biệt tại các bang ghi nhận có sự hiện diện của các băng đảng tội phạm ma túy khét tiếng.

    Tháng 8/2019, người đứng đầu Ủy ban Tìm kiếm Quốc gia Karla Quintana cho biết hơn 3.000 ngôi mộ bí mật chứa gần 5.000 thi thể đã được tìm thấy tại Mexico kể từ năm 2006.

    Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho biết sẽ ưu tiên sử dụng quân đội để bắt các trùm ma túy tại các bang xảy ra nhiều bạo lực nhất, trong đó bao gồm 3 bang Michoacan, Guanajuato và Jalisco.  

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-vao-soi-choi-ga-o-mexico-it-nhat-19-nguoi-thiet-mang-a532511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan