+Aa-
    Zalo

    Xe chở đầy thi thể bị bỏ lại bên ngoài văn phòng thống đốc bang ở Mexico

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bang Zacatecas là một trong những khu vực chứng kiến tình trạng bạo lực nghiêm trọng nhất ở Mexico do cuộc chiến giữa các băng đảng.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, vào ngày 6/1 (giờ địa phương), các quan chức bang Zacatecas, miền Trung Mexico, cho biết, cảnh sát địa phương đã phát hiện một chiếc xe ô tô 7 chỗ chở 10 thi thể, đỗ tại một quảng trường công cộng bên ngoài văn phòng thống đốc bang. Các nạn nhân có dấu hiệu bị hành hung trước khi tử vong.

    mexico phat hien xe cho day thi the ben ngoai van phong thong doc bang 01
    Hiện trường chiếc ô tô chở đầy thi thể bị bỏ lại bên ngoài văn phòng Thống đốc bang Zacatecas, Mexico. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Các nhà chức trách cho biết cảnh sát bắt giữ và đang thẩm vấn 2 nghi phạm bị cho có liên quan đến vụ việc.

    Ông David Monreal, Thống đốc bang Zacatecas, cho rằng những kẻ phạm tội đưa chiếc xe chở thi thể này đến trước văn phòng ông thay cho một "lời đe dọa".

    Tuy nhiên, ông Monreal tuyên bố "không sợ hãi" và khẳng định "sẽ khôi phục trật tự tại đây".

    Zacatecas nằm trên tuyến đường vận chuyển ma túy từ Nam Mỹ vào Mỹ. Do đó, bang này là một trong những khu vực chứng kiến tình trạng bạo lực nghiêm trọng nhất ở Mexico do cuộc chiến giữa các băng đảng.

    Theo số liệu mới nhất từ ​​Chính phủ Liên bang Mexico, số vụ giết người trên khắp nước này đã giảm 4,1% vào năm ngoái, từ 34.554 vụ vào năm 2020 xuống còn 33.410 vụ vào năm 2021.

    Tuy nhiên, trong nửa cuối năm 2021, bạo lực gia tăng trở lại đáng kể ở bang Zacatecas, bao gồm các vụ thảm sát, hành quyết và trục vớt thi thể từ các cây cầu. Trong năm 2021, 1.050 vụ giết người đã được ghi nhận tại bang này, tăng khoảng 260 vụ so với năm 2020.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-cho-day-thi-the-bi-bo-lai-ben-ngoai-van-phong-thong-doc-bang-o-mexico-a524997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan