+Aa-
    Zalo

    Xe quần áo từ thiện ấm áp ở Quảng Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mô hình "Xe quần áo từ thiện" của Chi đoàn Đồn Biên phòng La Êê (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) đã mang đến niềm hạnh phúc ấm áp cho người dân.

    Mô hình "Xe quần áo từ thiện" của Chi đoàn Đồn Biên phòng La Êê (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) đã mang đến niềm hạnh phúc ấm áp cho người dân.

    Báo Công an Đà Nẵng cho hay, để giúp đỡ đồng bào nơi biên giới có được những bộ quần áo phù hợp mà không phải tốn tiền mua sắm, Đồn Biên phòng La Êê đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên xây dựng kế hoạch thường xuyên kết nối và kêu gọi những tấm lòng thiện nguyện ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

    "Xe quần áo từ thiện" của Chi đoàn Đồn Biên phòng La Êê. Ảnh: Báo Công an Đà Nẵng

    Nhờ đó, mô hình "Xe quần áo từ thiện" của Chi đoàn Đồn Biên phòng La Êê ra đời. "Xe quần áo từ thiện" nhận được quần áo, giày dép, đồ dùng học tập... còn giá trị sử dụng từ các mối quan hệ gia đình, người thân của cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

    Sau khi nhận được vật phẩm, đoàn viên Đoàn thanh niên chọn lựa, sắp xếp lại gọn gàng để người dân thuận tiện lựa chọn những gì phù hợp nhất với mình.

    Hàng tuần, Chi đoàn phân công đoàn viên đưa xe quần áo đến từng thôn trên địa bàn 2 xã để người dân lựa chọn.

    Đại úy Phan Văn Cảng - Phó Đồn trưởng, Bí thư Đoàn Đồn Biên phòng La Êê chia sẻ, để xe quần áo từ thiện luôn đầy đủ và kịp thời, cán bộ chiến sĩ đơn vị thường xuyên kết nối các tấm lòng thiện nguyện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

    Ở khắp trên cả nước không thiếu những xe, tủ quần áo từ thiện giống như mô hình của Chi đoàn Đồn Biên phòng La Êê.

    Theo Tuổi Trẻ, hơn 3 năm qua, ngày nào ông Nguyễn Văn Tư (80 tuổi) cùng bà Lê Thị Bé (65 tuổi, cùng ngụ tại huyện Nhà Bè, TP.HCM) cũng chăm chút cho chiếc xe điện chở quần áo tự chọn giá 0 đồng.

    Ban đầu, ông bà tự bỏ tiền túi ra mua lại quần áo ở các tiệm bán đồ cũ. Hiện tại khi đã có nhiều người biết đến ông thì họ thường đợi ông chạy xe ngang qua gọi ông lại cho đồ, có người còn đem đồ đến nhà.

    Mỗi ngày ông Tư chia làm 2 buổi sáng - chiều, chạy xe chở quần áo đến các con hẻm, các khu công nghiệp, nơi có đông người dân lao động, đặt xe quần áo ở đó và ai cần thì tự nhiên đến lấy.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-quan-ao-tu-thien-am-ap-o-quang-nam-a313565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan