+Aa-
    Zalo

    Xét xử phúc thẩm vụ công an viên đánh chết học sinh lớp 9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 23/3, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị TAND tỉnh Khánh Hòa hủy toàn bộ bản án vụ công an xã đánh chết học sinh lớp 9 đối với các bị cáo để tiếp tục điều tra bổ sung, làm rõ sự việc.

    (ĐSPL) - Chiều 23/3, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị TAND tỉnh Khánh Hòa hủy toàn bộ bản án vụ công an xã đánh chết học sinh lớp 9 đối với các bị cáo để tiếp tục điều tra bổ sung, làm rõ sự việc.
    Theo đó, các bị cáo bị đưa ra xét xử trong phiên tòa lần này gồm: Lê Minh Phát (SN 1990), là công an viên, Lê Ngọc Tâm (SN 1983), công an viên và Lê Tấn Khỏe (SN 1999) cùng trú xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) về tội bắt người trái pháp luật và cố ý gây thương tích.
    Trước đó, ngày 14/11/2014, trong phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Vạn Ninh đã tuyên phạt đối tượng Phát 6 năm 9 tháng tù về 2 danh tội trên, Khỏe 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích, Tâm 9 tháng tù treo về tội bắt người trái pháp luật.
    Vụ án được đưa ra xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của gia đình bị hại Tu Ngọc Thạch (SN 1999), học sinh lớp 9, ở xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, đề nghị xem xét tội danh và tăng nặng mức án các bị cáo nguyên là công an xã, tăng mức bồi thường dân sự. Trong khi đó, 2 bị cáo Lê Minh Phát và Lê Tấn Khỏe cũng làm đơn kháng cáo.
    Bị cáo Phát, Khỏe và Tâm tại phiên tòa phúc thẩm
    Trước đó, vào khoảng 15h30’ ngày 29/12/2013, khi đang ngồi ở quán nước gần chợ Vạn Phước, huyện Vạn Ninh, Lê Tấn Khỏe (SN 1999) nhìn thấy Tu Ngọc Thạch (SN 1999) cùng nhóm bạn đi qua chỗ này. Do có xích mích trước đó, Khỏe đã cầm vỏ chai nước khoáng bằng thủy tinh không có nước chạy đuổi theo em Thạch. Khi chỉ còn cách em Thạch 3- 4m, Khỏe đã ném vỏ chai nước khoáng trúng vào đầu khiến Thạch ngã xuống đường, sau đó đứng dậy bỏ chạy về hướng Quốc lộ 1A. Lúc này, kiểm tra vết thương của em Thạch, thấy trên đầu có vết rách sưng nề, xung quanh có dính nhiều mảnh vỡ thủy tinh, bàn tay và cẳng tay phải bị trầy xước. Sau đó, Thạch đã cùng một số người quay trở lại tìm Khỏe và giảng hòa ở sân vận động xã Vạn Phước.
    Cùng lúc này, 2 công an viên của xã là Lê Ngọc Tâm và Lê Minh Phát nghe tin nhóm của Thạch tìm đánh Khỏe nên đã đến nhà Khỏe báo cho ông Lê Văn Dũng, là bố Khỏe, cũng là công an viên cùng công tác với hai đối tượng này tại công an xã Vạn Long.
    Không thông báo qua trưởng công an xã và biết rõ vụ việc này không được ai cắt cử can thiệp thế nhưng hai đối tượng Tâm và Phát vẫn đi tìm em Tu Ngọc Thạch để “giải quyết”.
    Lúc đi tìm Thạch, qua nhiều lần phát hiện và truy đuổi nhưng không kịp, khi phát hiện em Thạch đang núp trong bụi cây dưới chân lề đường QL1A, Phát đã đến bắt giữ em. Thấy em này chống cự, Phát dùng còng số 8 còng tay đồng thời dùng tay đánh vào mặt. Thấy Thạch ngã xuống đất, người này còn dùng chân đạp lên người rồi dẫn em ra đường QL1A. Trên đường đi, Phát tiếp tục dùng tay đánh nhiều lần vào mặt Thạch.
    Lúc này, Tâm đi xe máy đến chở Thạch và Phát về trụ sở UBND xã Vạn Long. Tại phòng làm việc của Công an xã Vạn Long, Phát tiếp tục dùng tay đánh vào ngực, sườn, cú vào đầu của em Thạch. Sau đó, đối tượng gọi cho gia đình bảo lãnh về nhà. Về nhà, em này có kể về việc mình bị công an viên đánh bằng mũ bảo hiểm lên đầu.
    Đến sáng sớm ngày 30/12/2013, em Thạch có hiện tượng ói mửa, tuy đã được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đến 8h30 cùng ngày, em Thạch tử vong do chấn thương sọ não(?!).

    Gia đình bị hại Tu Ngọc Thạch tại phiên tòa

    Sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị hại, bị cáo Phát và gia đình bị cáo Khỏe đều kháng cáo. Trong đó, gia đình người bị hại không chấp nhận việc tòa xử các bị cáo Phát, Tâm tội cố ý gây thương tích mà yêu cầu cấp phúc thẩm phải xử tội giết người; đồng thời yêu cầu tòa phúc thẩm xem xét các tình tiết tăng nặng đối với hai bị cáo này, xem xét một số vật chứng mà cấp sơ thẩm đã bỏ qua. Trong khi đó, gia đình bị cáo Khỏe và bị cáo Phát kháng cáo kêu oan. Riêng Tâm không kháng cáo.
    Dự kiến đến chiều ngày 24/3, TAND tỉnh Khánh Hòa sẽ tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án nói trên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-phuc-tham-vu-cong-an-vien-danh-chet-hoc-sinh-lop-9-a88372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan