+Aa-
    Zalo

    Xôn xao "Chuyện tình cổ tích cô gái mù" trong Điều ước thứ 7 không có thật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Chuyện tình đẹp của cô gái mù và chàng trai HV Âm nhạc quốc gia” trong chương trình Điều ước thứ 7 được cho là chuyện bịa, không có thật đang gây xôn xao mạng.

    (ĐSPL) – “Chuyện tình đẹp của cô gái mù và chàng trai HV Âm nhạc quốc gia” trong chương trình Điều ước thứ 7 được cho là câu chuyện bịa, không có thật đang gây xôn xao dư luận.

    Ngày hôm qua (15/1), trên báo Vietnamnet có đăng tải bài viết: “Phía sau chuyện “Vợ chồng hát rong lên sân khấu Sao Mai”.

    Trước khi vào vấn đề chính, tòa soạn báo Vietnamnet đã chia sẻ: “Câu chuyện vợ chồng hát rong lên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn khiến nhiều người rung động. Trước khi xuất bản bài báo này, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào. Cô nói rằng đã biết hết mọi chuyện và đã tạm thời vượt qua cú sốc.

    Bài viết được chia sẻ trên báo Vietnamnet ngày hôm qua (15/1) một lần nữa khiến nhiều người "sốc".

    Dù tình yêu của chàng trai tên Thanh với Đào như thế nào đi nữa, chắc chắn sẽ vẫn có ý nghĩa, vẫn mang lại niềm vui và hạnh phúc với cô. Nhưng, ngoài nước mắt dành cho câu chuyện cảm động đã lên sóng VTV, độc giả vẫn cần biết những thông tin khác đằng sau đó...”

    Trước đó, Câu chuyện tình yêu cảm động của cô gái mù và chàng trai tốt nghiệp HV Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phát sóng trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày 10/1 vừa qua đã được cộng đồng mạng chia sẻ, khiến nhiều người không kìm nén nổi sự xúc động.

    Câu chuyện tình cảm động Thanh - Đào trong chương trình Điều ước thứ 7 lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

    Người xem đã thán phục trước một tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản, vượt lên số phận; đã bị ám ảnh bởi niềm ước ao của người vợ khiếm thị khi có người chồng là “ánh sáng cuộc đời”, cùng với đó là điều ước cảm động của người mẹ khiếm thị: đặt tên con là Sao Mai để mong con được biểu diễn trên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn.

    Tuy nhiên, trong số hàng trăm ý kiến gửi về, báo Vietnamnet nhận được một ý kiến rất "lạ". Một độc giả tự nhận là đồng hương với anh Thanh đã lên tiếng, chỉ ra những chi tiết không có thực trong câu chuyện này và khẩn thiết đề nghị báo vào cuộc làm rõ!

    Độc giả này cho rằng: “Tôi biết chắc chắn về điều đó. Cậu ấy chưa học hết cấp 2”.

    Phóng viên báo Vietnamnet cũng đã tìm gặp gia đình Thanh và được ông Nguyễn Bá Nhữ, bố anh Thanh tiếp chuyện và cho biết gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn. Từ năm 15 tuổi, Thanh đã một buổi đi học, một buổi theo bố ra biển đánh cá.

    “Đến năm học lớp 10, em nghỉ học để đi làm kiếm tiền”, Thanh cho biết.

    Được biết Thanh và chị H. đã có hai đứa con riêng, con gái đầu đã được 4 tuổi.

    Tiếp đó, ông Nguyễn Bá Nhữ khẳng định rằng, chưa từng có ai làm ở Đài Truyền hình Việt Nam về trực tiếp tại nhà gặp vợ chồng ông để xác minh hoàn cảnh, trước khi sản xuất câu chuyện về con trai ông.

    Và ngay sau đó, cộng đồng mạng lại cùng nhau chia sẻ thêm một thông tin đáng chú ý khác đó là trong một bài phỏng vấn trên báo Thể thao văn hóa cuối tuần ngày 8/10/2014, đạo diễn của chương trình là Lại Bắc Hải Đăng lại cho biết một thông tin khác.

    Câu trả lời của đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng trong báo Thể thao Văn hóa Cuối tuần ra ngày 8/10/2014.

    “Theo đó, khi được hỏi “Những điều ước nào êkíp không thể thực hiện được?, anh cho hay: “Có một chương trình rất hay, trước lúc phát sóng đúng 1 tiếng, nhân vật nói ra sự thật, và không phát được nữa. Anh này học nhạc viện, yêu một cô gái mù, dù gia đình phản đối họ vẫn lấy nhau. Cả hai cùng ước mơ được tham gia Sao Mai - Điểm hẹn nên khi sinh con họ đặt tên con là Sao Mai. Thời điểm làm chương trình đúng lúc cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn diễn ra. Khi đưa anh ấy lên sân khấu hát, kể câu chuyện của hai anh chị khán giả ai cũng bất ngờ, cảm động. Sau chương trình báo chí đưa tin, lúc đó mới vỡ lỡ ra là anh ấy đã có vợ từ trước. Cô vợ này khi biết tin đã lên tiếng… Cuối cùng chúng tôi quyết định không phát chương trình nữa. Vì trong chương trình anh ấy là con người tuyệt vời, nhưng thực tế không hẳn như vậy”.

    Thông tin trên được chia sẻ đã gây nhiều ý kiến tranh luận trái chiều từ cộng đồng mạng.

    Nhiều ý kiến của cộng đồng mạng bày tỏ trước thông tin trên.

    Nickname Dung Phan bình luận: “Vừa đọc một bài phỏng vấn đạo diễn Hải Đăng trên báo Thể thao văn hóa về chương trình từ đầu tháng 10 năm 2014 thấy đoạn cuối có nhắc đến câu chuyện của Thanh và Đào, và hình như là ekip định không phát sóng tập này rồi. Chắc là có sự nhầm lẫn nào đó mà vẫn phát lên truyền hình”.

    Facebooker Duong Phan bất ngờ: “Chuyện gì vậy. Giải thích cho em với được không mọi người”.

    Nickname N.Đ.G. bức xúc bày tỏ: “Nếu đúng là sự thật thì đây quả là một hình thức "câu like" rẻ tiền và thiếu tôn trọng khán giả.

    Vô hình chung sẽ làm mất lòng tin ở người dân vào các kênh thông tin chính thống và dễ tìm đến các luồng thông tin khác (thông tin không được kiểm chứng và xuyên tạc như thời gian gần đây từ các trang mạng nước ngoài và mạng xã hội). Nguy hiểm hơn là khi sự thật được phơi bày sẽ dẫn đến tình trạng thờ ơ của một bộ phận dân chúng đối với những hoàn cảnh thương tâm, cần đến tấm lòng nhân ái thực sự”.

    Tuy nhiên, hiện mọi việc vẫn chưa được làm sáng tỏ nên một lượng khán giả trung thành với Điều ước thứ 7 vẫn hi vọng: “Dù sự thật câu chuyện này có như thế nào đi nữa, thì vẫn có một sự thật rằng chương trình Điều ước thứ 7 là một chương trình hết sức nhân văn, và mọi người trong ekip đã luôn cố gắng để thực hiện những điều ý nghĩa nhất, truyền cảm hứng sống đến cho khán giả. Vẫn luôn ủng hộ chương trình”.

    Hiện tại trên fanpage Điều ước thứ 7, admin của page đã đăng tải dòng status: “Cả nhà ơi, chương trình sẽ có câu trả lời chính thức (về câu chuyện Thanh Đào) trong thời gian ngắn nhất. Sẽ có video họp báo chia sẻ để khán giả hiểu hơn. Hy vọng các bạn sẽ vẫn tin tưởng và ủng hộ chương trình. Cảm ơn cả nhà”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-chuyen-tinh-co-tich-co-gai-mu-trong-dieu-uoc-thu-7-khong-co-that-a79438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan