+Aa-
    Zalo

    Xôn xao thông tin máy bay Su-24M của Nga bị Ukraine bắn rơi gần Đảo Rắn

    (ĐS&PL) - Lực lượng Không quân Ukraine tuyên bố đã bắn hạ một máy bay ném bom Su-24M Fencer của Nga gần Đảo Rắn.

    Vietnamnet dẫn tờ Kyiv Independent, chia sẻ trên Telegram hôm 5/12, Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola Oleschuk cho biết 1 tên lửa phòng không của Ukraine đã bắn hạ tiêm kích bom Su-24M Fencer của Nga, khi nó đang được 1 chiến đấu cơ Su-30SM yểm trợ để thực hiện vụ tấn công nhằm vào phía nam tỉnh Odessa của Ukraine. 

    Địa điểm chiếc Su-24M Fencer bị bắn hạ là gần Đảo Rắn, trên Biển Đen.

    Hiện phía Nga chưa đưa ra lời bình luận về thông tin được ông Oleschuk công bố. 

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 6 12 may bay su 24m cua nga bi ukraine ban roi gan dao ran
    Máy bay ném bom Su-24M Fencer của Nga.

    Tờ Ukrainska Pravda dẫn phát biểu trên tài khoản facebook của người phát ngôn Không quân Ukraine, Đại tá Yurii Ihnat cho biết thêm sau khi chiếc Su-24M Fencer bị bắn hạ đã có một máy bay tìm kiếm cứu nạn An-26 của Nga tới hiện trường ở Biển Đen tiến hành tìm kiếm phi hành đoàn của chiếc Su-24M Fencer.

    Chuyên trang quân sự War Zone cho biết họ không thể xác minh độc lập những tuyên bố của phía Ukraine và tới nay, chính quyền Nga dường như chưa xác nhận về việc chiến đấu cơ Su-24M Fencer bị mất tích.

    Tuy nhiên, các kênh mạng xã hội tiếng Nga lại đăng tải thông tin Su-24M Fencer bị bắn hạ trên Biển Đen, bao gồm kênh Telegram Fighterbomber có liên kết chặt chẽ với Không quân Nga.

    Ít nhất một kênh Telegram khác đã tuyên bố rằng lực lượng phòng không Ukraine đã sử dụng tên lửa đất đối không Patriot để chống lại Su-24M Fencer.

    Ngoài ra còn có những tuyên bố chưa được xác nhận từ cả các nguồn tin của Nga và Ukraine rằng nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ nhằm cố gắng trục vớt thủy thủ đoàn của Su-24M Fencer sau đó đã được tiến hành, theo Báo Tin tức.

    XEM THÊM: Tổng thống Biden nói không chắc sẽ tái tranh cử nếu vắng ông Trump

    Được biết, những đợt tấn công nhằm vào các mục tiêu ở tỉnh Odessa đã trở nên thường xuyên, kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022. Nằm bên Biển Đen, tỉnh Odessa đóng vai trò là cảng trung tâm thương mại trong khu vực. Trong khi đó, Đảo Rắn cách đất liền tỉnh Odessa 35km. 

    Với ưu thế giành được quyền kiểm soát đảo Rắn, quân đội Nga từng tiến hành phong tỏa các cảng của Odessa trên Biển Đen, và tấn công tên lửa trực tiếp vào Ukraine. 

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-thong-tin-may-bay-su-24m-cua-nga-bi-ukraine-ban-roi-gan-dao-ran-a602466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan