+Aa-
    Zalo

    Xôn xao việc trường học thu suất ngủ trưa mỗi học sinh 380.000 đồng/tháng: Hiệu trưởng lý giải gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng trường học thu suất ngủ trưa mỗi học sinh 380.000 đồng/tháng cho biết đây không phải là hoạt động tự phát mà là chương trình của nhà trường, toàn bộ kinh phú thu theo khung cho phép.

    Theo thông tin trên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, một số phụ huynh trường THPT Đào Sơn Tây, TP.Thủ Đức, TP.HCM thể hiện sự bức xúc khi trường thu tiền ngủ trưa của học sinh 300.000 đồng/học sinh/tháng tiền ngủ trưa, 50.000 đồng tiền điện/học sinh/tháng để ngủ trưa, 30.000 đồng tiền vệ sinh/học sinh/tháng để ngủ trưa.

    Tổng cộng là học sinh phải đóng khoảng 380.000 đồng/học sinh cho một tháng học sinh ngủ trưa tại trường. Trung bình một tháng học sinh đi học 23 ngày, như vậy chia trung bình ra thì học sinh cần đóng 16.521 đồng/buổi học sinh ngủ trưa tại trường.

    Theo các vị phụ huynh, mặc dù trường học đã thu tiền nhưng chất lượng chưa thực sự tốt. Trung bình có khoảng 50 học sinh/phòng, cá biệt có phòng lên đến 90 học sinh/phòng. Các em phải nằm chen chúc nhau trên giường tầng, có từ 2 đến 3 em học sinh/tầng.

    xon xao viec truong hoc thu suat ngu trua moi hoc sinh 380 000 dong thang hieu truong ly giai gi dspl 1
    Trường THPT Đào Sơn Tây. Ảnh: Dân Trí

    Trả lời trên Dân Trí về sự việc, bà Hoàng Thị Hảo, Hiệu trưởng nhà trường thông tin, công tác bán trú nói trên không phải là hoạt động tự phát mà là chương trình của nhà trường.

    Chương trình được thông tin đầy đủ tại hội nghị vào tháng 9 vừa qua, thông qua Ban đại diện Cha mẹ học sinh từng lớp, đưa phiếu cho phụ huynh học sinh đăng ký. Toàn bộ kinh phí thu theo khung cho phép của Sở GD&ĐT TPHCM.

    Theo vị hiệu trưởng, khác với các trường tổ chức cho học sinh ngủ tại lớp thì Trường THPT Đào Sơn Tây tổ chức khu vực phòng riêng, tách biệt với lớp học.

    Khi triển khai chương trình này, cha mẹ học sinh tham gia đều đồng ý lắp giường, gắn máy lạnh cho tất cả các phòng ngủ.

    Nữ hiệu trưởng nhấn mạnh, đây là hoạt động đáp ứng theo nhu cầu. Phụ huynh cho con tham gia đều có đơn đăng ký, biểu quyết đồng thuận với mức thu của trường. Toàn trường có khoảng 820 người tham gia trong tổng số hơn 1.750 học sinh.

    Trước đó, Trường THPT Marie Curie (quận 3, TP.HCM) bị phản ánh thu phí nghỉ trưa tại lớp với mức phí 15.000 đồng/buổi cho mỗi học sinh.

    Phản hồi lại thông tin này, lãnh đạo Trường THPT Marie Curie cho biết, chi phí nhà trường thu là phí quản lý bán trú. Em nào có nhu cầu nghỉ trưa (tự nguyện) tại trường (phòng máy lạnh, có giáo viên quản lý) phụ huynh sẽ đăng ký với nhà trường. Chi phí này được dùng để chi trả tiền điện, trả công cho thầy cô giám thị, nhân viên vệ sinh, lao công, tạp vụ, cán bộ văn phòng...

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-viec-truong-hoc-thu-suat-ngu-trua-moi-hoc-sinh-380-000-dong-thang-hieu-truong-ly-giai-gi-a554620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan