+Aa-
    Zalo

    Xót xa bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong thùng rác trên Quốc lộ 13

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc đi làm, nhiều công nhân ở Bình Dương đã phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong thùng rác.

    Trong lúc đi làm, nhiều công nhân ở Bình Dương đã phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong thùng rác.

    Bé gái đang được chăm sóc tại Trung tâm y tế thị xã Thuận An - Ảnh: Tri thức trẻ

    Tri thức trẻ đưa tin, ngày 9/8, Trung tâm y tế thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương có tiếp nhận 1 bé gái sơ sinh nặng 2,6kg còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong thùng rác.

    Theo đó, khoảng 7h cùng ngày, nhiều công nhân đi làm trên Quốc lộ 13 đoạn qua phường Thuận Giao, thị xã Thuận An thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Tới gần kiểm tra mọi người tá hỏa phát hiện 1 bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong thùng rác.

    Ngay lập tức sự việc được trình báo lên chính quyền địa phương và công an thị xã Thuận An để phối hợp điều tra, làm rõ.

    Hiện trường nơi phát hiện bé gái là tuyến đường huyết mạch của tỉnh Bình Dương có nhiều người qua lại. Nơi đây nằm sát các khu công nghiệp có nhiều dãy trọ công nhân thuê để đi làm.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

    Trước đó, một bé gái còn nguyên dây rốn cũng bị bỏ rơi dưới chân cầu ở Sóc Trăng.

    Thanh niên đưa tin, sáng 31/7, đại diện ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (Sóc Trăng), cho biết đang thông báo tìm kiếm cha, mẹ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới chân cầu.

    Người dân địa phương cho biết, khoảng 21h ngày 30/7, một nhóm thanh niên đi chơi về thì bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh ở dưới chân cầu Giồng Giữa, khu vực này cỏ mọc um tùm. Rọi đèn kiểm tra, nhiều người phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn nên báo chính quyền địa phương.

    Tại hiện trường, bé sơ sinh được quấn khăn, đội mũ, tay và chân đều mang tất. Trên bắp chân bé có ghi tên "Danh" (có thể là "Oanh", do nét chữ mờ, khó đọc) kèm theo ngày sinh.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cán bộ y tế thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề đến kiểm tra và xác định sức khỏe bé bình thường. Bé trai này có thể sinh từ 5 - 7 ngày trước và đến lúc phát hiện vẫn còn mang dụng cụ kẹp rốn.

    Bé sơ sinh sau đó được giao cho cán bộ ấp Giồng Giữa nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-trong-thung-rac-tren-quoc-lo-13-a287996.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan