+Aa-
    Zalo

    Xót xa cảnh hàng trăm nghìn dân thường phải chạy trốn khỏi Idlib, giữa bối cảnh giao tranh ác liệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 900.000 dân thường Syria đã phải chạy trốn khỏi Idlib, trong bối cảnh giao tranh dữ dội giữa quân đội nước này với lực lượng đối lập do Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ.

    Hơn 900.000 dân thường Syria đã phải chạy trốn khỏi khu vực Idlib, trong bối cảnh giao tranh dữ dội giữa quân đội nước này với lực lượng đối lập do Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ.

    Những đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ trên đường tiến vào làng Aaqrabate ở tỉnh Idlib, Syria. Ảnh: MSN

    Tính tới sáng 27/2, chiến trường tại tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria đang diễn biến hết sức căng thẳng, với tần suất giao tranh “ác liệt” giữa các bên Syria.

    Nhằm hỗ trợ lực lượng phiến quân Syria, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai thêm hàng nghìn quân và khí tài quân sự tới tỉnh này; trong khi Nga lại tăng cường các đợt không kích yểm trợ cho quân chính phủ Syria tấn công.

    Theo nhiều nguồn tin, 2 ngày trước các máy báy chiến đấu của Nga còn không kích trực tiếp vào 1 đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đang tập kết, cho thấy sức “nóng” của tình hình chiến sự.

    Dù giới chức Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành nhiều cuộc đối thoại, cả qua điện đàm lẫn các chuyến thăm trực tiếp lẫn nhau, song đến nay 2 bên vẫn chưa thể hạ nhiệt căng thẳng cho chiến trường Idlib – mặt trận cuối cùng của cuộc chiến vốn đã 9 năm tại Syria.

    Theo Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan, có khả năng Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần tới để tiến hành họp bàn trực tiếp. Dù phía Nga chưa xác nhận về chuyến thăm này, song Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cuộc gặp có thể diễn ra tại thành phố Istanbul hoặc ở Ankara.

    Hiện, Thổ Nhĩ Kỳ muốn Nga gây áp lực lên chính phủ Syria ngừng các chiến dịch quân sự tại Idlib mà Ankara cáo buộc là hành vi vi phạm Thỏa thuận ngừng bắn mà Nga – Thổ Nhĩ Kỳ đạt được năm 2018.

    Tuy nhiên, Moscow cũng cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ chưa thực hiện các cam kết của nước này theo như thỏa thuận, như chưa tích cực chống khủng bố, chưa đối thoại với chính phủ Syria.

    Giao tranh dữ dội đã khiến dân thường ở Idlib phải sơ tán khỏi vùng chiến sự.

    Những đứa trẻ Syria đang đứng xếp hàng nhận hàng cứu trợ nhân đạo. Ảnh: MSN

    8 gia đình sống trong 1 hang động bỏ hoang sau khi phải rời bỏ nhà cửa ở Aleppo do chiến sự leo thang căng thẳng. Ảnh: MSN

    Người dân Syria rời bỏ nhà cửa.  Ảnh: MSN

    Ảnh: MSN

    Ảnh: MSN

    Ảnh: MSN

    Ảnh: MSN

    Hơn 900.000 dân thường Syria đã phải rời bỏ nhà cửa do các chiến dịch ném bom và không kích ở bên trong và xung quanh tỉnh Idlib kể từ ngày 1/12. Ảnh: MSN

    Mộc Miên (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-canh-hang-tram-nghin-dan-thuong-phai-chay-tron-khoi-idlib-giua-boi-canh-giao-tranh-ac-liet-a313178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan