+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện hàng loạt vật thể lạ nghi máy bay chiến đấu tại căn cứ tuyệt mật của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục vật thể bí ẩn được cho là máy bay chiến đấu đã bất ngờ xuất hiện tại bãi thử Tonopah, Nevada - khu vực tuyệt mật của quân đội Mỹ.

    Hàng chục vật thể bí ẩn được cho là máy bay chiến đấu đã bất ngờ xuất hiện tại bãi thử Tonopah, Nevada - khu vực tuyệt mật của quân đội Mỹ.

    Các vật thể bí ẩn nghi là máy bay xuất hiện trước kho chứa ở bãi Tonopah. Ảnh: The Drive

    Hình ảnh vệ tinh chụp ngày 6/12 cho thấy những hoạt động bất thường được  bên ngoài kho chứa ở bãi thử nghiệm Tonopah, phía bắc bãi thử Nevada, một phần của khu phức hợp căn cứ không quân Nellis, bao gồm cả Vùng 51 bên trong.

    Theo the Drive, bãi thử Nevada là cơ sở Mỹ đặt các máy bay, khí tài sau khi chúng hoàn thành thử nghiệm ở Vùng 51. Việc 12 vật thể nghi máy bay xuất hiện đồng loạt tại khu vực phía bắc bãi thử nói trên là “khá không bình thường”.

    Mặc dù không rõ chính xác loại máy bay nào đã xuất hiện trong ảnh vệ tinh, một số người đưa ra giả thuyết rằng chúng có thể là máy bay chiến đấu không người lái, máy bay trực thăng tàng hình hoặc máy bay do thám có người lái.

    Những người khác tin rằng các chiếc máy bay được đưa ra ngoài nhằm khắc phục sự cố liên kết dữ liệu vệ tinh hoặc để lấy nhiên liệu.

    Các máy bay trên cũng có thể tham gia vào nhiệm vụ hỗ trợ nghiên cứu và phát triển, bao gồm thử nghiệm cảm biến dò ra máy bay tàng hình, thử nghiệm hệ thống nâng cấp cho các máy bay chiến đấu F-22 và F-35, theo truyền thông Mỹ.

    Theo Sputnik, Mỹ đã thử nghiệm và lưu trữ nhiều vũ khí bí mật và công nghệ cao tại Nevada như bom nguyên tử, máy bay chiến đấu tàng hình F-117 Nighthawk.

    Máy bay chiến đấu tàng hình F-117 Nighthawk. Ảnh: Wiki/Daily Mail

    Tuy nhiên, người ta không nghĩ rằng các máy bay được chụp ảnh là tiêm kích F-117 vì chỉ có sáu chiếc ở căn cứ.

    Được xây dựng vào năm 1957, Vùng thử nghiệm Tonopah đã tổ chức một chương trình huấn luyện chiến đấu trên không, nơi các phi công chiến đấu cơ của Mỹ đã bí mật bay và thử nghiệm các máy bay MiG của Nga.

    Ngày nay, Tonopah và phạm vi cùng tên của nó hỗ trợ nhiều chương trình và thử nghiệm bí mật.

    Mộc Miên(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-hang-loat-vat-the-la-nghi-may-bay-chien-dau-tai-can-cu-tuyet-mat-cua-my-a305313.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan