+Aa-
    Zalo

    Xúc động chàng trai bí mật về nhà ăn Tết sau 7 năm xa cách khiến người mẹ vui mừng suýt ngất

    (ĐS&PL) - Sau 7 năm làm việc tại Nhật Bản, chàng trai bí mật trở về Việt Nam ăn Tết mà không báo trước khiến người mẹ vỡ òa trong hạnh phúc.

    Những ngày cuối năm, những clip người trẻ đi học, đi làm nơi xứ người rồi bí mật về thăm nhà khiến cộng đồng mạng xúc động. Mới đây, một đoạn video ghi lại câu chuyện bí mật về nhà của một chàng trai và màn ảo thuật tạo bất ngờ cho người mẹ đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

    Theo báo Dân trí, trong clip, chàng trai cho biết đây là lần đầu tiên anh trở về thăm mẹ sau 7 năm làm việc tại Nhật Bản. Anh dự định thực hiện một màn ảo thuật để tạo bất ngờ cho mẹ với tiết mục "ước gì được nấy".

    xuc-dong-chang-trai-bi-mat-ve-nha-an-tet-sau-7-nam-xa-cach-khien-nguoi-me-vui-mung-suyt-ngat-1.mp4

    Khoảnh khắc người mẹ suýt ngất xỉu khi thấy con trai từ Nhật trở về. Nguồn: Dân trí

    Khi người mẹ vừa thổ lộ điều ước, chiếc chăn được kéo xuống, người mẹ vẫn chưa phát hiện con trai mình ở đâu trong đám đông đang cười đùa, hò reo trước mặt. Vài giây sau bà mới nhìn thấy con trai và vô cùng bất ngờ, suýt ngất xỉu vì tăng huyết áp.

    Được biết chủ nhân đoạn clip đó là anh Đinh Sơn Vũ Bảo (30 tuổi, quê Sơn Hà, Quảng Ngãi), là thực tập sinh ngành xây dựng, sinh sống và làm việc tại tỉnh Aichi (Nhật Bản). Năm nay, anh quyết định trở về nhà ăn Tết sau 7 năm xa cách.

    Chuyện chàng thanh niên về nước chỉ có anh trai họ và một vài thành viên nhí trong gia đình biết. Thậm chí anh em Bảo còn dàn cảnh để tạo bất ngờ cho mẹ.

    "Lúc tôi về đến nhà, mấy đứa cháu đã cầm sẵn đạo cụ là chiếc chăn và bắt đầu thực hiện màn ảo thuật. Chúng nó nói với mẹ tôi năm mới có mong ước gì sẽ giúp mẹ biến điều ước đó thành hiện thực", anh Bảo cho biết.

    Với sự sắp đặt này, bà mẹ chẳng mảy may nghi ngờ mà rất vui vẻ làm theo. Bà ước gia đình có nhiều sức khỏe, anh em đoàn kết chứ không hề nhắc gì đến con trai.

    "Khi chiếc chăn kéo xuống, mấy đứa nhỏ đứng cười, còn mẹ tôi vẫn chưa phát hiện ra có gì khác thường. Vài giây sau, khi nghe thấy tôi hỏi "ai đây" bà mới nhận ra và hét lên rồi khóc. Hôm đó mẹ bất ngờ quá nên huyết áp tăng, suýt ngất thật", anh Bảo cười.

    Chàng trai người dân tộc Hre chia sẻ thêm, anh từng có ý định tạo bất ngờ cho mẹ từ 3 năm trước, tuy nhiên dịch Covid-19 và một số biến cố khác khiến ý định này phải tạm hoãn. 

    "7 năm ở Nhật, tôi nghĩ mình không thể sống xa gia đình được nữa vì ở Việt Nam có người luôn chờ tôi về. Quãng thời gian đó tôi chỉ được gặp và nghe giọng của mẹ qua màn hình điện thoại. Có lúc tôi sợ ngày nào đó không được nghe giọng nói đó nữa.

    Hơn nữa, năm nay tuổi mẹ cũng đã ngoài 60, tôi nghĩ, dù mình có kiếm được bao nhiêu tiền đi nữa thì một lúc nào đó nó cũng trở nên vô nghĩa", anh Bảo nói và cho biết lí do anh quyết định về sống gần mẹ.

    Ngoài câu chuyện về chàng trai bí mật trở về sau 7 năm đi Nhật, khoảnh khắc đoàn tụ của chàng trai xa xứ 6 năm và mẹ đã lấy đi nước mắt hàng triệu người xem vì quá xúc động.  

    xuc-dong-chang-trai-bi-mat-ve-nha-an-tet-sau-7-nam-xa-cach-khien-nguoi-me-vui-mung-suyt-ngat-2.mp4

    Chàng trai khiến cả chợ rơi nước mắt bởi cái ôm đoàn tụ với mẹ. Nguồn: Sao Star

    Theo đó, đoạn video ghi lại hành trình trở về Việt Nam thăm bố mẹ của chàng trai sau 6 năm học tập và làm việc ở nước Nhật xa xôi. Anh quyết định bí mật trở về mà không báo trước nhằm gây bất ngờ cho bố mẹ. Thế nên khi vừa thấy bóng dáng con trai lấp ló ngoài sân, người cha đã xúc động đến nỗi không nói thành lời, ôm chặt lấy con rồi bật khóc.  

    Lúc này mẹ đã đi chợ không có nhà, anh chàng tiếp tục âm thầm đi theo mẹ ra chợ để tạo bất ngờ. Chàng trai đi sau lưng mẹ một lúc lâu, cho đến khi chính anh cũng không kìm nén được cảm xúc nữa nên đã đi tới gần.  

    Chàng trai hỏi han mẹ vài câu nhưng do khoảng thời gian 6 năm dài xa cách nên ban đầu mẹ không nhận ra anh. Cho đến khi anh chàng tháo bỏ khẩu trang xuống, người mẹ mới giật mình, ngả hẳn vào con trai rồi bật khóc nức nở.  

    Khoảnh khắc mẹ con đoàn viên giữa chợ sau nhiều năm không gặp đã làm lay động trái tim của nhiều người chứng kiến. Ngay cả người phụ nữ đang bán hàng cho mẹ cũng phải đưa tay lau hai hàng nước mắt đang rưng rưng vì xúc động. Nhiều người trong chợ cũng dành lời hỏi thăm người mẹ về câu chuyện cảm động của 2 mẹ con.  

    Không chỉ khiến cả chợ bật khóc mà nhiều người sau khi xem xong clip cũng cảm thấy cay cay nơi sống mũi, thông tin trên tạp chí Sao Star.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-chang-trai-bi-mat-ve-nha-an-tet-sau-7-nam-xa-cach-khien-nguoi-me-vui-mung-suyt-ngat-a610313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan