+Aa-
    Zalo

    Xúc động người cha mắc ung thư giai đoạn cuối quay clip gửi cho con gái 4 tuổi

    (ĐS&PL) - Mắc ung thư phổi giai đoạn cuối cách đây hơn một năm, ông bố quay clip gửi con gái 4 tuổi khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

    Mới đây, trên mạng xã hội xót xa trước đoạn clip của một ông bố trẻ mới 34 tuổi nhưng được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư phổi. Theo đó, người bố quay lại những hình ảnh của mình ở hiện tại để nhờ mạng xã hội lưu giữ cho con gái sau này có thể xem lại.

    Trong video đầu tiên đăng ngày 11/9, anh Phạm Minh Hai ghi lại cảnh điều trị trong bệnh viện với lời gửi gắm con lưu giữ hình ảnh của mình năm 34 tuổi. Dù vậy, anh vẫn hứa sẽ cố gắng để được sống bên con lâu nhất.

    Cụ thể, đoạn clip được đề tên là "Gửi con gái A.T" với dòng nhắn nhủ: "Gửi con gái yêu để sau nay con xem lại. Ung thư ở năm 2023 là bệnh chưa có thuốc đặc trị". Mặc dù, đoạn video chỉ vỏn vẹn chưa đến 1 phút, nhưng từng lời của người bố nhắn gửi cho con gái đều khiến người xem phải xúc động.

    Đoạn clip ngắn của ông bố với nội dung: "Chào con gái, hôm nay là ngày 11/9/2023, bố vừa vào viện để điều trị, bố luôn cố gắng từng ngày để được ở bên con lâu nhất. Nếu sau này bố không còn nữa thì con có thể lên mạng xem lại clip này, nhìn ông bố lúc 34 tuổi như thế nào. Dù bệnh tật thế nào bố luôn vui vẻ, cuộc sống nhiều khó khăn, tự mình phải cố gắng vượt qua”.

    xuc-dong-ong-bo-ung-thu-giai-doan-cuoi-gui-con-gai-4-tuoi.mp4

    Theo VTC News, vào tháng 3/2022, sau thời gian dài đau tức ngực và lưng, anh Phạm Minh Hai (SN 1989, Cao Bằng) xuống Hà Nội kiểm tra sức khoẻ. Thấy vùng cổ xuất hiện hạch, bác sĩ đề nghị làm thêm các xét nghiệm sinh thiết. 

    “U của em là ác tính, giai đoạn cuối”, câu nói thông báo kết quả của bác sĩ khiến anh Hai chết lặng. Người đầu tiên trong gia đình được anh thông báo là vợ. Bình thường vợ anh luôn là người mau nước mắt, vậy mà biết tin, chị mạnh mẽ khác thường, động viên chồng cùng nhau chiến đấu.

    Bình tĩnh lại, anh Hai sắp xếp công việc gia đình, dặn vợ chăm sóc con nhỏ rồi chủ động xin bác sĩ cho nhập viện điều trị luôn. Những ngày đầu điều trị, do khối u đã di căn nên cử động nhẹ nhất cũng khiến anh Hai đau đớn. Khối u ác tính hút dưỡng chất ở mô xương, dần thay thế vị trí của tế bào khỏe mạnh khiến xương giòn, dễ gãy.

    Đối mặt với thực tế, anh Hai nhận ra không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục chiến đấu. "Nếu mình không đứng vững, gia đình sẽ ngã quỵ", anh nhủ lòng rồi tích cực ăn uống, rèn luyện và giữ tinh thần lạc quan.

    Mỗi khi vượt hàng trăm km xuống Hà Nội điều trị, anh đều tự chủ mọi thứ, không cần người thân đi cùng. Thay vì để mọi người an ủi mình, anh chứng minh bản thân luôn vững tin và không đầu hàng số phận.

    Hơn năm nay, người đàn ông này đều đặn đi lại quãng đường hơn 300km từ Cao Bằng về Hà Nội để trị bệnh. Hiểu được sự vất vả của người thân anh không ngừng cố gắng tuân thủ phác đồ điều trị.

    Sau quá trình điều trị đích (liệu pháp nhắm trúng đích -Targeted therapy), nhờ đáp ứng thuốc, hiện sức khỏe của anh Hai dần ổn định. Dù vậy anh vẫn âm thầm chuẩn bị cho một ngày phải rời xa gia đình. Ngoài những lúc ở viện, khi trở về nhà anh tranh thủ thời gian đưa vợ con đi chơi, cùng lưu lại những khoảnh khắc đẹp đủ thành viên gia đình.

    Dù vậy người đàn ông này vẫn âm thầm chuẩn bị cho một ngày phải rời xa gia đình. Biết con gái sẽ gặp nhiều khó khăn khi lớn lên mà không có bố nên ngay từ bây giờ ngoài việc dạy con cách chăm sóc bản thân, anh còn muốn lưu lại sự nỗ lực của mình làm bài học cho con sau này, theo VnExpress.

    "Lớn lên, mỗi khi gặp khó khăn, con gái có thể xem lại những video của bố để làm động lực vượt qua nghịch cảnh", người đàn ông 34 tuổi nói.

    Những video thu hút hàng trăm ngàn lượt yêu thích và bình luận của cộng đồng mạng. Người bố dự định, sẽ tiếp tục làm thêm những clip gửi con gái trong tương lai, với những thông điệp cho con vào thời điểm quan trọng như khi Anh Thư bắt đầu đến trường, lên cấp 2, cấp 3 và trở thành thiếu nữ. Anh sợ khi đó mình không còn để chứng kiến sự trưởng thành của con.

    Nhiều người không quen biết cũng bày tỏ sự xúc động với những clip anh Hai gửi con gái. "Câu chuyện của bạn khiến tôi không kìm được nước mắt", tài khoản tên Phạm Tuân chia sẻ. "Những gì bạn làm thật ấm áp. Chúc bạn kiên cường và thật phi thường để vượt qua", người này viết tiếp.

    Nhận được nhiều chia sẻ, yêu thích từ mọi người nhưng anh Phạm Minh Hai khẳng định không làm để nổi tiếng, chỉ mong câu chuyện của mình có thể truyền được thông điệp, mỗi khi gặp khó khăn có thể bước chậm lại nhưng đừng bao giờ bỏ cuộc.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-nguoi-cha-mac-ung-thu-giai-doan-cuoi-quay-clip-gui-cho-con-gai-4-tuoi-a591990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan