+Aa-
    Zalo

    Xung đột Nga - Ukraine mới nhất: Nga tuyên bố đẩy lùi cuộc đột kích nhằm vào Crimea của Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết một nhóm biệt kích Ukraine đã cố gắng xâm nhập bán đảo Crimea từ biển nhưng không thành công.

    Hãng tin RT dẫn thông tin quân sự mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng Không quân nước này đã ngăn chặn thành công một nỗ lực xâm nhập bán đảo Crimea của lực lượng biệt kích Ukraine.

    Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, rạng sáng ngày 4/10 (theo giờ địa phương), một đơn vị biệt kích Ukraine đã cố gắng tiến về mũi Tarkhankut ở rìa phía Tây của bán đảo Crimea. Các lính biệt kích di chuyển trên một xuồng cao tốc quân sự và 3 chiếc mô tô nước.

    xung dot nga ukraine moi nhat nga tuyen bo day lui cuoc dot kich nham vao crimea cua ukraine
    Nga tuyên bố đẩy lùi cuộc đột kích nhằm vào Crimea của Ukraine. Ảnh: AP

    Bộ Quốc phòng Nga cũng tiết lộ thêm rằng 31 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã bị “phát hiện và tiêu diệt” trong đêm 3/9 tại các khu vực phía Tây của Nga bao gồm Belgorod, Bryansk và Kursk. Các quan chức khu vực cũng báo cáo về những vụ pháo kích xuyên biên giới, không có bất kỳ trường hợp thương vong nào được ghi nhận.

    Thống đốc Bryansk Aleksandr Bogomaz cho biết một số ngôi nhà đã bị trúng lửa từ nhiều bệ phóng tên lửa. Trong khi đó, Thống đốc Belgorod Vyacheslav Glakdov viết trên Telegram rằng 12 ngôi nhà đã bị hư hại ở thị trấn Grayvoron.

    Thời gian gần đây, Ukraine được cho là đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào bán đảo Crimea cũng như lãnh thổ Nga, đặc biệt là các vùng biên giới với Ukraine và thủ đô Moscow. Trước đó vào ngày 13/9, Ukraine đã tấn công một xưởng đóng tàu ở Sevastopol bằng tên lửa hành trình, làm hư hại hai tàu hải quân.

    Khoảng 9 ngày sau, một cuộc tấn công bằng tên lửa khác tiếp tục được ghi nhận nhằm vào trụ sở của Hạm đội Biển Đen ở thành phố Sevastopol (Crimea). Bộ Quốc phòng Nga thời điểm đó cho biết, một quân nhân đã mất tích sau vụ tấn công.

    xung dot nga ukraine moi nhat nga tuyen bo day lui cuoc dot kich nham vao crimea cua ukraine1
    Trụ sợ Hạm đội Biển Đen của Nga bị tấn công vào tháng trước. Ảnh: Business Insider

    Ukraine gần như chưa bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga hoặc trên lãnh thổ do Nga kiểm soát. Song, giới chức nước này gần đây thừa nhận rằng việc phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Nga sẽ giúp ích cho chiến dịch phản công đang diễn ra.

    Bán đảo Crimea sáp nhập vào lãnh thổ Nga vào năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. Song, Ukraine cho rằng đây là hành động bất hợp pháp đồng thời tuyên bố sẽ giành lại bán đảo này cùng các vùng lãnh thổ bị Nga chiếm đóng bằng mọi giá. Theo hãng tin CNN, mục đích của các cuộc tấn công nhằm vào bán đảo Crimea trong thời gian gần đây là cố gắng cô lập bán đảo và gây khó khăn hơn cho quân đội Nga trong việc duy trì các hoạt động quân sự trên đất liền Ukraine.

    Động thái chuyển trọng tâm tấn công sang bán đảo Crimea của Ukraine xảy ra sau khi Nga đơn phương rút khỏi Thỏa thuận ​​Ngũ cốc Biển Đen vào giữa tháng 7 với lý do phương Tây không tuân thủ các điều kiện đã cam kết. Hạm đội Biển Đen của Nga kể từ đó đã tiếp tục phong tỏa các cảng của Ukraine, ngăn chặn hoạt động xuất khẩu ngũ cốc quan trọng của đối phương.

    Hạm đội này cũng được cho là đã nhiều lần sử dụng tên lửa cùng máy bay không người lái cảm tử để tấn công lãnh thổ Ukraine từ biển - đặc biệt là trong các cuộc bắn phá dữ dội và kéo dài nhằm vào các cơ sở lưu trữ ngũ cốc cùng cơ sở hạ tầng cảng của Ukraine ở vùng Odesa.

    Giới phân tích quân sự thế giới từ đó cũng nhận định rằng thông qua việc tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào tàu chiến của Nga ở Biển Đen và các căn cứ hải quân ở Sevastopol, Ukraine đã tìm cách hạn chế tiềm năng hoạt động của hải quân đối phương.

    Phương Uyên(Theo RT và Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xung-dot-nga-ukraine-moi-nhat-nga-tuyen-bo-day-lui-cuoc-dot-kich-nham-vao-crimea-cua-ukraine-a593811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan