+Aa-
    Zalo

    Youtuber Hàn Quốc nhận "gạch đá" vì sở thích hành hạ động vật trước khi ăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những màn vật lộn với con mồi trước khi ăn chúng của Ssoyoung đã khiến cô bị buộc tội ngược đãi động vật từ cộng đồng mạng quốc tế.

    Những màn vật lộn với con mồi trước khi ăn chúng của Ssoyoung đã khiến cô bị buộc tội ngược đãi động vật từ cộng đồng mạng quốc tế.

    Nữ YouTuber ASMR người Hàn có tài khoản mang tên 쏘영 Ssoyoung, nổi tiếng với những màn ăn hải sản sống kinh dị, hiện đang bị chỉ trích nặng nề.

    Nữ Youtuber này có tên thật là So Young, sở hữu kênh ăn uống với hơn 3,45 triệu subscribes. Dù chỉ mới đăng tải video đầu tiên từ đầu tháng 12/2018, đến nay cô đã "dắt túi" gần 400 triệu lượt xem với hàng loạt biệt danh nổi tiếng như "thánh lật mặt", "thánh chịu chơi", "thánh hải sản", "thánh biểu cảm",…

    ASMR là viết tắt của Autonomous sensory meridian response, tạm dịch là “Phản ứng cực khoái cảm giác độc lập”. Đây là một thuật ngữ để chỉ cảm giác râm ran, dễ chịu và thư giãn khi nghe những âm thanh như tiếng nói chuyện thì thầm, chải tóc, gấp quần áo. Hiệu ứng âm thanh này được Ssoyoung kết hợp với mukbang – trào lưu quay clip ăn uống và tương tác với người xem cực kỳ phổ biến ở Hàn Quốc, trong đó các chủ video sẵn sàng ăn một lượng lớn thức ăn hoặc đưa vào miệng những món kỳ quặc được hoan nghênh nhiệt liệt.

    Cách làm video "không giống ai" của Ssoyoung nhanh chóng thu hút lượng lớn người quan tâm, theo dõi.

    Món ăn xuất hiện chủ yếu trong clip của nữ YouTuber là hải sản. Cô thường xuyên đăng tải những đoạn clip mình ăn cả khay tôm hùm, mực và lươn khổng lồ. Quan trọng nhất là chúng vẫn còn tươi sống! Để tránh con vật giãy dụa quá mạnh, đôi khi Ssoyoung sẽ dùng dao đâm hoặc đánh đến khi chúng không còn phản kháng kịch liệt rồi mới đưa lên miệng.

    "Alice ở xứ sở thần tiên" phiên bản kinh dị của Ssoyoung.

    Nhiều khán giả cho rằng phong cách của Ssoyoung hoàn toàn khác biệt so với số đông và sự chân thật của cô nàng chính góp phần tạo nên thành công như ngày hôm nay. Tuy nhiên, thời gian gần đây Ssoyoung đang vấp phải rất nhiều chỉ trích cho rằng cô đang cố tình "ngược đãi" và "hành hạ" động vật sống.

    Điển hình là Ethan Klein, người điều hành kênh "h3h3 Productstions" có hơn 6,6 triệu lượt theo dõi trên YouTube. Mới đây anh đã tải lên một video có tiêu đề "ASMR Has Gone Way Too Far" (ASMR đã đi quá xa giới hạn của nó). Nội dung chính của đoạn video dài gần 14 phút này là lên án cách làm video của Ssoyoung.

    Nam YouTuber cùng vợ của mình liên tục bày tỏ cảm xúc ghê sợ khi xem video Ssoyoung ăn hải sản sống. Anh cho rằng cô nàng đang cố tình "ngược đãi và hành hạ" động vật để gây sự chú ý.

    Ngoài Ethan Klein, nhiều Youtuber nổi tiếng khác cũng chỉ trích việc nữ YouTuber người Hàn ăn sống và hành hạ động vật. Họ cho rằng Youtube nên cắt bỏ những video man rợ này của cô.

    "Thành thật tôi không hiểu vì sao cô ấy lại được ủng hộ nhiều đến vậy. Cách cô ấy biểu cảm và cười ré lên khi giết chúng trông thật kinh hoàng. Tôi nghĩ YouTube nên xem xét trường hợp này", là ý kiến mà phần đông người xem đã để lại.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/youtuber-han-quoc-nhan-gach-da-vi-so-thich-hanh-ha-dong-vat-truoc-khi-an-a319473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan