+Aa-
    Zalo

    127 người thiệt mạng khi đi xem bóng đá ở Indonesia: Cảnh sát tiết lộ nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ phía cảnh sát địa phương, vụ thảm kịch diễn ra sau một trận đấu bóng đá trên sân vận động ở Indonesia khiến ít nhất 127 người thiệt mạng.

    Ít nhất 127 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương sau một vụ hỗn loạn và bạo lực xảy ra vào tối ngày 1/10 (giờ địa phương), liên quan đến trận bóng đá ở giải Vô địch Quốc gia Indonesia giữa hai trong số những đội bóng lớn nhất của quốc gia này, CNN Indonesia dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết. 

    Cổ động viên của đội chủ nhà Arema FC và đối thủ Persebaya Surabaya đã đụng độ sau khi Arema FC bị đánh bại 3-2 trong một trận đấu bóng đá ở thành phố Malang, Đông Java.

    "Một cuộc bạo loạn đã xảy ra", Tổng Thanh tra Cảnh sát Đông Java - Nico Afinta cho biết trong cuộc họp báo sau khi xảy ra vụ việc. 

    "Từ khi vụ việc xảy ra, cho đến nay đã có 127 người thiệt mạng trong đó có hai thành viên cảnh sát", ông Nico Afinta nói thêm, đồng thời cũng tiết lộ có gần 200 người khác bị thương trong vụ bạo loạn.

    tham kich 127 nguoi chet o indonesia canh sat tiet lo nguyen nhan
    Hình ảnh khói, được dự đoán là hơi cay, xuất hiện trong video ở sân vận động. Ảnh: CNN Indonesia.

    Đoạn video quay từ bên trong sân vận động vào đêm muộn ngày 1/10 và được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những cổ động viên mặc trang phục đỏ và xanh, xông vào sân và đụng độ với lực lượng an ninh Indonesia.

    Ông Nico Afinta cũng thông tin về nguyên xảy ra bạo loạn, đó là ban đầu trận đấu diễn ra suôn sẻ, nhưng khi trận đấu kết thúc, một số cổ động viên Arema FC cảm thấy thất vọng nên đã xuống sân để tìm cầu thủ và các quan chức của đội bóng.

    tham kich 127 nguoi chet o indonesia canh sat tiet lo nguyen nhan2
    Cảnh sát Indonesia cho biết bạo loạn đã bùng phát sau khi Arema FC, một trong những câu lạc bộ bóng đá lớn nhất ở Indonesia bại trận.

    Được biết, đã có những rắc rối bùng phát trước đây tại các trận đấu bóng đá ở Indonesia, với sự cạnh tranh gay gắt giữa các câu lạc bộ đôi khi dẫn đến bạo lực giữa những cổ động viên.

    Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) đã đình chỉ các trận đấu bóng đá vào tuần tới do hậu quả của thảm kịch chết người này, đồng thời ban lệnh cấm Arema FC tổ chức các trận đấu trong phần còn lại của mùa giải.

    “PSSI lấy làm tiếc về hành động của những cổ động viên Aremania tại Sân vận động Kanjuruhan", Chủ tịch của PSSI Mochamad Iriawan cho biết hôm 2/10. 

    Ông nói thêm rằng vụ việc đã ảnh hưởng đến "bộ mặt của bóng đá Indonesia" và họ đang hỗ trợ các cuộc điều tra chính thức về sự kiện này. “Chúng tôi rất tiếc và gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân cùng tất cả các bên về sự việc này", người này cho biết. 

    tham-kich-127-nguoi-chet-o-indonesia-canh-sat-tiet-lo-nguyen-nhan.mp4

    Cổ động viên đụng độ sau trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya. Video: Twitter @Pai_C1.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/127-nguoi-thiet-mang-khi-di-xem-bong-da-o-indonesia-canh-sat-tiet-lo-nguyen-nhan-a552903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan