+Aa-
    Zalo

    150 người Cơ Đốc giáo bị IS bắt cóc ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐPSL) – Khoảng 150 người Cơ Đốc giáo bị IS bắt cóc sau khi nhóm chiến binh tấn công một vài ngôi làng cổ ở phía đông nam Syria.

    (ĐPSL) – Khoảng 150 người Cơ Đốc giáo bị IS bắt cóc sau khi nhóm chiến binh tấn công một vài ngôi làng cổ ở phía đông nam Syria. Đây có thể là những động thái nhằm lấy lại vị thế của IS sau những tổn thất.
    Ngày 24/2, các nhà hoạt động của Cơ Đốc giáo tại Syria cho biết, chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị bắt cóc ít nhất 150 người từ các ngôi  làng ở phía đông bắc Syria.
    Một nhóm người Cơ Đốc giáo tại Syria đại diện cho các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước đã xác nhận thông tin trên và nói rằng những người bị bắt cóc bao gồm cả phụ nữ và người cao tuổi.
    "Chúng tôi đã xác minh ít nhất 150 người đã bị bắt cóc", Bassam Ishak, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Syria nói với Reuters từ Amman.
    Trước đó, Đài quan sát nhân quyền Syria cho biết 90 người đã bị bắt cóc khi các chiến binh tiến hành đột kích các ngôi làng của người thiểu số theo Cơ đốc giáo ở phía Tây Hasaka, nơi sinh sống chủ yếu của người Kurd.
    Theo các nhà chuyên gia quân sự, việc thực hiện các cuộc bắt cóc là nhằm  giảm bớt áp lực của IS sau nhiều tổn thất vì bị đuổi ra khỏi thị trấn Kobani của Syria, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. “Nhà nước Hồi giáo đang mất đi một vài khu vực nên họ muốn tiến hành tấn công vào các khu vực mới”, cựu đại tướng Jordan Fayez Dwiri nói.
    Năm ngoái, IS đã bắt cóc nhiều người thiểu số Assyria để trả thù cho một số chiến binh của mình trong cuộc chiến đấu với Đơn vị bảo vệ người Kurd (YPG). Hầu hết những người này đã được trả tự do sau  các cuộc đàm phán kéo dài.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/150-nguoi-co-doc-giao-bi-is-bat-coc-o-syria-a84945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan