+Aa-
    Zalo

    2 tấn gạo đến với những hộ nghèo bị thiệt hại bởi mưa đá ở Sơn La

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 tấn gạo của chương trình "Kho gạo nhân ái" đã được trao tặng cho 200 hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi mưa đá, dông lốc và dịch bệnh tại xã Muổi Nọi, huyện Thuận Châu, Sơn La.

    2 tấn gạo của chương trình "Kho gạo nhân ái" đã được trao tặng cho 200 hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi mưa đá, dông lốc và dịch bệnh tại xã Muổi Nọi, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

    2 tấn gạo của chương trình "Kho gạo nhân ái" đến với xã Muổi Nọi, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: VOV

    VOV đưa tin, ngày 29/4, chương trình “Kho gạo nhân ái” đã tặng 2 tấn gạo cho 200 hộ nghèo bị thiệt hại do mưa đá, dông lốc và ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 tại xã Muổi Nọi, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Chương trình được Hội chữ thập đỏ tỉnh Sơn La phối hợp với Văn phòng đại diện Truyền hình Quốc hội khu vực Tây Bắc và Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức.

    Được biết, 20 chiếc xe của câu lạc bộ xe bán tải PVC chở 10 tấn gạo đã vượt hơn 300 cây số từ Hà Nội để có mặt ở thành phố Sơn La lúc 10h ngày 29/4.

    Để tránh tình trạng nhiều người trong một gia đình đến nhận, Ủy ban nhân dân xã Muổi Nọi chọn ra 200 hộ khó khăn nhất của xã và phát cho mỗi hộ một lá phiếu.

    Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh trao hàng cứu trợ của Trung ương Hội cho bà con bị ảnh hưởng thiên tai tỉnh Lào Cai. Ảnh: Nhân dân

    Tại Lào Cai và Lai Châu, những nơi cũng phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa đá và dông lốc, trong các ngày từ 27 - 28/4, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh trực tiếp đi thăm hỏi, động viên và trao hàng, tiền cứu trợ cho một số hộ gia đình trên địa bàn.

    Báo Nhân dân dẫn thông báo của Ban Truyền thông - Tình nguyện viên Hội Chữ thật đỏ Việt Nam cho biết, đợt cứu trợ khẩn cấp gồm tiền và hàng có tổng trị giá 371 triệu đồng vừa qua chuyển đến tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên. Trong đó, Lai Châu 100 triệu đồng, 50 thùng hàng gia đình và 50 bộ dụng cụ sửa nhà; Lào Cai 30 triệu đồng, 50 thùng hàng gia đình, 50 bộ dụng cụ sửa nhà và Điện Biên 50 triệu đồng.

    Theo đó, tiền mặt sẽ được hỗ trợ cho các gia đình có người bị chết, bị thương, nhà bị sập, nhà hư hỏng, thiệt hại nặng về lúa, hoa màu và sinh kế (ưu tiên những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người khuyết tật, người già cô đơn, phụ nữ là chủ hộ hoặc nuôi con nhỏ dưới 5 tuổi…) để mua lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu; thùng hàng gia đình và bộ dụng cụ sửa nhà để hỗ trợ các gia đình có nhà sập, hư hỏng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu cho biết, đã hỗ trợ 81 triệu đồng mua vật tư, tấm lợp mái hỗ trợ cho người dân các xã: Nậm Sỏ (huyện Tân Uyên), xã Dào San, Tung Qua Lìn (huyện Phong Thổ).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-tan-gao-den-voi-nhung-ho-ngheo-bi-thiet-hai-boi-mua-da-o-son-la-a321530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan