+Aa-
    Zalo

    27 nhà ngoại giao Nga phải rời Mỹ vào cuối tháng 1/2022

    (ĐS&PL) - Theo Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov, khoảng 27 nhà ngoại giao Nga và gia đình sẽ phải rời Mỹ vào cuối tháng 1/2022.

    Reuters dẫn thông tin từ Đại sứ Nga ở Washington Anatoly Antonov cho biết 27 nhà ngoại giao Nga cùng gia đình sẽ phải rời khỏi Mỹ vào ngày 30/1/2022 theo quyết định trục xuất của Washington.

    "Các nhà ngoại giao của chúng tôi bị trục xuất. Một số đồng nghiệp của tôi, 27 nhà ngoại giao cùng với gia đình họ, sẽ phải rời Mỹ vào ngày 30/1/2022. Chúng tôi đang đối mặt với thiếu nhân sự nghiêm trọng", ông Anatoly Antonov cho hay vào hôm 27/11.

    27 nha ngoai giao nga phai roi my vao cuoi thang 1 2022
    Đại sứ Nga ở Washington Anatoly Antonov. Ảnh: AFP

    Trước đó, Nga thông báo hơn 100 nhân viên ngoại giao của nước này cùng gia đình đã bị buộc phải rời khỏi Mỹ từ năm 2016 khi quan hệ giữa hai quốc gia leo thang căng thẳng.

    Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, tính đến ngày 29/10, Nga có gần 200 nhân viên ngoại giao vẫn đang làm việc ở Mỹ, bao gồm các nhân viên tại phái đoàn Nga ở Liên hợp quốc.

    Trong khi đó, vào tháng trước, chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết số nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga giảm từ 1.200 người đầu năm 2017 xuống xòn 120 người. Giới chức Mỹ cảnh báo đại sứ quán của nước này ở Moscow sẽ ngừng hoạt động nếu Nga tiếp tục hạn chế số nhân viên làm việc tại các cơ quan ngoại giao của Mỹ tại đây.

    Việc này khiến một số hoạt động của đại sứ quán Mỹ ở Moscow bị cản trở, trong đó có cấp thị thực. Mỹ đã dừng xử lý thị thực tại đại sứ quán ở Moscow, vì vậy công dân Nga phải đến đại sứ quán Mỹ ở Ba Lan để làm thị thực nếu có nhu cầu.

    Đại sứ quán Mỹ ở Moscow thậm chí thiếu người làm các việc cơ bản như đóng mở cổng, vận hành thang máy do Nga cấm đại sứ quán thuê người địa phương hoặc người ở nước thứ ba.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/27-nha-ngoai-giao-nga-phai-roi-my-vao-cuoi-thang-1-2022-a520648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan