+Aa-
    Zalo

    5 laptop có thời lượng pin “dài hơi” nhất hiện nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Bạn hay đi công tác nên thời gian di chuyển trên đường nhiều, cần có một chiếc Laptop có thời lượng pin khủng. Dưới đây là 5 mẫu laptop có pin tốt nhất hiện nay.

    (ĐSPL)- Bạn hay phải đi công tác nên thời gian di chuyển trên đường nhiều, rất cần có một chiếc laptop có thời lượng pin khủng đê hoàn thành công việc. Dưới đây là những mẫu laptop sở hữu thời lượng pin dài hơi nhất trên thị trường hiện nay cho bạn lựa chọn.

    Laptop là một thiết bị sử dụng cho công việc hằng ngày, đặc biệt là những chuyến công tác dài hơi, nơi bạn không thường xuyên tiếp xúc với ổ điện. Lúc này thời lượng pin đóng một vai trò quan trọng trong việc chọn mua một chiếc laptop hiện nay.

    Xu hướng chung của các thiết bị công nghệ cao hiện nay là càng sử dụng các linh kiện có mức tiêu thụ năng lượng càng thấp càng tốt nhằm đem lại một thời lượng dùng pin dài hơi hơn. Laptop cũng vậy, Intel liên tục cho ra đời các dòng chip điện thế thấp, sản xuất trên các tiến trình vi mô hơn nhằm đem lại hiệu quả trong việc sử dụng năng lượng nhưng vẫn đảm bảo khả năng thực thi tối ưu. RAM cũng được chuyển sang dùng LPDDR (low power) hay SSD thay thế cho HDD với mức năng lượng thấp hơn.

    Bởi vậy, khi cuộc đua cấu hình đã dần chấm dứt thì thời lượng pin sẽ là yếu tố quan trọng trong việc chọn mua một chiếc laptop hiện nay. Nếu như trước đây, việc sử dụng pin lên tới 4h đồng hồ là một thành công thì tới thời điểm hiện tại, một chiếc laptop có thể hoạt động trong suốt 20h đồng hồ không còn là điều ngạc nhiên nữa.

    Lenovo ThinhkPad T450s

    Lenovo ThinkPad T450s Ultrabook có thể coi là chiếc máy tính xách tay đạt đến độ hoàn hảo cả về thiết kế và cấu hình.

    Các dòng máy tính ThinkPad của Lenovo có thể xem là dòng máy truyền thống và điển hình cho máy tính xách tay được kinh doanh cao cấp trên thị trường trong nhiều năm qua. Theo đó, độ tin cậy, an toàn và chất lượng được ưu tiên hàng đầu.

    Máy sở hữu thời lượng sử dụng pin lên tới 15 giờ 26 phút cho một lần sạc

    ThinkPad T45s là dòng laptop doanh nhân rất được ưa chuộng trên toàn thế giới. Máy sở hữu thời lượng sử dụng pin lên tới 15 giờ 26 phút cho một lần sạc (lưu ý đây là thời lượng pin khi bạn mua gói mở rộng pin từ 3 cell-6 cell). Máy được trang bị vi xử lý Intel thế hệ thứ 5, một bàn phím được đánh giá rất cao, khung kim loại siêu bền và màn hình Full HD cực kỳ sắc nét.

    T450Scó thể chịu được nhiệt độ và áp suất không khí thay đổi, độ rung, độ ẩm, bụi, mà đã được thử nghiệm với các tiêu chuẩn kiểm tra của Lenovo. Ngoài ra với bề mặt mịn màng, chiếc utrabook này cũng sẽ không để lại dấu vân tay và vết trầy xước khi dùng. Đây là những ưu điểm rất thu hút người dùng và tạo sự cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

    ThinkPad X250 (Giá bán tham khảo ở mức 24,4 triệu đồng)

    ThinkPad X250là sự thay thế hoàn hảo cho X240 – chiếc laptop có thời lượng pin trâu nhất năm 2014 với thời lượng sử dụng lên tới hơn 20 giờ đồng hồ. Tuy không được “dài hơi” bằng người đàn anh, song, ThinkPad X250 vẫn là thiết bị có thời lượng pin tốt nhất hiện nay với 15 giờ 12 phút trong bài thử nghiệm.

    ThinkPad X250 là mẫu laptop mỏng nhẹ được Lenovo thiết kế chủ yếu phục vụ khách hàng là doanh nghiệp cần một cỗ máy có nhiều tùy chọn bảo mật hay doanh nhân thường xuyên phải di chuyển.

    Chiếc laptop có thời lượng pin trâu nhất năm 2014 với thời lượng sử dụng lên tới hơn 20 giờ đồng hồ

    Riêng về màn hình, ThinkPad X250 cũng được đánh giá là một lựa chọn tốt cho nhu cầu làm việc ngoài trời vì độ sáng cao, khả năng chống chói tốt. Phiên bản ThinkPad X250 có mặt tại Test Lab tuy chỉ được trang bị màn hình công nghệ panel TN và độ phân giải ở mức tiêu chuẩn nhưng vẫn cho hình ảnh khá sắc nét.

    Chất lượng màu sắc nhìn chung không có gì phải phàn nàn, nhất là so với một sản phẩm dành cho người dùng doanh nghiệp vốn đề cao tính năng bảo mật và khả năng di động. 

    Toshia Portege Z20T

    Với thiết kế không dùng quạt tản nhiệt nhờ trang bị chíp xử lý Intel Core M thế hệ mới, các Z20t có thể đạt thời lượng dùng pin khá tốt. Theo Toshiba, máy có thể đạt thời lượng dùng pin lên đến 9,1 giờ ở chế độ máy tính bảng, nhưng khi kết nối với bàn phím mở rộng (với pin tích hợp), thời gian hoạt động có thể kéo dài lên đến 17,5 giờ.

    Toshiba có thời lượng dùng pin lên đến 9,1 giờ ở chế độ máy tính bảng, nhưng khi kết nối với bàn phím mở rộng (với pin tích hợp), thời gian hoạt động có thể kéo dài lên đến 17,5 giờ.

    Máy hỗ trợ các cổng kết nối micro-HDMI, micro-USB và một khe cắm thẻ microSD. Cùng với đế bàn phím đi kèm, người dùng sẽ có thêm 2 cổng USB 3.0, cổng RGB, HDMI, Ethernet. Bên cạnh đó, thiết bị còn được trang bị một bút số hóa Wacom (với 2.048 mức độ cảm ứng khác nhau) như một tùy chọn đi kèm theo máy khi phát hành.Máy hỗ trợ các cổng kết nối micro-HDMI, micro-USB và một khe cắm thẻ microSD. Cùng với đế bàn phím đi kèm, người dùng sẽ có thêm 2 cổng USB 3.0, cổng RGB, HDMI, Ethernet. Bên cạnh đó, thiết bị còn được trang bị một bút số hóa Wacom (với 2.048 mức độ cảm ứng khác nhau) như một tùy chọn đi kèm theo máy khi phát hành.

    Asus Eeebook X205 TA

    Mặc dù X205TA có cấu hình thấp và một màn hình nhỏ với một độ phân giải vừa phải nhưng thời lượng pin của máy mang lại rất tuyệt vời. Thử nghiệm lướt web ở kết nối Wifi liên tục với độ sáng 100 nits, máy cho thời gian dài tới 12 giờ 5 phút chỉ với một lần sạc đầy pin. Gần gấp đôi so với thời lượng pin của HP Stream 11 (6 giờ 43 phút), Acer V3-111p (6 giờ 22 phút) và Acer Chromebook C720.

    Thử nghiệm lướt web ở kết nối Wifi liên tục với độ sáng 100 nits, máy cho thời gian dài tới 12 giờ 5 phút chỉ với một lần sạc đầy pin

    X205TA chạy hệ điều hành Windows 8.1 đi kèm ổ cứng thể rắn cho tốc độ khởi động vượt trội.

    Apple Macbook Air 13-inches

    Macbook Air mới giữ nguyên thiết kế giống như những sản phẩm tiền nhiệm với vi xử lý Core i5 rút gọn cho hiệu suất hoạt động ổn định cùng thời lượng pin được mở động. Macbook Aire 13-inches cho thời lượng sử dụng 12 giờ và 20 phút cho một lần sạc.

    Macbook Aire 13-inches cho thời lượng sử dụng 12 giờ và 20 phút cho một lần sạc.

    Các bạn sẽ không thể tìm ra vị trí khe quạt tản nhiệt nếu chưa tìm hiểu các dòng laptop của Apple. Phần tản nhiệt được giấu khéo léo, mà có chỉ ra thì có thể bạn vẫn không tin. Khe tản nhiệt rất nhỏ nằm dọc theo bản lề của máy, khi mở nắp lên thì khe tản nhiệt lớn hơn. Vả lại toàn thân máy được làm bằng nhôm nguyên khối nên tản nhiệt cực tốt, máy luôn được duy trì ở nhiệt độ mát lạnh dù phải vận hành liên tục trong thời gian dài.

    Đức An (Tổng hợp)
     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-laptop-co-thoi-luong-pin-dai-hoi-nhat-hien-nay-a95767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.