+Aa-
    Zalo

    81 bệnh nhân cấp cứu sau khi đi ăn cỗ cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hoàng Su Phì cho biết, tính đến 17h30 ngày 15/2, đã có 81 trường hợp cấp cứu có những biểu hiện trên tùy mức độ nặng, nhẹ.

    Theo thông tin từ Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hoàng Su Phì, tính đến 17h30 ngày 15/2, đã có 81 trường hợp cấp cứu có những biểu hiện trên tùy mức độ nặng, nhẹ.

    Trước đó, vào khoảng 10h00, ngày 13/2, ông Lèng Văn Kim, trú tại thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang có mời anh em họ hàng đến ăn cỗ cưới của con trai là Hoàng Seo Mạnh. Tuy nhiên sau khi ăn xong cỗ hàng chục người phải nhập viện gấp.

    Ban đầu khoảng hơn 12h trưa cùng ngày thì ông Lèng Seo Sằm bắt đầu có triệu chứng hoa mắt chóng mặt, nôn ra thức ăn, liên tục đi ngoài. Tiếp đó là 62 nạn nhân còn lại phải lập tức nhập viện hoặc đưa đến trạm y tế xã Đản Ván.

    Theo tìm hiểu, thực đơn mâm cỗ hôm đó bao gồm: Thịt xào thập cẩm, đậu phụ nấu canh, , thịt lợn xào, bắp cải xào, thịt lợn ướp muối, nâm hương, rượu sắn, trứng gà và cơm tẻ.

    Tuy nhiên, đến sáng nay (15/2) tất cả các bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Hoàng Su Phì.

    Các bệnh nhân đang được điều trị tích cực.

    Trao đổi với PV, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Hoàng Su Phì xác nhận thông tin bệnh viện tiếp nhận trường hợp các bệnh nhân có biểu hiện bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy ở xã Đản Ván. Hiện tại tất cả các chỉ số sinh tồn về sức khỏe người bệnh vẫn đang trong giai đoạn được bệnh viện kiểm soát, chưa có trường hợp nào tử vong, chỉ số sống vẫn đang trong giới hạn bình thường.

    Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thắng – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hoàng Su Phì cho biết, tính đến 17h30 ngày 15/2, đã có 81 trường hợp cấp cứu có những biểu hiện trên tùy mức độ nặng, nhẹ. Trong đó điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì là 66 trường hợp. Còn lại các trường hợp nhẹ vẫn đang được điều trị và theo dõi tại trạm y tế xã Đản Ván.

    “Các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đều trong tình trạng sức khỏe ổn định, tỉnh táo, không có bệnh nhân nào có tiến triển nặng lên, không có trường hợp nào tử vong”, ông Thắng nói.

    Ông Thắng cũng thông tin, ngay sau khi nhận thông tin từ địa phương, Trung tâm y tế huyện, tổ chuyên môn, các bộ phận liên quan đã lên trên xã Đản Ván thực hiện khám, phân loại hồ sơ cấp cứu. Trong số các ca bệnh đó ghi nhận 4 trường hợp trẻ em.

    “Chúng tôi cùng lúc cử cán bộ chuyên môn phối hợp bệnh viện đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì và báo cáo lên cấp trên như phòng y tế huyện, chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, UBND huyện về sự việc... Lãnh đạo các đơn vị đã đến tận nơi trấn an dư luận trong đó có cả người bệnh, tổ chức truyền thông trực tiếp tại thôn. Đến 15h ngày 15/2, chúng tôi đã gửi mẫu xét nghiệm lên trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Giang tất cả những gì có trong đám cưới như nước để nấu, rượu các loại, các loại thực phẩm, hoa quả...”, ông Thắng nhấn mạnh.

    Hiện tại, tại xã Đản Ván, ngoài cán bộ trạm y tế xã còn có hai bác sĩ của bệnh viện đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì và hai cán bộ của trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì vẫn đang túc trực ở thôn 3.

    Mặt khác, ông Lương Viết Thuần – Giám đốc sở Y tế tỉnh Hà Giang cũng xác nhận thông tin về sự việc hàng chục người nhập viện cấp cứu sau khi đi ăn cưới xảy ra trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

    Theo ông Thuần, khoảng 8h30 sáng 15/2, trạm y tế xã Đản Ván thông báo về sự việc trên và khoảng 10h30 cùng ngày số người nghi ngộ độc thực phẩm đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu để được cấp cứu, giải độc kịp thời.

    Hiện Sở y tế tỉnh đã cử hai đoàn trong đó trực tiếp một đoàn do Phó giám đốc sở đến địa bàn và một đoàn của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang đến lấy mẫu bệnh phẩm gửi Trung tâm y tế tỉnh Hà Giang để làm rõ nguyên nhân. Đồng thời, Trung tâm Y tế xã và huyện cũng đi rà soát từng hộ dân trong thôn để vận động người dân nếu có hiện gì bất thường nên tới trạm y tế xã để được khám xét kịp thời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/81-benh-nhan-cap-cuu-sau-khi-di-an-co-cuoi-a181078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan