+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2020: Indonesia hòa Singapore, HLV Shin Tae-yong hứng chỉ trích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến lược gia người Hàn Quốc Shin Tae-yong khẳng định Indonesia sẽ sớm hồi phục để giành chiến thắng ở trận bán kết lượt về.

    Tối ngày 22/12 (giờ Việt Nam), trận bán kết 1 AFF Cup 2020 giữa Indonesia và Singapore đã diễn ra. Tương đồng về những chỉ số quan trọng như dứt điểm, tỷ lệ giữ bóng hay phạt góc, Singapore và Indonesia bất phân thắng bại ở bán kết lượt đi đầu tiên trên sân Kallang. Indonesia chơi sắc nét hơn trong hiệp một nhưng Singapore bùng nổ trong hiệp hai để gỡ hoà.

    Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội triển khai thế trận chặt chẽ. Sau khoảng 10 phút đá thăm dò, đôi bên bắt đầu chịu khó lên bóng nhiều hơn.

    Phút 14, Ikhsan Fandi có cơ hội trong vòng cấm nhưng lại đưa bóng vào mép lưới. Ít phút sau, Indonesia đáp trả bằng cú sút vọt xà của Witan. Phút 22, Baharudin bên phía chủ nhà bật cao đánh đầu vào góc xa nhưng thủ thành Nadeo đã xuất sắc cản phá.

    Chơi không quá ấn tượng nhưng Indonesia bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 28 sau pha phản công nhanh cùng cú dứt điểm của Witan. Bị thủng lưới, Singapore chơi chệch choạc và hàng thủ áo đỏ suýt thành tội đồ khi mắc lỗi để Witan có cơ hội ăn bàn. Rất may tiền vệ mang áo số 8 của Indonesia lại dứt điểm thiếu chính xác.

    aff cup 2020 indonesia hoa singapre hlv shin tae yong hung chi trich1
    Indonesia chơi sắc nét hơn trong hiệp một nhưng Singapore bùng nổ trong hiệp hai để gỡ hoà. Ảnh: PSSI

    Thế trận bất ngờ đảo chiều ở hiệp hai, khi hai HLV bắt đầu điều chỉnh nhân sự. Singapore đưa tiền vệ Anu vào thay Zulfahmi - cầu thủ mắc nhiều sai lầm ở hiệp một. Bên phía Indonesia, trung vệ cao 1m94 Elkan Baggott cũng vào sân thay cho Ricki Ridho. Chính Baggott mắc nhiều sai lầm dẫn tới những cơ hội ngon ăn cho đối thủ.

    Singapore liên tiếp tạo ra cơ hội từ đầu hiệp hai, trước khi Ikhsan gỡ hoà ở phút 70. Faris Ramli qua người ở trung lộ rồi chọc khe cho Ikhsan Fandi đối mặt thủ môn. Fandi sút về góc gần, đập chân thủ môn Nadeo nhưng bóng vẫn lăn vào lưới. Bàn thua của Indonesia bộc lộ sai lầm hệ thống. Evan Dimas giật về phòng ngự như đi bộ, tiền vệ trụ Alfeandra Dewangga thì trượt chân, còn Baggott tự phá bẫy việt vị cho Ikhsan.

    Chỉ 3 phút sau, Singapore suýt nâng tỷ số lên 2-1. Tiền vệ Shahdan đá phạt góc cho trung vệ Safuwan đánh đầu lái bóng về góc xa, nhưng bóng dội cột dọc bật ra. Safuwan và nhiều khán giả Kallang ôm đầu tiếc nuối với pha bóng này.

    “Hiệp 1 tôn vinh sự xuất sắc của Shin Tae-yong bao nhiêu thì hiệp 2 lại cho thấy ông sai lầm bấy nhiêu”, đó là nhận định của báo chí Indonesia về màn thể hiện của đội nhà.

    aff cup 2020 indonesia hoa singapre hlv shin tae yong hung chi trich2
    HLV Shin Tae-yong. Ảnh: AFF.

    Trang Kompas của Indonesia cho rằng có thể Shin Tae-yong muốn tận dụng sự thiếu mạch lạc, hụt hơi vào cuối trận của Singapore để tung đòn kết liễu. Vậy nên ông tung Evan Dimas và Walian, 2 cầu thủ tấn công có kỹ thuật và tốc độ, vào sân đầu hiệp 2.

    Thế nhưng đây là nước cờ sai của vị HLV người Hàn Quốc. Kompas phân tích: “Tưởng như việc thay Rachmat Irianto bằng Dimas sẽ mang đến hiệu quả, nhưng hóa ra nó lại gây ảnh hưởng lớn".

    Trả lời phỏng vấn báo điện tử Bola (Indonesia) sau trận đấu, HLV tuyển Indonesia Shin Tae Yong cho biết: "Rõ ràng kết quả ngày hôm nay không làm hài lòng mọi người. Các cầu thủ của tôi tỏ ra rất mệt mỏi và thể lực cạn kiệt trong hiệp hai". Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định Indonesia sẽ sớm hồi phục để giành chiến thắng ở trận bán kết lượt về.

    Trận bán kết lượt về giữa Indonesia với Singapore sẽ diễn ra vào ngày 25/12.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-indonesia-hoa-singapore-hlv-shin-tae-yong-hung-chi-trich-a523351.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan