+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2020: Thái Lan giành vé vào bán kết sau 3 trận thắng liên tiếp

    (ĐS&PL) - Sau chiến thắng 2 – 1 trước tuyển Philippines, tuyển Thái Lan đã chính thức giành vé vào bán kết AFF Cup 2020.

    Chiều ngày 14/12, tuyển Thái Lan và tuyển Philippines đã có màn đọ sức gay cấn ở trận đấu thứ ba bảng A trên sân vận động Bishan của Singapore. Tuyển Philippines là đối thủ khó chịu nhất mà Thái Lan phải đụng độ từ đầu giải. So với Myanmar hay Timor Leste, Philippines có sức chiến đấu và lối đá bài bản hơn nhiều.

    Tuyển Philippines nhập cuộc với tư tưởng phòng ngự lùi sâu nhưng vẫn có không ít tình huống phản công khiến hàng thủ tuyển Thái Lan phải dè chừng. Tuy nhiên, chất lượng nhân sự vượt trội đã làm nên sức mạnh cho tuyển Thái Lan, tạo ra sự khác biệt.

    aff cup 2020 thai lan gianh ve vao ban ket sau 3 tran thang lien tiep
    Teerasil Dangda ghi 2 bàn thắng cho tuyển Thái Lan trong trận chạm trán tuyển Philippines, đưa Thái Lan trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé vào bán kết AFF Cup 2020.

    Ở phút thứ 26 của trận đấu, Teerasil Dangda đã mở tỷ số cho tuyển Thái Lan. Sau bàn mở tỷ số, tuyển Thái Lan tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm thêm bàn thắng. Phút thứ 31, Phitiwat sút tung lưới Philippines nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

    Đến phút thứ 57, trung vệ Manuel Bihr mắc lỗi đã tạo cơ hội để Reichelt gỡ hòa 1-1 cho Philippines. Trước nguy cơ bị cầm hòa, tuyển Thái Lan đã đẩy cao đội hình áp đảo đội bóng có biệt danh "Azkals" trong khoảng thời gian còn lại.

    Phút thứ 77, Thitiphan Puangchan bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Dangda một lần nữa trở thành người hùng của đội tuyển xứ Chùa Vàng khi ghi bàn quyết định trên chấm phạt đền 11m, ấn định chiến thắng 2 – 1 cùng 3 điểm cho tuyển Thái Lan.

    Sau 3 trận đấu thắng lợi, thầy trò HLV Mano Polking đã có 9 điểm tại bảng A, chính thức giành vé vào bán kết sớm 1 vòng, khi đã hơn đội xếp thứ ba là Philippines 6 điểm. Tuyển Thái Lan chỉ còn phân định ngôi đầu bảng với đội chủ nhà Singapore ở cuộc đối đầu vào ngày 18/12 sắp tới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-thai-lan-gianh-ve-vao-ban-ket-sau-3-tran-thang-lien-tiep-a522456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan