+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ sẽ thực hiện phong tỏa đất nước lần thứ 4 để đẩy lùi Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ấn Độ sẽ phong tỏa toàn quốc lần thứ 4 từ ngày 18/5 để đẩy lùi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, hình thức và mức độ phong tỏa sắp tới sẽ có những thay đổi.

    Ấn Độ sẽ phong tỏa toàn quốc lần thứ 4 từ ngày 18/5 để đẩy lùi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, hình thức và mức độ phong tỏa sắp tới sẽ có những thay đổi. 

    VOV dẫn bài phát biểu trên truyền hình tối 12/5 của thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, đợt phong tỏa lần thứ 4 là cần thiết nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm của virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, hình thức và nguyên tắc áp dụng sẽ khác với 3 lần trước, và sẽ dựa trên đề xuất của các bang đưa ra. Chính phủ sẽ sớm thông báo với người dân để có thể thích ứng với trạng thái ‘bình thường mới’.

    Mục tiêu của Ấn Độ giờ đây là giảm sự lây nhiễm của Covid-19 nhưng cũng đồng thời phải đưa các hoạt động của xã hội trở lại với tốc độ như trước dịch.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

    Thủ tướng Ấn Độ đã công bố gói kinh tế đặc biệt trị giá 20 nghìn tỷ rupees (tương đương 270 tỷ USD), tức là 10% GDP của Ấn Độ nhằm hỗ trợ phục hồi nền kinh tế chịu nhiều thiệt hại. Các biện pháp cứu trợ này sẽ hướng tới người nghèo, lao động và người nhập cư, đồng thời giúp các lĩnh vực như bất động sản, lao động, tài chính và luật pháp.

    Ông cho biết chính quyền các bang sẽ có tiếng nói nhiều hơn trong việc đưa ra các quyết định nới lỏng hay duy trì phong tỏa.

    Ấn Độ đang trong giai đoạn phong tỏa lần thứ 3, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 17/5.

    Trong khi đó, báo Chính phủ đưa tin, một số quốc gia trên thế giới đang dần nới lỏng biện pháp phong tỏa và lên kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 và số ca tử vong hằng ngày giảm.

    Tuy nhiên, nhiều nước đứng trước nguy cơ tái bùng phát dịch Covid-19 khi số ca nhiễm mới đã tăng nhanh trở lại trong những ngày gần đây như Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, New Zealand và Đức.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-se-thuc-hien-phong-toa-dat-nuoc-lan-thu-4-de-day-lui-covid-19-a323160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan