+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ tăng quân dọc biên giới Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thái độ hung hăng của Trung Quốc trong thời gian gần đây với các nước láng giềng ở biển Đông và biển Hoa đông, Ấn Độ rất cảnh giác.

    Trước thái độ hung hăng của Trung Quốc trong thời gian gần đây với các nước láng giềng ở biển Đông và biển Hoa đông, Ấn Độ rất cảnh giác. Hiện Ấn Độ cũng đang có bất đồng lớn trong việc tranh chấp lãnh thổ với Bắc Kinh.

    Đây là thời điểm nhạy cảm của Ấn Độ khi họ đang chuyển giao quyền lực giữa hai chính phủ. Ấn Độ rất lo lắng Trung Quốc nhân cơ hội này để gây hấn dọc biên giới.

    Ấn Độ tăng quân dọc biên giới Trung Quốc

    Ấn Độ và Trung Quốc vẫn căng thẳng về chuyện biên giới.

    Hôm 30/5, tân Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh đã gặp Cục trưởng Tình báo để nghe tình hình và bàn các kế sách đảm bảo an ninh cho Ấn Độ, đặc biệt là ở biên giới giáp Trung Quốc.

    Chính phủ Ấn Độ đặt đề phòng trọng tâm đặc biệt ở biên giới Trung Quốc. Bộ Quốc phòng Ấn Độ đang có kế hoạch tăng số lượng quân đội bảo vệ biên giới. Ngoài ra, họ cũng đề ra một lộ trình để cải thiện cơ sở hạ tầng dọc theo biên giới để phù hợp với sức mạnh của Trung Quốc.

    Giám đốc Nội vụ tỉnh Arunachal Pradesh, Kiren Rijiju hôm thứ Sáu vừa qua cũng cho biết, hiện giờ Ấn Độ vẫn chưa triển khai đủ các lực lượng như ITBP (lực lượng cảnh sát chuyên để bảo vệ biên giới Ấn Độ - Trung Quốc). Ông Rijiju cũng nhấn mạnh tính cấp bách trong tăng số lượng quân, trang bị cho họ vũ khí hiện đại, đạn dược và nâng cấp khả năng liên lạc.

    "Cơ sở hạ tầng của chúng tôi dọc theo biên giới phải được cải thiện. Đường sá, cầu cống phải được xây dựng thêm. Mạng truyền thông phải được nâng cấp. Trung Quốc đang bỏ xa chúng ta về chuyện này", ông nói. Theo vị quan chức này, chỉ có nâng cao khả năng quân sự thì mới có thể khiến Trung Quốc thực hiện đàm phán một cách bình đẳng.

    Hiện Trung Quốc vẫn tuyên bố chủ quyền với vùng đất Arunachal Pradesh do Ấn Độ kiểm soát. Năm 1962, Trung Quốc và Ấn Độ đã giao tranh do tranh chấp lãnh thổ vùng Kasmir. Năm 2013, tình hình căng thẳng tại biên giới Ấn Độ và Trung Quốc lại dâng cao khi một trung đội của Trung Quốc vượt sâu qua đường kiểm soát thực tế ở biên giới hai nước.

    Tân Thủ tướng Modi của Ấn Độ cũng từng tuyên bố: “Chúng ta không thể cho phép Trung Quốc lấn lướt Ấn Độ trong các vấn đề chính sách đối ngoại. Chúng ta đã không nhạy bén khi chúng ta cần phải nhạy bén. Chúng ta vẫn tỏ ra yếu trong khi chúng ta cần phải mạnh mẽ hơn”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-tang-quan-doc-bien-gioi-trung-quoc-a35169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hai tàu Trung Quốc xâm nhập Senkaku

    Hai tàu Trung Quốc xâm nhập Senkaku

    Nhật Bản cho biết hai tàu bảo vệ bờ biển Trung Quốc hôm 31/5 đã xâm nhập vào vùng biển tranh chấp quanh đảo Senkaku/Điếu Ngư do Nhật kiểm soát.