+Aa-
    Zalo

    Anh gặp Bỉ: Chứng tỏ thực lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc so tài giữa Anh và Bỉ trong lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2018 không chỉ quyết định ngôi đầu bảng G mà còn chứng tỏ thực lực của hai đội...

    Cuộc so tài giữa Anh và Bỉ trong lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2018 không chỉ quyết định ngôi đầu bảng G mà còn chứng tỏ thực lực của hai đội khi gặp một đối thủ xứng tầm.

    Trận đấu giữa Anh vs Bỉ diễn ra vào lúc 1h00 ngày 29/6 tại Kaliningrad Stadium (hay còn được gọi là Arena Baltika). Đều đang giành được 6 điểm sau 2 lượt trận và giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2018, cuộc đối đầu giữa Anh và Bỉ sẽ không còn mang tính chất "sinh tử" mà thích hợp cho những thử nghiệm mới cũng như chứng tỏ sức mạnh đội hình của họ.

    HLV Roberto Martinez đã tiết lộ rằng ông có thể sẽ thay tới 9 vị trí so với đội hình đã giành vé đi tiếp. Trong khi đó, HLV Gareth Southgate cũng úp mở khả năng sử dụng những quân bài dự bị dù khẳng định rằng Harry Kane và Eric Dier chắc sắn sẽ đá chính.

    Do mọi thông số trên bảng xếp hạng của cả 2 đội đều ngang nhau nên trong trường hợp trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa, điểm fair play (được tính trên số thẻ phạt mà một đội bóng phải nhận trong cả 3 trận đấu ở vòng bảng) sẽ được sử dụng để phân định ngôi thứ, mà lợi thế đang tạm nghiêng về “Tam sư” trước giờ khai cuộc.

    Đội trưởng tuyển Anh Harry Kane đang có phong độ ấn tượng tại VCK World Cup 2018. Ảnh: Squawka 

    3 trận toàn thắng và ngôi đầu bảng G để tránh gặp phải đội mạnh nhất bảng H dù sao vẫn là một kết quả không tồi, và bởi thế, dù cho không tung ra đội hình mạnh nhất thì có lẽ Anh và Bỉ đều đặt mục tiêu chiến thắng trong trận này.

    Vị thuyền trưởng của Bỉ cho hay: “Tôi nghĩ mọi tuyển thủ đều xứng đáng được trao cơ hội ở World Cup. Với tôi, đây cũng là cơ hội để kiểm chứng những gì họ có thể tạo ra trên sân cỏ. Thế nên, tôi có thể sẽ thực hiện rất nhiều thay đổi nhân sự so với hai trận trước dù tinh thần và cách chuẩn bị của đội bóng vẫn như vậy”.

    Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, HLV trưởng ĐT Anh khẳng định chắc chắc về mục tiêu chiến thắng của đội nhà: “Chúng tôi muốn thắng mọi trận đấu bóng đá mà chúng tôi tham gia. Tôi không biết làm thế nào để chúng tôi bước vào một trận đấu mà không muốn chiến thắng và chơi tốt. Chúng tôi phải tiếp tục chơi tốt, tiếp tục chuẩn bị cho đội bóng theo đúng cách và duy trì động lực. Đó là điều mà tôi nghĩ là rất quan trọng”.

    Tam sư đang thể hiện chuỗi phong độ ấn tượng, bất bại ở 12 trận đấu gần nhất. Trong 4 trận vừa qua, tuyển Anh cũng toàn thắng, trong đó giành trọn 6 điểm từ tay Tunisia và Panama.

    Điều đáng nói, các chân sút Tam sư ghi 12 bàn trong 4 trận gần đây, với Harry Kane chiếm 1/2 tổng số bàn thắng. Đồng thời, đội trưởng tuyển Anh cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2018. Có lẽ, không cần đá đủ 90 phút trong trận đấu tới gặp Bỉ, nhưng tay săn bàn của CLB Tottenham vẫn tham vọng lập công để nâng cao thành tích cá nhân của mình.

    Anh và Bỉ đã gặp nhau 2 lần tại các VCK World Cup, 2 đội hòa nhau 4-4 tại vòng bảng World Cup 1954 và Anh thắng 1-0 tại vòng 1/8 Italia 1990. Tuy lịch sử đứng về phía Anh nhưng đội hình hiện tại của Bỉ lại được đánh giá cao hơn một chút dàn hảo thủ trải đều trên cả ba tuyến. Trong khi đó, Anh phụ thuộc chủ yếu vào Harry Kane, với nhiều vị trí còn non kinh nghiệm.

    Tuy vậy, với việc HLV Robeto Martinez nhiều khả năng sẽ để các cầu thủ tốt nhất của mình dưỡng sức cho vòng 1/8, rất có thể Anh sẽ thể hiện vượt trội trong trận đối đầu tới.

    Đội hình dự kiến:

    Anh (3-5-2): 1. Pickford; 16. Jones - 5. Stones - 15. Cahill; 22. Alexander-Arnold - 20. Alli - 4. Dier - 17. Delph - 3. Rose; 9. Kane - 19. Rashford

    Bỉ (3-4-2-1): 1. Courtois; 2. Alderweireld - 4. Kompany - 3. Vermaelen; 18. Januzaj - 8. Fellaini - 19. Dembele - 22. Chadli; 17. Tielemans - 10. Hazard; 9. Lukaku

    Trận đấu Nhật Bản vs Ba Lan tại bảng H VCK World Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 01h00 rạng sáng mai, 29/6 trực tiếp trên kênh VTV6.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-gap-bi-chung-to-thuc-luc-a234649.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan