+Aa-
    Zalo

    Apple "bí mật" thêm Bluetooth 4.2 lên iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPad Air 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi giới thiệu bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus mới, Apple đã âm thầm bổ sung khả năng hỗ trợ chuẩn công nghệ Bluetooth 4.2 cho các máy iPhone ra năm ngoái.

    (ĐSPL) - Sau khi giới thiệu bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus mới, Apple đã âm thầm bổ sung khả năng hỗ trợ chuẩn công nghệ Bluetooth 4.2 cho các máy iPhone ra năm ngoái (iPhone 6, 6 Plus) và iPad Air 2.

    Trở lại năm 2004 khi các thiết bị này ra mắt, iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPad Air 2 chỉ hỗ trợ Bluetooth 4.0. Thế nhưng hiện nay, phần cứng của hai mẫu iPhone này đã được Apple bổ sung khả năng hỗ trợ chuẩn công nghệ Bluetooth 4.2 mới nhất.

    Không phải sự thay đổi nào về thông số kỹ thuật cũng được Apple công bố. Theo đó, từ đời iPhone 6 cho đến iPhone 6S, Apple đã trang bị bluetooth 4.2 thay vì chuẩn 4.0 như ở iPhone 5S. Tương tự dòng sản phẩm iPad Pro, iPad Air 2 và iPad Mini 4 cũng được hỗ trợ bluetooth chuẩn 4.2.

    Về cơ bản, chuẩn bluetooth 4.2 hứa hẹn sẽ cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh gấp 2,5 lần và cho chuyển gấp 10 lần dung lượng dữ liệu so với thế hệ bluetooth trước đó. Bên cạnh đó, khả năng bảo mật và hiệu quả năng lượng cũng được cải thiện.

    Điều trùng hợp là việc Apple cũng dự kiến phát hành Keyboard, Magic Mouse và Magic Trackpad hỗ trợ bluetooth 4.2.

    Ảnh: 9to5Mac

    Mặc dù vẫn chưa rõ liệu Apple đã tung ra một bản cập nhật firmware hoặc thay đổi phần cứng bên trong iPhone 6 và iPad Air 2 để hỗ trợ bluetooth 4.2 mới nhưng nâng cấp firmware có thể là khả quan hơn.

    Trong quá khứ, các thiết bị có bluetooth 1.0, 2.0 và 3.0 không được nâng cấp lên phiên bản mới hơn nhưng từ chuẩn 4.0 có thể lên 4.1 bằng cách sử dụng các bản vá lỗi phần mềm ở một số sản phẩm cụ thể.

    Một báo cáo mới đây đã gợi ý về việc Apple sẽ thêm phần cứng hoặc firmware mới để cập nhật Bluetooth 4.2 lên iPhone 6/6 Plus.

    Xóa nhiều ứng dụng đe dọa quyền riêng tư khỏi App Store

    Mới đây, Apple đã tiến hành gỡ bỏ một số ứng dụng đã được cấp chứng chỉ trên App Store. Nguyên nhân dẫn đến quyết định bất ngờ được cho là nhằm bảo vệ thông tin người dùng đồng thời nâng cao tính bảo mật của hệ thống ứng dụng trên iOS.

    Hầu hết các ứng dụng nằm trong "danh sách đen" nói trên đều được phép truy xuất thông tin từ người dùng bao gồm cả các giao dịch tài chính và kết nối riêng tư. Tuy nhiên, chi tiết số lượng ứng dụng bị gỡ không được hãng tiết lộ.

    Các ứng dụng bị Apple gỡ bỏ phần lớn là ứng dụng chặn quảng cáo vốn có khả năng cài đặt chứng chỉ root để thực hiện chức năng của nó. Tuy nhiên, việc cài đặt này cũng cho phép nhiều hãng bên thứ ba truy cập vào các thông tin cá nhân của người dùng.

    Trên Cnet, một người đại diện của Apple cho biết: "Chúng tôi vừa gỡ một số ứng dụng từ App Store cài đặt các chứng chỉ root cho phép theo dõi dữ liệu mạng của khách hàng. Chúng tôi đang hợp tác với các nhà phát triển (của ứng dụng bị gỡ) để khắc phục nguy cơ bảo mật và nhanh chóng đưa các app này trở lại App Store".

    Động thái gỡ ứng dụng được Apple đưa ra sau khi cách đây khoảng ba tuần, hàng loạt ứng dụng đến từ Trung Quốc bị nhiễm malware đã "thâm nhập" thành công lên App Store; trong số này có những tiện ích rất phổ biến như WeChat. Nguyên nhân xuất phát từ việc nhà phát triển bị lừa sử dụng phải một phiên bản Xcode (một công cụ lập trình) không phải của Apple cung cấp. Nhiều khả năng bản thân nhà phát triển không cố tình vi phạm quy định, do đó, Apple sẽ hợp tác với họ để các ứng dụng sau khi được "làm sạch" có thể xuất hiện trở lại trên App Store.

    Các chương trình cài chứng chỉ root trên iOS có thể theo dõi hoạt động của người dùng trên Internet, khiến thông tin cá nhân có thể bị lưu lại trên máy chủ ứng dụng và tiềm ẩn các nguy cơ bảo mật.

    HUY LÂM(Theo Theverge, 9to5Mac, Cnet)

    [mecloud]rPx1VnZXa5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-bi-mat-them-bluetooth-42-len-iphone-6-iphone-6-plus-va-ipad-air-2-a114489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.