+Aa-
    Zalo

    Apple chính thức giới thiệu iPhone 6S, iPad Pro

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 6S, iPhone 6S Plus, Apple TV mới cùng iPad Pro trong sự kiện diễn ra đêm qua.

    (ĐSPL) - Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 6S, iPhone 6S Plus, Apple TV mới cùng iPad Pro trong sự kiện diễn ra đêm qua. 

    Sự kiện kết thúc. Như vậy, không có một chiếc iPhone 6C màn hình 4 inch ra mắt tại sự kiện lần này. Người dùng sẽ đợi đến 25/9 để sở hữu iPhone 6S và 6S Plus, cuối tháng 10 để mua Apple TV mới và tháng 11 cho iPad Pro. Với người dùng iPhone, iPad đời cũ, 16/9 là thời điểm nhận bản cập nhật iOS 9.

    02h07: Apple phát hành ứng dụng trên Google Play, cho phép người dùng chuyển nhanh từ Android sang iOS. Giá bán của máy vẫn giữ nguyên so với thế hệ trước, từ 199 USD cho bản iPhone 6S 16 GB, kèm 2 năm hợp đồng. Với việc tung ra iPhone 6S và 6S Plus, Apple sẽ khai tử iPhone 5C. iPhone 5S sẽ là model tầm thấp nhất của hãng, được phát hành miễn phí kèm hợp đồng 2 năm tại Mỹ. iPhone mới sẽ lên kệ từ ngày 25/9. Trong khi đó, nền tảng iOS 9 bản chính thức cho tải về từ ngày 16/9.

    Tổng kết những tính năng đáng chú ý trên iPhone 6S và 6S Plus. 


    Mức giá mới dành cho dịch vụ iCloud.

    01h54: iPhone 6S có khả năng quay video 4K. Một lần nữa, Apple tỏ ra chậm chân so với đối thủ. Nhưng iPhone 6S và 6S Plus dùng camera trước độ phân giải 5 megapixel - tin vui cho các tín đồ selfie.

    01h51: iPhone 6S sẽ trang bị camera 12 megapixel, nhiều gấp rưỡi số điểm ảnh so với thế hệ cũ. iPhone 6S có thể là smartphone có camera độ phân giải cao nhất của Apple nhưng với các hãng đối thủ, độ phân giải nói trên bị xem là thấp.


    01h48: iPhone 6S dùng A9 kiến trúc 64-bit thế hệ thứ 3. Hiệu năng xử lý nhanh hơn 70\% so với chip A8, đồ họa mạnh hơn 90\%.
    iPhone mới sẽ sử dụng cảm biến vân tay Touch ID thế hệ 2.



    01h40: Công nghệ cảm ứng mới sẽ có tên gọi 3D Touch, không phải Force Touch như tin đồn. Công nghệ này giúp iPhone 6S và 6S Plus có thêm một cách thao tác mới thông qua việc nhấn và giữ. Điều này là nhờ công nghệ mới về phần cứng, do vậy nó không góp mặt trên các thế hệ sản phẩm cũ. Màn hình sẽ rung nhẹ khi ấn và sử dụng tính năng 3D Touch. Có lẽ tính năng rung này sẽ có thể tắt mở trong phần Cài đặt của máy.

    .

    01h33: Tên gọi chính thức của 2 chiếc iPhone mới là iPhone 6S và 6S Plus, đúng như tin đồn. iPhone 6S và 6S Plus có 4 phiên bản màu sắc: xám, bạc, vàng và vàng hồng.

    01h30: Nhân vật chính của sự kiện cuối cùng cũng xuất hiện.


    00h59: Apple giới thiệu Apple TV mới. Tim Cook cho hay, Apple TV mới mang phần cứng mạnh mẽ, giao diện hiện đại, trải nghiệm người dùng mới.



    00h54: Apple Pencil sẽ có giá 99 USD, bán ra từ tháng 11 năm nay.

    SmartKey Board giá 169 USD, bán ra từ tháng 12.

    Cả 2 thiết bị này đều sẽ được bán rời.

    Mức giá không rẻ cho các phụ kiện.

    00h51: Những thông số đáng chú ý của iPad Pro. Máy có các màu xám, bạc và vàng, giá bán từ 799 USD cho bản 32 GB, 949 USD cho bản 64 GB và 1079 USD cho bản 128 GB. Máy lên kệ trong tháng 11.

    Những thông số đáng chú ý của iPad Pro.

    00h43: Tiếp theo là phần trình bày về khả năng tương tác giữa iPad Pro với các ứng dụng của Adobe. Có vẻ như thiết bị này sẽ đặc biệt hữu dụng trong công việc thiết kế và xử lý đồ họa.

    00h38: Apple ra mắt iPad Surface Pro - bàn phím thông minh cho iPad Pro. Apple Pencil là bút cảm ứng dành cho iPad Pro. Với chiếc bút này, người dùng có thể vẽ hoặc tạo biểu đồ trực tiếp từ ứng dụng Note.



    00h28: iPad Pro dùng chip A9x, nhanh hơn 1,8 lần so với chip A8x trên iPad Air 2, "cho hiệu năng như một chiếc desktop". Hiệu năng xử lý của iPad Pro mạnh hơn 22 lần so với iPad đời đầu, hiệu năng đồ họa mạnh hơn 360 lần.
    Phil Schiller khẳng định, iPad Pro nhanh hơn 80\% so với những chiếc PC di động. Máy có pin 10 tiếng, độ mỏng 6,9mm.


    00h24: Chiếc iPad Pro đã xuất hiện trên tay của Tim Cook. iPad Pro sẽ có màn hình 12,9 inch, chiều dài bằng với iPad Air và chiều ngang lớn hơn. Màn hình với 5,6 triệu điểm ảnh, nhiều hơn cả một chiếc Macbook Pro.
    iPad Pro sẽ sở hữu một bàn phím ảo với đầy đủ kích cỡ.


    00h17: Khá nhiều mẫu dây đeo mới dành cho phiên bản Apple Watch Sport.



    00h16: Apple Watch sắp tới cũng sẽ hỗ trợ nhiều hơn về tính năng chăm sóc sức khỏe, trong đó có khả năng đo nhịp tim, thậm chí là cả nhịp tim của thai nhi trong bụng mẹ.



    00h12: Theo chia sẻ của Jeff Williams, Watch OS 2 sẽ gồm 10.000 ứng dụng có sẵn. Đặc biệt nhất trong số những ứng dụng này là sự xuất hiện của Facebook Messenger, iTranslate và những nâng cấp về ứng dụng bản đồ.
    Apple Watch cũng sẽ được bổ sung thêm khả năng tương thích với GoPro.



    00h05: Apple Watch chính là "nhân vật" mở đầu cho sự kiện. Theo Tim Cook, dù pin của chiếc đồng hồ này không thực sự tốt, nó vẫn đem đến sự hài lòng cho 97\% số khách hàng của Apple. CEO Tim Cook cho biết 97\% người dùng hài lòng với chiếc smartwatch của Apple.


    00h02: Thời khắc mọi người chờ đón đã điểm, tiếng nhạc trong khán phòng giảm dần âm lượng, CEO Tim Cook từ từ bước ra sân khấu trong tiếng vỗ tay của các khách mời để bắt đầu sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple.


    23h55: Khán phòng của tòa nhà Bill Graham Auditorium - nơi có sức chứa lên tới 7.000 người - dường như không đủ đáp ứng cho số lượng khách mời khổng lồ của Apple. 

    [mecloud]WX22PEjlN0[/mecloud]


    23h50: Bên trong khán phòng nơi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple đã chật cứng khách mời.

    23h44: Trong khi nhiều khách mời đã bước vào phòng chờ ở phía trong Bill Graham Auditorium, rất nhiều người vẫn đang xếp hàng chờ bên ngoài tòa nhà.

    [mecloud]jYgr6QSDa5[/mecloud]

    Những khách mời đã bước vào bên trong tòa nhà Bill Graham Auditorium

    23h32: Hiện tại, trang xem trực tuyến sự kiện của Apple đã sẵn sàng. Người dùng có thể truy cập vào địa chỉ www.apple.com/apple-events/september-2015 trên các thiết bị của Apple hoặc qua trình duyệt Microsoft Edge trên Windows 10 để theo dõi trực tiếp sự kiện.

    23h21: Một sự thật thú vị là tòa nhà Bill Graham Auditorium - nơi sắp tới sẽ diễn ra sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple - không hề có điều hòa nhiệt độ. Để có thể lưu thông không khí trong một công trình có sức chứa tới 7.000 người, Apple đã lắp đặt những đường ống điều hòa lớn tại một góc của tòa nhà.


    23h15: Rất đông người tham dự đang đứng bên ngoài tòa nhà. Mỗi sự kiện thường niên của Apple luôn được rất nhiều người quan tâm và lần này cũng không ngoại lệ.

    Rất nhiều người tham dự sự kiện đang tập trung bên ngoài tòa nhà

    23h13: Hiện tại, Apple cũng đã đóng cửa gian hàng trực tuyến Apple Store. Đây là truyền thống mỗi khi sự kiện của Apple diễn ra và các kỹ sư của hãng đang cập nhật lại hệ thống để các sản phẩm mới sẵn sàng trên trang chủ của Apple sau khi sự kiện kết thúc.

    23h00: Các phóng viên tham dự sự kiện đã được phát thẻ tác nghiệp.

    22h50: Cảnh sát đã xuất hiện bên ngoài tòa nhà chuẩn bị cho công tác giữ trật tự cho sự kiện được diễn ra an toàn.

    Rất nhiều xe cảnh sát đậu quanh khu vực tòa nhà

    22h33: CEO của Apple - Tim Cook đã cập nhật thông tin lên tài khoản Twitter của mình với nội dung: "Vài giờ nữa thôi sẽ tới San Francisco! Chúng tôi không thể chờ đợi được nữa để cho các bạn thấy những gì chúng tôi đã làm được". Tim Cook cũng dẫn truy cập tới địa chỉ tường thuật trực tiếp sự kiện.

    Dòng chia sẻ của Tim Cook trên Twitter cá nhân

    21h30: Sự kiện sẽ diễn ra lúc 10h (giờ San Francisco, Mỹ), còn tại các thành phố khác có thời gian như sau: New York (Mỹ) - 13h, London (Anh) - 18h, Berlin (Đức) - 19h, Moscow (Nga) - 20h, Bắc Kinh (Trung Quốc) - 1h (ngày 10.9), Tokyo (Nhật Bản) - 2h (ngày 10/9), Sydney (Úc) 3h (ngày 10/9), Việt Nam - 0h (ngày 10/9).

    19h32: Bên ngoài tòa nhà Bill Graham Civic Auditorium (San Francisco, Mỹ) - nơi sắp diễn ra sự kiện ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo. Với sức chứa được 10.000 người cao hơn 4 lần so với 2.500 người của Trung tâm Nghệ thuật Yerba Buena hay Flit Center.

    BTV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-chinh-thuc-gioi-thieu-iphone-6s-ipad-pro-a109906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.