+Aa-
    Zalo

    Apple Watch 2020 có thể sẽ thay màn hình OLED bằng microLED

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Apple đang tìm cách cải thiện dung lượng pin trên Apple Watch và có thể sẽ chuyển từ màn hình OLED sang màn hình microLED cho Apple Watch những năm tới.

    Apple đang tìm cách cải thiện dung lượng pin trên Apple Watch và có thể sẽ chuyển từ màn hình OLED sang màn hình microLED cho Apple Watch những năm tới.

    9to5mac dẫn thông tin cho hay, Táo khuyết đang tiến hành đàm phán với các đối tác Đài Loan (Trung Quốc) về cung cấp màn hình microLED từ năm tới.

    Apple Watch 2020 có thể sẽ thay màn hình OLED bằng microLED. Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam

    Do màn hình microLED sẽ không xuất hiện trên thị trường trước năm 2020 nên phiên bản tới đây của Apple Watch nhiều khả năng vẫn sử dụng màn hình OLED.

    Bloomberg được cho là hãng tin đầu tiên đề cập đến tham vọng microLED của Apple trong một báo cáo đăng tải vào tháng 3 năm ngoái. Vào thời điểm đó, Apple được cho là đang xây dựng màn hình microLED tùy chỉnh tại các cơ sở gần Apple Park.

    Việc chuyển đổi từ OLED sang microLED dự kiến sẽ mang lại sự cải thiện về độ mỏng và thời lượng pin ít hơn, vì các điểm ảnh microLED tiết kiệm năng lượng hơn.

    Việc chuyển đổi từ OLED sang microLED dự kiến sẽ mang lại sự cải thiện về độ mỏng và thời lượng pin ít hơn. Ảnh: AFP

    Được biết, các màn hình OLED được sử dụng trên đồng hồ Apple Watch đều do LG Display cung cấp độc quyền cho Apple. Nếu Apple thực hiện việc chuyển đổi từ màn hình OLED sang microLED, Apple Watch sẽ có thời gian sử dụng được lâu hơn đồng thời giá bán sản phẩm sẽ giảm đáng kể, đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

    Theo các chuyên gia đánh giá, việc thay đổi màn hình này có thể sẽ được Apple mở rộng ra các sản phẩm khác, điển hình như iPhone. Hy vọng trong tương lai, Apple có thể sẽ mang đến những sản phẩm có giá "rẻ thật sự".

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-watch-2020-co-the-se-thay-man-hinh-oled-bang-microled-a285432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan