Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Argentina 1-0 Bỉ (KT): Hạ Bỉ, Argentina giành vé vào bán kết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Higuain đã giúp đội tuyển Argentina vượt qua Bỉ với tỷ số 1-0 để giành vé vào bán kết World Cup 2014.

    (ĐSPL) – Pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Higuain đã giúp đội tuyển Argentina vượt qua Bỉ với tỷ số 1-0 để giành vé vào bán kết World Cup 2014.
    Đội hình xuất phát trận Argentina đấu với Bỉ:
    Argentina: Romeo; Zabaleta, Garay, Demichelis, Basanta; Mascherano, Di Maria, Biglia; Messi, Higuain, Lavezzi.
    Bỉ: Courtois; Alderweireld, Kompany, Van Buyten, Vertonghen; Witsel, Fellaini, Hazard, De Bruyne, Mirallas; Origi.
    Sớm đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân xứ Tango đã đẩy Bỉ vào thế phải trống đỡ vất vả. Ngay phút thứ 8 Higuain đã giúp Argentina mở tỷ số sau cú vuốt bóng đẳng cấp.
    Argentina 1-0 Bỉ (KT): Hạ Bỉ, Argentina giành vé vào bán kết
    Argetina giành chiến thắng thuyết phục.
    Nỗ lực tột cùng trong những phút còn lại nhưng đội tuyển Bỉ không thể xuyên thủng hàng thủ chơi kín kẽ của đối thủ. Hạ gục Bỉ với tỷ số tối thiểu, Argentina đã giành tấm vé vào chơi ở vòng bán kết World Cup 2014. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Hà Lan với Costa Rica.
    Diễn biến trận đấu
    Hết giờ.Tỷ số là 1-0 nghiêng về phía Argentina.
    Phút 90+4, Biglia (6-Argentina) chuyền bóng vào vòng cấm cho Messi (10) nhưng M10 lại không thể hạ được thủ môn Courtois (1-Bỉ) trong tư thế đối mặt.
    Phút 89, Chadli (22-Bỉ) tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành Romero (1-Argentina).
    Phút 85, De Bruyne (7-Bỉ) dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thành công.
    Phút 83, Zabaleta (4-Argentina) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm nhưng Palacio (18) đã không thể dứt điểm thành công.
    Phút 81, Fernando Gago được tung vào sân thay cho Higuain (9-Argentina) 
    Phút 75, Nacer Chadli (22-Bỉ) được tung vào sân thay Hazard (10).
    Phút 71, Lavezzi (22-Argentina) rời sân nhường chỗ cho Rodrigo Palacio (18).
    Phút 65, De Bruyne (7-Bỉ) có pha bứt tốc bên cánh phải rồi căng ngang khiến thủ môn Romero (1) vất vả cản phá.
    Phút 59, ĐT Bỉ có liên tiếp 2 sự thay đổi người. Romelu Lukaku (9), Dries Mertens (14) được tung vào sân thay Origi (17) và Mirallas (11).
    Phút 55, Higuain (9-Argentina) tung ra cú dứt điểm dội xà ngang khung thành ĐT Bỉ.
    Phút 51, Higuain (9-Argentina) đột phá vào vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm chạm chân Van Buyten (15-Bỉ) đi hết đường biên ngang.
    Trong 45 phút đầu tiên, Argentina nắm quyền kiểm soát bóng 51\% so với 49\% của ĐT Bỉ và tung ra 6  pha dứt điểm, trong đó có 1 pha trúng đích. Bên phía ĐT Bỉ thực hiện 4 lần sút cầu môn và có 1 lần trúng đích.
    Hiệp hai bắt đầu. Argentina giao bóng
    Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Argentina
    Phút 42, từ bên cánh trái, Vertonghen tạt bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Mirallas (11) bay người đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Argentina.
    Phút 33, Argentina tổn thất khi Di Maria (7-Argentina) dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Enzo Perez (8).
    TRỰC TIẾP Argentina 1-0 Bỉ (H2): Di Maria chấn thương rời sân
    Hazard bị các hậu vệ Argentina theo kèm rất chặt.
    Phút 28, Messi (10-Argentina) có đường chọc khe tinh tế cho Di Maria (7) bứt tốc tới sát vòng cấm và tung ra cú dứt điểm nhưng Kompany (4-Bỉ) đã lăn xả để cứu thua.
    Phút 26, De Bruyne (7-Bỉ) tung ra cú vuốt bóng từ xa khiến thủ môn Romero (1-Argentina) phải vất vả cứu thua.
    Phút 17, Vertonghen (5-Bỉ) tạt bóng khó chịu khiến Garay (2-Argentina) phải đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang.
    Phút 14, De Bruyne (7-Bỉ) đột phá bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút cực mạnh nhưng bóng đi chệch khung thành Argentina.
    TRỰC TIẾP Argentina 1-0 Bỉ (H1): Higuain mở tỷ số cho Argentina
    Higuain và các cầu thủ Argentina ăn mừng bàn mở tỷ số.
    Vào! Argentina-Bỉ: 1-0. Phút thứ 8, Higuain  dứt điểm tinh tế trong vòng cấm làm tung lưới của thủ môn Courtois, mở tỷ số cho Argentina.
    Phút thứ 3, Messi (10-Argentina) thực hiện đường chọc khe vào trong vòng cấm cho Lavezzi (22). Nhưng trung vệ Kompany (4-Bỉ) dễ dàng hóa giải
    Argentina ép sân.
    Hiệp một bắt đầu. Đội tuyển Bỉ giao bóng.
    Máy tính dự đoán:
    Argentina thắng 1-0.
    Tỷ lệ (thắng, hòa, thua): 36\% - 34\% - 30\%.
    Từng được coi là ứng viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2014 nhưng màn trình diễn của đoàn quân xứ Tango trên đất Brazil kể từ đầu giải là không thuyết phục. Lối chơi của Argentina khá đơn giản đó là dựa nhiều vào sự tỏa sáng của siêu sao Lionel Messi bất chấp sở hữu hàng loạt tên tuổi khác trong đội hình. Minh chứng là tất cả những bàn thắng của các học trò HLV Alejandro Sabella tại vòng bảng đều được ghi bởi số 10.
    Ngay cả trong chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Thụy Sỹ tại vòng 1/8, chân sút đang khoác áo Barca cũng đóng vai trò quyết định với đường chuyền chuẩn xác cho Di Maria ghi bàn thắng ở hiệp phụ thứ hai. Việc sống dựa quá nhiều vào Messi khiến lối chơi của Argentina trở nên đơn điệu và dễ bị đối phương bắt bài. Nếu không thể khắc phục được điều này họ sẽ gặp khó thực sử ở cuộc đấu với đội tuyển Bỉ, đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Thụy Sỹ.
    Cũng giống như Argentina, đại diện châu Âu cũng mang tới World Cup 2014 rất nhiều cầu thủ chất lượng cao.  Có thể nói, xét về chất lượng đội hình, Bỉ không hề kém cạnh bất cứ đội bóng nào tại giải đấu tại Brazil. Ở vị trí thủ môn, họ có Thibaut Courtois, Simon Mignolet, các trung vệ Jan Vertonghen, Vincent Kompany, Thomas Vermaelen, Toby Alderweildren, các tiền vệ Axel Witsel, Moussa Dembele, Eden Hazard, Marouane Fellaini, Kevin de Bruyne, Dries Mertens… Trên hàng công, họ cũng có Romelu Lukaku, một trong những chân sút triển vọng tại Premier League.
    Tuy nhiên đoàn quân của Marc Wilmots lại chưa thể hiện được đẩy đủ sức mạnh mà nguyên nhân cũng xuất phát từ chưa có được sự gắn kết trong lối chơi tập thể. Những chiến thắng của Bỉ vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân của các ngôi sao trên hàng công. Tại vòng 1/8 Quỷ đỏ cũng rất chật vật mới vượt qua được Mỹ ở hiệp phụ thứ hai nhờ chiến thắng 2-1.
    Cuộc đối đầu giữa Bỉ và Argentina hứa hẹn sẽ là bữa tiệc tấn công thực sự. Với việc sở hữu hàng công siêu khủng cả hai chắc chắn sẽ không ngần ngại dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Trước trận đấu HLV Wilmots tuyên bố các học trò của ông đủ sức hạ gục đối thủ. Nhà cầm quân này cho rằng Bỉ đã tìm ra phương án tối ưu để hóa giải sự nguy hiểm của Messi, qua đó hạ gục đối thủ.
    Đây không phải là phát biểu suông của ông thày 45 tuổi bởi nếu khóa chặt được Messi đồng thời phát huy được sức mạnh tấn công, Bỉ đủ sức làm nên chuyện. Đại diện châu Âu đang rất đang hưng phấn, có thừa sức mạnh sự khao khát chinh phục.
    Ở hai lần gặp nhau gần nhất Bỉ và Argentina đều có một chiến thắng. Năm 1982, Bỉ đánh bại Argentina 1-0 trong trận ra quân. Bốn năm sau, Diego Maradona giúp đội bóng Nam Mỹ đòi nợ với chiến thắng 2-0 trước Bỉ tại bán kết trước khi giành ngôi vương.
    Về mặt lực lượng, đội bóng của HLV Wilmots chào đón  sự trở lại của trung vệ Thomas Vermaelen sau khi vắng mặt trong trận gặp Mỹ vì chấn thương gân kheo, trong khi tiền vệ Steven Defour sẵn sàng. Bên kia chiến tuyến Argentina sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ cánh Sergio Rojo vì bị treo giò.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/argentina-1-0-bi-kt-ha-bi-argentina-gianh-ve-vao-ban-ket-a39716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan