+Aa-
    Zalo

    Australia dự kiến chi gần 6 tỷ USD mua mới hơn 30 trực thăng, nâng cấp các cơ sở quân sự

    (ĐS&PL) - Australia dự kiến chi ngân sách để sản xuất, lắp ráp 12 chiếc trực thăng hàng hải Romeo và mua mới 29 chiếc trực thăng trinh sát Apache.

    Ngày 9/5, Thủ tướng Australia Scott Morrison công bố sẽ chi 8 tỷ AUD (5,8 tỷ USD) để nâng cấp đội máy bay trực thăng quân sự của nước này, nếu liên đảng Tự do-Quốc gia tái trúng cử vào ngày 21/5 sắp tới.

    australia du chi gan 6 ty usd nang cap luc luong truc thang quan su dspl 1
    Binh sĩ Australia bên cạnh trực thăng Taipan. Ảnh: AP.

    Dự kiến, 1,8 tỷ USD sẽ được phân bổ cho việc sản xuất và lắp ráp 12 chiếc trực thăng hàng hải Romeo mới tại khu căn cứ quân sự HMAS Albatross ở tỉnh Gilmore thuộc vùng biên giới của bang New South Wales.

    Khoản chi 4 tỷ USD dùng cho việc mua mới 29 chiếc trực thăng trinh sát Apache cho lục quân, thay thế phi đội trực thăng hiện có. Tuy nhiên, số máy bay trực thăng mới này sẽ chỉ được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2025.

    Bên cạnh đó, Thủ tướng Morrison cũng tiết lộ sẽ chi thêm 260 triệu USD để nâng cấp các cơ sở quân sự tại khu căn cứ hải quân HMAS Albatross và 396 triệu USD cho các cơ sở của khu căn cứ lục quân Apache.

    “Hơn 8 tỷ USD mà chúng tôi đang đầu tư vào máy bay trực thăng và cơ sở vật chất đồng nghĩa với việc tạo ra 290 việc làm mới cho thợ điện, thợ cơ khí và kỹ sư. Một đất nước an toàn và an ninh cũng có nghĩa là một nền kinh tế mạnh và một tương lai tốt đẹp của ngành công nghiệp quốc phòng”, ông Morrison nói.

    Trước đó, hồi cuối năm 2021, chính phủ Mỹ đã phê duyệt xuất khẩu 12 trực thăng Sikorsky Romeo Seahawk trị giá 1,3 tỷ AUD cho Australia. Trong khi đó, theo truyền thông địa phương, Australia đã đàm phán với phía Mỹ để mua thêm 40 trực thăng Black Hawks trang bị cho Lục quân và 12 chiếc Seahawk dùng cho Hải quân.

    Quân đội Australia hiện đang vận hành 47 trực thăng Taipan do Airbus chế tạo, dự kiến vận hành đến năm 2037, đóng vai trò là trực thăng đa dụng phục vụ cho lục quân, hải quân và lực lượng đặc nhiệm. Tuy nhiên, chúng liên tục gặp trục trặc và nhiều lần bị cấm bay để bảo đảm an toàn.

    Mộc Miên (Theo Defenceconnect)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-du-kien-chi-gan-6-ty-usd-mua-moi-hon-30-truc-thang-nang-cap-cac-co-so-quan-su-a536944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan