+Aa-
    Zalo

    Australia muốn đánh bại cả Việt Nam và Trung Quốc, truyền thông xứ Trung cảnh báo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Trung Quốc cho rằng đội tuyển Australia sẽ gặp nhiều khó khăn trong 2 trận đấu với đội tuyển Trung Quốc và Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    australia tuyen bo muon danh bai ca viet nam va trung quoc truyen thong xu trung canh bao 02
    Sẽ không dễ để đội tuyển Australia đánh bại đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Goal

    Australia sẽ khởi đầu hành trình tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với 2 trận đấu với đội tuyển Trung Quốc (2/9) và đội tuyển Việt Nam (7/9).

    Cả 2 trận đầu này, đội bóng xứ chuột túi đều không được đá trên sân nhà khi phải tiếp đón Trung Quốc trên sân trung lập, rồi bay sang Việt Nam để làm khách trên sân Mỹ Đình.

    Tuy nhiên, điều này không làm HLV Graham Arnold của đội tuyển Australia lo lắng khi cho rằng đội bóng của ông đã quen với việc phải thi đấu xa nhà và sẽ giành chọn 6 điểm trong 2 trận đấu sắp tới.

    Trước những tuyên bố đầy tự tin đó, truyền thông Trung Quốc đã gửi lời cảnh báo đến thầy trò HLV Arnold khi cho rằng việc phải di chuyển nhiều là không hề đơn giản.

    australia tuyen bo muon danh bai ca viet nam va trung quoc truyen thong xu trung canh bao 01
    Tờ Sina cho rằng lịch di chuyển dày đặc sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đội tuyển Australia. Ảnh chụp màn hình

    Tờ Sina bình luận: "Sẽ không sao nếu tất cả đều được chơi ở sân trung lập. Tuy nhiên, trong trường hợp này lại khác.

    2 trận mở màn ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc đều đá trên sân trung lập ở Qatar. Điều này giúp toàn đội không phải mệt mỏi khi di chuyển. Từ đó, toàn đội sẽ duy trì sự tập trung cho những trận đấu sắp tới. Trong khi đó, Australia sẽ phải nghĩ nhiều hơn đến chuyến làm khách trên sân đội tuyển Việt Nam".

    Tờ Sina cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo không phải quá lo lắng khi khán giả nhà không được vào sân cổ vũ đội tuyển. Lý do là bởi Australia phải bay quãng đường dài sang Qatar để tiếp đón đội tuyển Trung Quốc, sau đó họ tiếp tục phải bay quãng đường hàng nghìn km sang Hà Nội và chỉ có 3 ngày để chuẩn bị trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

    "Australia chắc chắn sẽ có nhiều cân nhắc và lo ngại hơn đội tuyển Việt Nam", Sina nhận định.

    Theo Sina, một kết quả có lợi cho đội tuyển Việt Nam trước Australia cũng gián tiếp mang lại may mắn cho đội tuyển Trung Quốc, bởi đội tuyển nước này xác định Nhật Bản và Australia là 2 đội thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé đến với VCK World Cup 2022.

    Theo lịch thi đấu dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp Australia trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h ngày 7/9 tới. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo có chuyến làm khách trước Ả Rập Saudi vào ngày 2/9.

    u23-viet-nam-1-0-u23-australia.mp4

    Video: U23 Việt Nam đánh bại U23 Australia tại VCK U23 Châu Á 2018. Nguồn: Youtube

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-muon-danh-bai-ca-viet-nam-va-trung-quoc-truyen-thong-xu-trung-canh-bao-a510658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan