+Aa-
    Zalo

    Bà Hillary cảnh báo ông Trump sẽ rút Mỹ khỏi NATO nếu tái đắc cử

    (ĐS&PL) - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho rằng, ông Donald Trump sẽ rút Mỹ khỏi NATO nếu trở thành tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo.

    Trong cuộc phỏng vấn với Financial Times hôm 20/5, bà Hillary Clinton - ứng cử viên tổng thống một thời của đảng Dân chủ, nhà ngoại giao hàng đầu nước Mỹ dưới thời ông Barack Obama - đã đưa ra những đánh giá về triển vọng tái đắc cử của ông Joe Biden và ông Donald Trump vào năm 2024.

    ba hillary canh bao my se rut khoi nato neu ong trump tai dac cu dspl
    Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: AP

    Bà Clinton cho rằng việc ông Donald Trump tái đắc cử vào năm 2024 sẽ đồng nghĩa với “sự kết thúc của nền dân chủ ở Mỹ” và “sự kết thúc của Ukraina”. Nữ chính trị gia đồng thời cảnh báo ông Trump sẽ rút Mỹ ra khỏi NATO.

    Trước đó, hôm 11/5, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố nếu tái đắc cử, ông sẽ kết thúc cuộc xung đột tại Ukraine trong vòng 24h. Tuy nhiên khi được hỏi sẽ làm điều đó như thế nào thì ông không trả lời.

    Vị cựu tổng thống chỉ trích cách tiếp cận của ông Biden đối với cuộc xung đột Ukraine. Hồi tháng 1, ông Trump từng tuyên bố ông Biden “đang đẩy chúng ta vào viễn cảnh có thể sắp xảy ra là Thế chiến 3, nhưng có lẽ là vô tình”.

    Ông Trump đồng thời tự mô tả mình là “ứng cử viên duy nhất” có khả năng ngăn Mỹ rơi vào một cuộc xung đột toàn cầu.

    Về phía đương kim tổng thống, bà Clinton thừa nhận rằng tuổi tác của ông Joe Biden là "vấn đề mà cử tri có quyền cân nhắc". Ông Biden (80 tuổi) hồi tháng 4 đã tuyên bố tranh cử, bắt đầu chiến dịch vận động cho cuộc đua vào năm 2024 với mục tiêu "hoàn thành công việc”.

    Theo khảo sát mới nhất được thực hiện bởi hãng thông tấn AP và trung tâm nghiên cứu NORC tại Đại học Chicago, 70% người Mỹ không muốn ông Trump tái tranh cử vào năm 2024. Kết quả chi tiết cho thấy, 44% đảng viên Cộng hòa, 93% đảng viên Dân chủ và 63% đảng viên độc lập không muốn ông chạy đua vào Nhà Trắng thêm một lần nữa.

    Trong khi đó, một khảo sát khác công bố ngày 19/4 cho thấy, chỉ có 39% số người Mỹ được hỏi tán thành công việc mà ông Biden đang làm với tư cách Tổng thống, gần thấp nhất trong nhiệm kỳ.

    Mộc Miên(Theo FT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-hillary-canh-bao-ong-trump-se-rut-my-khoi-nato-neu-tai-dac-cu-a576172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan