+Aa-
    Zalo

    Ba Lan lên kế hoạch xây hàng rào điện ở biên giới với vùng Kaliningrad

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba Lan đang chuẩn bị xây dựng một hàng rào điện ở khu vực biên giới tiếp giáp với Kaliningrad, một phần lãnh thổ của Nga.

    Người phát ngôn của Lực lượng Biên phòng Ba Lan - Trung úy Anna Michalska - cho biết dự án xây dựng hàng rào điện ở biên giới Kaliningrad, một phần lãnh thổ của Nga, sắp được đệ trình để phê duyệt.

    Theo Đài phát thanh Ba Lan, việc xây dựng sẽ bắt đầu vào tháng 3. Quá trình này sẽ sử dụng hệ thống cảm biến và camera để giám sát biên giới suốt ngày đêm, bất kể điều kiện thời tiết.

    bien gioi ba lan
    Ba Lan lắp đặt hàng rào tại biên giới với vùng Kaliningrad của Nga. Ảnh: Newsweek 

    Bà Michalska thông tin: "Các sĩ quan sẽ có thể theo dõi tình hình biên giới tại trụ sở của Chi nhánh Bộ đội Biên phòng. Các cảnh báo sẽ được gửi từ các hệ thống phát hiện và các thuật toán của các cảnh báo này sẽ được xây dựng theo cách mà những người lính biên phòng phản ứng lại những nỗ lực vượt biên của con người, không phải của động vật".

    Mặc dù Ba Lan không có chung biên giới với Nga nhưng lại có chung đường biên giới dài 209km với vùng Kaliningrad thuộc Nga, nằm giữa Ba Lan và Litva.

    Bà Michalska nói thêm: "Cho đến nay, chúng tôi đã sử dụng các hệ thống đo chu vi di động và hệ thống này đã hoạt động hoàn hảo ở tất cả các phần của biên giới. Đó là lý do tại sao trong nhiều năm, chúng tôi đã khuyến nghị rằng các biện pháp bảo vệ như vậy nên được thiết lập ở những phần của biên giới của Ba Lan bên ngoài Liên minh châu Âu".

    Bà tiếp tục: "Đây là một yếu tố rất quan trọng khi nói đến việc bảo vệ biên giới quốc gia, nhưng yếu tố quan trọng nhất của hệ thống là một sĩ quan được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm và biết nhiệm vụ của mình và thực hiện chúng tốt".

    Minh Hạnh(Theo Newsweek) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lan-len-ke-hoach-xay-hang-rao-dien-o-bien-gioi-voi-nga-a565101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ba Lan tăng ngân sách quốc phòng tương đương 4% GDP trong năm 2023

    Ba Lan tăng ngân sách quốc phòng tương đương 4% GDP trong năm 2023

    Warsaw đã công bố các kế hoạch "chưa từng có" nhằm tăng cường chi tiêu cho quân đội và an ninh sau cuộc xung đột tại Ukraine của Nga. Ba Lan đã nằm trong số những nước chi tiêu nhiều nhất của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) khi được điều chỉnh theo GDP.