+Aa-
    Zalo

    Ba Lan xây bức tường biên giới mới với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Ba Lan đã chỉ đãoây dựng một bức tường gọc biên giới dài 210km với vùng Kaliningrad của Nga.

    Ngày 2/11 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak nói rằng khu vực tiền phương cần phải được "đóng kín" thì họ mới cảm thấy an toàn trong bối cảnh xung đột Ukraine vẫn đang tiếp diễn. Động thái này được thực hiện khi có những đồn đoán cho rằng Moscow có thể đưa những người di cư từ châu Á và châu Phi vượt biên trái phép vào EU.

    ba lan
    Biên giới giữa Ba Lan và Kaliningrad. Ảnh: AP 

    Ông Blaszczak cho biết quyết định xây dựng bức tường biên giới đã được đưa ra khi hãng hàng không Nga gần đây tổ chức các chuyến bay từ Trung Đông và Bắc Phi đến vùng Kaliningrad. 

    Công tác chuẩn bị xây dựng bức tương biên giới mới đã bắt đầu, lực lượng bảo vệ biên giới Ba Lan đã được yêu cầu tham gia. 

    Theo ông Blaszczak, bức tường biên giới sẽ được tạo bởi 3 lớp hàng rào gai cao 2,5m và dày 3m. Hàng rào sẽ được trang bị hệ thống điện và gắn camera theo dõi. Ở phía Ba Lan, hàng rào này sẽ ngăn các con vật tới gần. Bức tường biên giới dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2023.

    Trước đó, hồi cuối năm 2021, Ba Lan cũng từng xây một bức tường thép dọc biên giới với Belarus khi hàng nghìn người dư cư cố gắng vượt qua biên giới tiến vào nước này. Khi ấy, Liên minh châu Âu (EU) đã cáo buộc Minsk tạo điều kiện cho người di cư bất hợp pháp nhằm gây bất ổn cho khối.

    Minh Hạnh (Theo Euronews) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lan-xay-buc-tuong-bien-gioi-moi-voi-nga-a556243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan