+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ phải tâm sự với loa thông minh vì quá cô đơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ khi con gái và con trai đều trưởng thành, người mẹ bắt đầu cảm thấy có sự mất mát, không có người chia sẻ.

    Mới đây, câu chuyện bà mẹ người Trung Quốc phải tâm sự với loa thông minh vì cảm thấy quá cô đơn đang khiến nhiều người phải suy ngẫm.

    Truyền thông đưa tin, cô gái tên He Ying đến từ thành phố Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc tình cờ phát hiện ra mẹ mình trò chuyện với chiếc loa thông minh để chia sẻ cảm xúc của mình. "Nói chuyện với tôi đi. Tôi đang buồn lắm. Tôi không biết phải làm gì bây giờ", người mẹ tâm sự với chiếc loa.

    He Ying biết mẹ mình có nhu cầu tình cảm, nhưng lịch sử cuộc trò chuyện từ thiết bị thông minh vẫn khiến cô không khỏi ngạc nhiên và tự trách.

    tam su voi loa thong minh
    Ảnh minh họa.

    Chiếc loa thông minh được cô gái mua sau khi mẹ chuyển từ quê nhà Thanh Hải đến Trùng Khánh để sống với con gái vào ngày 9/4. Một trong những lý do người mẹ nói chuyện với thiết bị thông minh là vì bà không hiểu phương ngữ Trùng Khánh.

    Từ khi He Ying trưởng thành, người mẹ bắt đầu cảm thấy có sự mất mát, không có người chia sẻ. Cô gái quyết giữ bí mật chuyện phát hiện cuộc trò chuyện của bà với loa thông minh, đồng thời dành nhiều thời gian để xoa dịu tinh thần của mẹ.

    He Ying đã dạy mẹ chơi trò chơi điện tử để bà có thể giải trí khi ở nhà một mình. Cô cũng "giao" cho mẹ một số công việc như mua sắm trực tuyến và sắp xếp tủ quần áo để bà bớt cô đơn.

    Trước đó vào tháng 2/2023, một cụ ông 84 tuổi ở Trung Quốc tò mò không biết có bao nhiêu người sẽ nhớ đến mình sau khi ra đi, nên đã tổ chức đám tang cho chính mình dù vẫn còn sống.

    Cụ Zhang nảy ra ý tưởng tổ chức đám tang sau khi mua quan tài để chuẩn bị hậu sự của mình. Cụ kể, từ khi những người con trưởng thành đều đã chuyển đến nơi khác sinh sống. Cụ luôn cảm thấy cô đơn khi vợ qua đời cách đây hai năm. Đám tang như một "dự án" giúp người đàn ông có thể "làm điều gì đó để vui lên".

    Người dân địa phương cho hay, mặc dù đám tang sống là điều bất thường nhưng họ nghĩ ý tưởng của cụ Zhang là tích cực và cảm thấy đồng cảm.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-phai-tam-su-voi-loa-thong-minh-vi-qua-co-don-a573464.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cô gái lo lắng khi người yêu kiếm 14 tỷ/ 1 năm

    Cô gái lo lắng khi người yêu kiếm 14 tỷ/ 1 năm

    Cô gái đau đầu khi bạn trai có mức thu nhập 14 tỷ đồng/ 1 năm, trong khi bản thân chỉ ở mức 1,1 tỷ đồng/ năm. Cô gái lo rằng sự chênh lệch quá lớn sẽ khiến cặp đôi gặp khó trong quá trình phân chia các hoá đơn.