+Aa-
    Zalo

    Chủ quan khi mắc bệnh trĩ, cô gái phải khoét bỏ mắt trái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ vô cùng hối hận vì đã chủ quan, thiếu hiểu biết, khi có nhiều dấu hiệu bất thường lại chỉ nghĩ rằng do mình nghỉ ngơi không tốt, thức khuya khiến mắt bị khó chịu.

    Mới đây, thông tin một cô gái phải khoét bỏ con mắt trái bị nhiễm trùng do chủ quan khi mắc bệnh trĩ đã khiến cộng đồng mạng không khỏi hoảng sợ.

    Theo đó, cô Tạ (đến từ Trung Quốc) vốn bị táo bón mãn tính cùng với bệnh trĩ kinh niên. Tháng 2/2023, bệnh tình của người phụ nữ trở nặng, thường kèm theo triệu chứng đau quanh hậu môn và đi ngoài ra máu. Dù vậy, cô Tạ không chịu đi khám mà tự ý mua thuốc về uống và đặt hậu môn.

    Tuy nhiên, khác với những lần dùng thuốc trước, tình trạng bệnh trĩ của cô Tạ ngày càng trở nên nghiêm trọng. Không chỉ vậy, phần mắt trái của người phụ nữ sưng tấy, chảy mủ, mắt mờ, khó mở được mắt. Cuối cùng, cô Tạ phải tìm đến bác sĩ để nhờ sự giúp đỡ.

    khoet mat trai vi benh tri1
    Người phụ nữ phải khoét bỏ nhãn cầu.

    Tại bệnh viện, cô Tạ được bác sĩ thông báo rằng cô bị nhiễm trùng huyết, viêm nội nhãn mắt trái gây thủng nhãn cầu và áp xe phổi. Dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng vẫn phải cắt bỏ con mắt trái của cô Tạ vì bị nhiễm trùng lan rộng.

    Người phụ nữ vô cùng hối hận vì đã chủ quan, không chịu đến viện để kiểm tra sớm. "Không ngờ búi trĩ nhỏ có thể để lại hậu quả nghiêm trọng như vậy. Tôi hối hận vô cùng vì đã không đi khám sớm hơn", cô Tạ nói.

    Chia sẻ về trường hợp này, bác sĩ Trần Hải Âu - Giám đốc Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam hiện tượng áp xe mắt và áp xe phổi mà cô Tạ mắc phải thực chất bắt nguồn từ bệnh trĩ.

    Căn bệnh này khiến thành mạch máu của trĩ nội bị vỡ, một khi xuất huyết , các vi khuẩn sẽ thoải mái lây lan khắp cơ thể qua vết thương, dẫn đến nhiễm trùng huyết, cuối cùng nhân lên trong mắt và phổi, gây áp xe hai bộ phận cực quan trọng này.

    Vị chuyên gia cũng cho biết, nhiễm khuẩn là nguyên nhân chính dẫn đến nhiễm trùng huyết, khi bệnh nhân có triệu chứng nhiễm trùng hoặc nghi ngờ nhiễm trùng phải đến bệnh viện chính quy để khám và điều trị tích cực nhằm giảm nguy cơ biến chứng. Ngoài ra, những bệnh nhân bị trĩ nên kiểm tra định kỳ để tránh những hậu quả khôn lường.

    Người mắc bệnh trĩ nên ăn gì?

    - Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ: Chất xơ giúp kích thích nhu động ruột, tạo sự phát triển vi khuẩn có ích trong ruột. Chất xơ còn giúp tạo khối phân, giảm độ cứng của phân, tăng tần suất đi đại tiện, ngăn ngừa táo bón và bệnh trĩ hiệu quả.

    - Uống đủ nước: Cần lưu ý uống từ 1,5 - 2lít nước mỗi ngày, bao gồm nước lọc, nước canh, nước hoa quả. Vì nước có tác dụng giúp làm mềm phân, đại tiện dễ dàng hơn, giúp ngăn ngừa táo bón dẫn đến bệnh trĩ.

    - Thực phẩm cần hạn chế: Người bệnh cần hạn chế sử dụng các thức ăn nhiều gia vị, cay, mặn hay quá ngọt. Không nên lạm dụng rượu, bia, nước ngọt có gas, hút thuốc lá… vì dễ gây kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa, gây giãn tĩnh mạch búi trĩ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-quan-khi-mac-benh-tri-co-gai-phai-khoet-bo-mat-trai-a573393.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cô gái lo lắng khi người yêu kiếm 14 tỷ/ 1 năm

    Cô gái lo lắng khi người yêu kiếm 14 tỷ/ 1 năm

    Cô gái đau đầu khi bạn trai có mức thu nhập 14 tỷ đồng/ 1 năm, trong khi bản thân chỉ ở mức 1,1 tỷ đồng/ năm. Cô gái lo rằng sự chênh lệch quá lớn sẽ khiến cặp đôi gặp khó trong quá trình phân chia các hoá đơn.