+Aa-
    Zalo

    Bắc Kinh khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiệt độ tại thủ đô Bắc Kinh đạt kỷ lục giữa tháng 6 ở mức 39,4 độ C theo Cơ quan Khí tượng Trung Quốc (CMA).

    Sáng 16/6, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã nâng cảnh báo về nhiệt độ cao lên mức màu cam khi nhiệt độ tối đa trong ngày đã chạm ngưỡng 39 độ C, dù mới chỉ trải qua nửa đầu tháng Sáu này.

    Các nhà khoa học nhận định tình trạng nóng lên toàn cầu đang khiến các hình thái thời tiết trở nên cực đoan hơn. Hậu quả là nhiều quốc gia tại châu Á phải đối mặt với các đợt nắng nóng và nhiệt độ cao kỷ lục trong những tuần gần đây.

    Tuyên bố của CMA cho biết nhiệt độ tại thủ đô Bắc Kinh trong những ngày tới sẽ duy trì ở mức trên 37 độ C, cảnh báo người dân "nên giảm thời gian hoạt động ở ngoài trời và chú ý tình trạng sốc nhiệt".

    Màu cam là mức cao thứ 2 trong hệ thống cảnh báo về nhiệt độ bằng màu sắc của Trung Quốc; trong đó đỏ, cam, vàng, xanh dương là các mức nghiêm trọng từ cao đến thấp. 

    Các chuyên gia khí tượng cảnh báo nắng nóng thiêu đốt sẽ còn tiếp diễn, khiến nhiệt độ ở hầu hết các khu vực của Bắc Kinh lên tới 37-39 độ C trong ngày 16 và 17/6.

    bac kinh khuyen cao nguoi dan han che ra ngoai
    Nhiệt độ tại Thủ đô Bắc Kinh ngày 16/6 lên đến 39,4 độ C. Ảnh: Tạp chí Tri Thức Trực Tuyến

    Tính đến 14h30 ngày 16/6 theo giờ địa phương, đài khí tượng Bắc Kinh đã ghi nhận nhiệt độ ở mức 39,4 độ C, cũng là nhiệt độ kỷ lục cho thời điểm giữa tháng Sáu này tại nước này. Bắc Kinh dự kiến ghi nhận nhiệt độ mặt đất thậm chí còn cao hơn trong đợt nắng nóng nghiêm trọng này.

    Nhà dự báo trưởng của Đài quan sát Khí tượng thành phố Lei Lei cảnh báo nhiệt độ mặt đường sẽ vượt mức 50 độ C, dễ gây hư hỏng cho đường sá, có thể khiến các phương tiện giao thông bị nổ lốp, thậm chí tự bốc cháy và dẫn đến các tai nạn giao thông khác.

    bac kinh khuyen cao nguoi dan han che ra ngoai1
    Công nhân xây dựng tại thành phố Yên Đài tỉnh Yên Đông, Trung Quốc. Ảnh: Vietnamplus

    Tuần này, hơn 2 triệu km2 các tỉnh, thành phố ở Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Hà Nam và Sơn Đông, đã phải hứng chịu thời tiết oi bức, với nhiều ngày nhiệt độ cao trên 35 độ C. Đài quan sát quốc gia của Trung Quốc cũng đã gia hạn cảnh báo màu vàng về nhiệt độ cao tại hầu hết các khu vực trên.

    Theo dự báo mới nhất, 7 khu vực cấp tỉnh của Trung Quốc sẽ ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C tại một số nơi trong ngày 16/6.  Đợt nắng nóng này bắt đầu từ khoảng 14/6 và tính đến 17h ngày 15/6 (giờ địa phương), 8 thủ phủ ở các khu vực cấp tỉnh đã ghi nhận nhiệt độ ở mức cao nhất trong năm 2023.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-khuyen-cao-nguoi-dan-han-che-ra-ngoai-a579225.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan