+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ gần 90 tuổi vẫn miệt mài khám bệnh miễn phí cho các bệnh nhân cao niên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân được bác sĩ Trương Thị Hội Tố hỗ trợ khám miễn phí đa số là người già mắc các bệnh huyết áp, tiểu đường, xương khớp…

    Bệnh nhân được bác sĩ Trương Thị Hội Tố hỗ trợ khám miễn phí đa số là người già mắc các bệnh huyết áp, tiểu đường, xương khớp…

    Phòng khám đặt tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội, sáng thứ 2 hàng tuần, bác sĩ Trương Thị Hội Tố – Chi hội trưởng Chi hội Tán trợ quận Thanh Xuân lại đi "xe ôm" từ nhà ở quận Thanh Xuân đến đây để cùng những “đồng nghiệp tóc trắng” thăm khám cho người có hoàn cảnh khó khăn. Bệnh nhân ở đây đa số là người già mắc các bệnh huyết áp, tiểu đường, xương khớp….

    Từng làm Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Nam Định, chuyên gia y tế nhiều năm ở Cộng hòa Angola, năm 1992, bác sỹ Trương Thị Hội Tố về hưu theo chế độ. Nhiều cơ sở y tế tư nhân mời bà cộng tác với mức lương cao, nhưng người phụ nữ có 2 người chồng đều là liệt sĩ đã chọn con đường thiện nguyện để gắn bó phần đời còn lại.

    Hàng ngày, bà cần mẫn đạp xe đến từng nhà khám cho bệnh nhân. Bà cảm nhận rõ nỗi nhọc nhằn của những người già yếu, khó khăn, không có đủ điều kiện khám và theo dõi sức khoẻ thường xuyên, bà ước sẽ có một phòng khám riêng với đầy đủ trang thiết bị để khám chữa bệnh miễn phí cho họ.

    Bác sĩ Trương Thị Hội Tố khám và tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    May mắn đã đến khi bà gặp được y tá Lê Thị Sóc - cán bộ về hưu của Bệnh viện Xanh Pôn, hai người đã cùng nhau xây dựng phòng khám, đồng thời bà cũng thuyết phục được những đồng nghiệp đã về hưu cùng tham gia như bác sĩ Lê Thanh Thước.

    Đến nay, qua nhiều lần thay đổi địa điểm, phòng khám này đóng tại phường Giáp Bát, trực thuộc Hội Chữ thập đỏ phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai.

    “Xuất phát từ cái tâm với nghề y, cũng từ thực tế công tác, tôi thấy rằng các bệnh viện thường xuyên quá tải, trong khi những người nghèo, ở xa bệnh viện lại ít có điều kiện để đi thăm khám bệnh. Hay đôi khi, có nhiều người chỉ cần thử đường huyết, đo huyết áp mà vẫn phải tới bệnh viện. Như vậy, nếu những người có chuyên môn giúp đỡ, người bệnh sẽ vừa tốn tiền, vừa không mất thời gian, đồng thời lại giảm tải được khá nhiều cho bệnh viện.

    Chúng tôi là những người có chuyên môn, có thời gian, có điều kiện, vậy tại sao lại không tìm cách để giúp mọi người, nhất là những người nghèo bớt vất vả? Đó chính là lý do khiến chúng tôi quyết định gom góp lại để mở ra phòng khám tư vấn từ thiện miễn phí”, bà Tố kể lại ý tưởng và quá trình mở phòng khám để tư vấn cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

    Dù là phòng khám miễn phí, không thu tiền bệnh nhân, cũng không hề được nhận khoản lương hay phụ cấp gì nhưng bà Tố và những y, bác sĩ tại phòng khám vẫn luôn giữ gìn y đức, quý mến, tôn trọng và tận tình giúp đỡ các bệnh nhân.

    Tất cả những người đến với phòng khám đều được kiểm tra, thăm khám một cách kỹ lưỡng, giải thích rõ ràng tình trạng bệnh lý. Mọi người luôn tâm niệm phải khám, tư vấn cho người bệnh bằng cái tâm, để giúp người bệnh phần nào vơi đi những nhọc nhằn trong cuộc sống, đồng thời cũng góp phần khiến người dân yêu quý ngành y mà bà Tố và những y, bác sỹ ở đó cả đời gắn bó.

    Vũ Đậu(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-gan-90-tuoi-van-miet-mai-kham-benh-mien-phi-cho-cac-benh-nhan-cao-nien-a298097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan