+Aa-
    Zalo

    Báo Pháp nhận định về tương lai khó khăn của Quang Hải

    (ĐS&PL) - Bài viết trên Maligue2 cho biết Quang Hải được HLV Didier Tholot đánh giá cao nhưng anh gần như đã thất bại trên khía cạnh thể thao, khi mùa giải đầu tiên chỉ còn hơn 2 tháng.

    Mới đây, trong bài viết hơn 1.000 chữ trên trang Maligue2, tác giả Julien Parisot đã có những góc nhìn thẳng thắn về trường hợp của Quang Hải tại Pau FC. Theo đó, việc chiêu mộ cầu thủ được xem là "Messi Việt Nam" như Quang Hải là nước đi “gây sốt” của đội bóng này vào mùa hè năm 2022.

    Mặc dù Quang Hải được HLV Didier Tholot đánh giá cao nhưng nếu xét trên khía cạnh thể thao thì anh gần như đã thất bại, khi mùa giải đầu tiên của tiền vệ sinh năm 1997 chỉ còn hơn 2 tháng.

    “Vị thế ngôi sao của Quang Hải ở Việt Nam là không thể nghi ngờ. Khi cầu thủ sinh năm 1997 gia nhập Pau FC, gần như ở bất kỳ nơi đâu ở Việt Nam đều nói tới thương vụ này. Quang Hải khi đó được xem là tiền vệ tấn công có kỹ thuật tốt và cũng là ngôi sao số một trong làng bóng đá Việt Nam”, bài viết cho hay.

    Ngay từ khi mới tới, Quang Hải đã được HLV Didier Tholot trao suất đá chính hoặc vào sân từ sớm ở Ligue 2. Thế nhưng, kể từ cuối tháng 8/2022, chân sút trẻ dường như đã bị lãng quên, dù cho anh từng vài lần xuất hiện trên sân hoặc ghế dự bị của Pau FC.

    Bài viết nhận định, việc cạnh tranh vị trí chính thức ở Pau FC là điều khó khăn đối với Quang Hải vì đội bóng này rất cần điểm số trong cuộc đua trụ hạng. Hiện tại, Quang Hải đang xếp sau Henri Saivet, Eddy Sylvestre và cả Quentin Boisgard trong cuộc cạnh tranh vị trí tiền vệ công.

    "Nếu như Pau FC đang hơn nhóm cầm đèn đỏ từ 5 đến 6 điểm, chắc chắn Quang Hải sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn", Alex – BTV của trang web Pau 1959 chia sẻ.

    Alex nói thêm: “Ở Pau FC, chúng tôi gần như quên mất sự có mặt của Quang Hải vì cậu ấy không thi đấu. Chúng tôi từng nghĩ Quang Hải chỉ cần thích nghi với thời tiết và hòa nhập với đội bóng, trước khi trở thành cầu thủ có thể định đoạt trận đấu. Nhưng điều đó không xảy ra.

    Cậu ấy có mặt trong buổi giao lưu cùng các cổ động viên cách đây vài ngày. Dù không nói được tiếng Pháp nhưng Quang Hải vẫn cười đùa với các đồng đội. Nhưng tôi có cảm giác cậu ấy không có tiến bộ đáng kể về trình độ tiếng Anh lúc này".

    bao phap nhan dinh ve tuong lai kho khan cua quang hai
    Quang Hải không để lại nhiều dấu ấn dù mùa giải đầu tiên khoác áo Pau FC sắp kết thúc. Ảnh: Getty

    Tiền vệ 26 tuổi chỉ chơi 2 trong số 12 trận của Pau FC từ đầu năm 2023 và đều xuất hiện trong ít phút cuối. Hồi cuối năm 2022, anh có cơ hội tìm lại phong độ và cảm giác thi đấu khi anh về dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam, sau khi được Pau FC cho phép.

    Đội tuyển Việt Nam vào chung kết, đáng tiếc sau đó để thua Thái Lan với kết quả chung cuộc 2-3. Quang Hải chơi gần trọn các trận đấu tại giải nhưng bị xem là chưa từng sa sút như thế kể từ khi nổi lên trong màu áo các đội tuyển Việt Nam.

    “Cậu ấy vẫn được HLV tin tưởng nhưng tỏ ra thiếu quyết đoán và không tạo ra tầm ảnh hưởng. Người hâm mộ Việt Nam cho rằng Quang Hải đã sai lầm khi sang Pau FC. Có những tin đồn rằng các CLB V-League muốn chiêu mộ cầu thủ 26 tuổi trong mùa hè tới", Alex cho hay.

    Hợp đồng của Quang Hải với Pau FC sẽ hết hạn vào tháng 6/2024, với tùy chọn gia hạn thêm một mùa giải, vì thế anh không gặp áp lực ra đi ngay lập tức. Tuy nhiên, tương lai của anh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ bản thân hay Pau FC có trụ hạng ở Ligue 2 hay không.

    Từ đó, Ban lãnh đạo Pau FC cân nhắc xem liệu có nên chia tay Quang Hải trong mùa Hè hay tiếp tục trao cơ hội cho cầu thủ Việt Nam tỏa sáng ở châu Âu. Đây là giải đấu có sự cạnh tranh căng thẳng tới mức rất ít cầu thủ Đông Nam Á có thể hòa nhập.

    Về sự hòa nhập của Quang Hải với tập thể Pau FC, trung vệ Jean Ruiz tiết lộ: "Chắc chắn việc thích nghi sẽ khó khăn hơn khi bạn không thể nói được tiếng Pháp. Nhưng với tôi, Quang Hải là cầu thủ vui vẻ, luôn nở nụ cười.

    Chúng tôi cố gắng dạy anh ấy nói vài câu cơ bản tiếng Pháp. Cậu ấy cũng hiểu được gần hết sự chỉ đạo của HLV trên sân. Khi giao tiếp được với đội bóng, Quang Hải sẽ giúp ích nhiều cho chúng tôi. Đó là cầu thủ có tài năng".

    Cách đây vài tuần, chủ tịch Pau FC Bernard Laporte-Fray chia sẻ, đội bóng muốn Quang Hải tạo được ảnh hưởng như kỳ vọng về một "Messi Việt Nam". Tuy nhiên, anh đang trải nghiệm nền văn hoá khác biệt, ở giải đấu có thể lực tốt hơn hẳn Việt Nam nên mọi chuyện không dễ dàng.

    “Dù có phiên dịch, Quang Hải vẫn khó giao tiếp. Chúng tôi muốn Quang Hải chơi nhiều hơn cho đội một nhưng cậu ấy cũng phải có năng lực", ông Bernard Laporte-Fray nói.

    Bài viết trên Maligue2 kết lại với nhận xét: “Hy vọng rằng viên ngọc quý của bóng đá Việt Nam sẽ cải thiện tình hình và Pau FC đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể làm được nếu Quang Hải tự tin hơn và giao tiếp tốt hơn. Đó là rào cản chính giữa một cầu thủ giỏi ở Ligue 2 và một người chờ đợi cơ hội bùng nổ".

    Hiện tại, Pau FC đang trong quãng thời gian nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận FIFA Days. Đội bóng này sẽ trở lại thi đấu vào ngày 2/4 tới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-phap-nhan-dinh-ve-tuong-lai-kho-khan-cua-quang-hai-a569993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan